Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Mặt cầu Kênh Tẻ được nới rộng 2 m - kỳ vọng giảm ùn tắc cho tuyến đường huyết mạch từ khu Nam ra vào trung tâm Sài Gòn.

Thành phố hoàn tất mở rộng cầu Kênh Tẻ: Sẽ hết kẹt xe?


Chiều 16/9, dòng xe ùn ùn nối đuôi nhau qua lại cầu Kênh Tẻ. Các rào chắn hai bên đã được tháo dỡ nhưng mặt cầu chưa được thảm nhựa trở lại, còn nham nhở, các xe chạy khá chậm. Lực lượng CSGT, công an, dân phòng không còn túc trực điều tiết giao thông như trước.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh (Phó giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông đô thị) cho biết, đã hoàn thành việc mở rộng mặt cầu từ 12 m lên 14 m. Ở hai biên thêm những đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu, làm bản mặt mới để tạo thành lề đi bộ mỗi bên rộng một mét.

Thành phố hoàn tất mở rộng cầu Kênh Tẻ: Sẽ hết kẹt xe?


"Công nhân chỉ còn hoàn thiện các khe co giãn trên cầu là xong. Họ làm việc vào ban đêm, không ảnh hưởng đến giao thông. Cái quan trọng nhất là mặt cầu đã thông thoáng trở lại và rộng hơn trước", ông Ninh nói và cho biết hạng mục còn lại chủ yếu bên dưới và biên cầu cũng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9

Từ giữa năm 2017, Sở Giao thông vận tải TP HCM đã cho thi công mở rộng cầu Kênh Tẻ với kinh phí 90 tỷ đồng để tăng năng lực giao thông, khiến nơi đây trở thành điểm ùn tắc nghiêm trọng nhất tại thành phố suốt thời gian qua. Cầu chỉ dài khoảng 700 m nhưng người dân phải mất hơn nửa giờ mới đi từ bên này qua bên kia cầu.

Cầu hoàn thành, với kì vọng giải quyết được ùn ứ kẹt xe khu nam Sài Gòn, liệu cầu Kênh Tẻ có đáp ứng được nguyện vọng của người dân và ban lãnh đạo?
Theo Vnexpress.
 
Hạng D
8/5/09
2.558
362
83
50
Hoan hô, gà sẽ được lùa về chuồng kênh tẻ cho kênh xáng bớt kẹt đê
 
Hạng C
5/7/13
844
599
113
Cầu này mà mở rộng mỗi bên 1 mét thì làm gì cho mệt! Với tình hình kẹt xe như hiện nay, them việc nhiều khu chung cư mới trên đường NHT, dự án của GS sắp bán ... thì xây thêm 1 cây cầu nữa cũng chưa chắc giải quyết được. Làm như muỗi cắn mà mất cả năm...
 
  • Like
Reactions: newbieq7
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
Cầu này mà mở rộng mỗi bên 1 mét thì làm gì cho mệt! Với tình hình kẹt xe như hiện nay, them việc nhiều khu chung cư mới trên đường NHT, dự án của GS sắp bán ... thì xây thêm 1 cây cầu nữa cũng chưa chắc giải quyết được. Làm như muỗi cắn mà mất cả năm...
đồng ý với bác. mình ko có chuyên môn nên ko biết kỹ thuật khó cỡ nào, nhưng cảm giác chịu đựng thêm hơn 1 năm mà biết dc thêm mỗi bên 1 mét thì hụt hẫng vãi :))
trong khi đó cả chục dự án trục đường NHT và hướng về Q7, Bình Chánh mọc lên như nấm...
 
Hạng D
12/11/14
1.339
1.686
113
thông tin mo rộng mỗi bên 1m có lâu rồi, trước khi thi công báo đài đã đưa tin mà các bác, có gi đâu hụt hẫng, vì ko thể mở rộng hơn dc nữa. từ khi nghe tin mở thêm 1m mỗi bên là e đã ko thèm qtam rồi.Chỗ đó vẫn là nút cổ chai thôi, kẹt vẫn cứ kẹt. mà bên D1 him lam đường xá xong cả rồi, sao ko thông ra Txs cho dân đi nhỉ, bác nào có tt ko?
 
Hạng D
8/5/09
2.558
362
83
50
Rất thông thoáng
(PV tường thuật trực tiếp từ Kênh Tẻ lúc 11:30 tối)
 
  • Like
Reactions: drngsanh
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Được 2 ngày thông thoáng, có lẽ ngta vẫn còn ám ảnh kẹt xe không dám đi, sau đó là xe hơi tiếp tục lấn làn , lại kẹt . Cái cầu đó mún giao thông đúng luật là phải gắn cái camera phạt nguội là xong . Cả TP , sở GTVT nghèo đến mức ko có tiền gắn camera. Lấn làn ẩu nhất là mấy cái xe buýt to chỉ chở có 1, 2 người, nếu không bù lỗ xe buýt cả ngàn tỉ thì đủ xây vài cái cầu mới tránh kẹt xe.
 
  • Like
Reactions: drngsanh
Hạng F
7/8/14
8.544
7.352
113
58
Chờ cầu Nguyễn Khoái khởi công, chắc 5 năm nữa mới đở kẹt.

https://vnexpress.net/tp-hcm-sa-p-la-m-nhieu-du-an-trong-diem-4099356.html

Trong đó có những dự án đã phê duyệt và thông qua kế hoạch vốn từ nhiều năm trước nhưng chưa thực hiện được như cầu Nguyễn Khoái (nối quận 7, 4, và 1), tổng mức đầu tư 1.250 tỷ đồng. Nguyên nhân là UBND quận 4 lo ngại tạo thêm điểm ùn tắc mới, trong bối cảnh khu vực này luôn kẹt xe nghiêm trọng, nên kiến nghị điều chỉnh phương án cho phù hợp.

Ở phương án mới, dự án sẽ làm cầu vượt suốt tuyến từ đường D1, quận 7 (dự án khu dân cư Him Lam Kênh Tẻ) đến quận 1 và có nhánh rẽ xuống quận 4. Kinh phí tăng khoảng 1.000 tỷ đồng so với trước.

Các xe từ quận 7 đi quận 1 (và ngược lại) bằng cầu cạn trên đường Nguyễn Khoái, cầu vượt kênh Tẻ và cầu vượt kênh Bến Nghé, kết nối liên thông với đường Võ Văn Kiệt. Nhờ đó sẽ giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội bộ quận 4, chia sẻ áp lực giao thông với các trục đường từ khu Nam về trung tâm thành phố như Khánh Hội - cầu kênh Tẻ - Nguyễn Hữu Thọ, cầu Nguyễn Văn Cừ - Dương Bá Trạc - đường 9A...