Đến giờ này em mới có dịp thực hành việc một số chuyên gia khảng định “chân li” đố với nhớt dùng cho các loại động cơ nói chung ,xe máy-moto nói riêng khi thay nhớt chỉ có thay cho đủ ,còn nếu không đủ thì chẳng thà là thiếu chứ đừng có dư các bác ạ . đẫu biết vậy nhưng do em vội quá nên một xuýt nữa thì huhu….huhu….
Dẫu đã biết điều đó xong Hôm qua em chở bà cả em lên thành phố buôn ma thuột bằng LA già ,trước khi đi còn không quên coi lại nhớt xem có bị cạn không để chêm thêm ,thấy hơi hụt nhớt thế là cầm ngay bình nhớt castrol hôm trước thay còn dội đại “áng chừng” thế là chạy . hậu quả là chỉ chạy được mấy km đã thấy máy nóng ran rồi ,rất khác thường xo với những ngày bình thường thế là em bèn lấy dây tiô loay hoay hút bớt nhớt ra ,dây ngắn quá hút ra không được đành chạy tới một tiệm sửa xe bên đường …..ồ may quá họ có cái máy hút nhớt họ hút bớt nhớt ra giùm với thiệt hại chỉ 5k sau đó vợ em ấm ở mức độ bình thường liền .
Các bác biết không ..? thói quen chạy xe của em là cứ tay chạy –tay sờ ( sờ máy) đó ạ nên mới phát hiện vợ 2 bị nóng để xử ngay chứ không thì toi vợ em rồi .
Còn cái vụ máy hút nhớt thì em nhớ có bác 007 phân tích rất hay ở trang nào đó em cũng không nhớ ,nên tránh xa biện pháp này chỉ dùng nó tới khi hữu sự thôi hề..hề...