Tư Vấn Thanks

Hạng B2
21/2/16
361
247
43
45
Bác nào cầm lái chiếc mazda hop do 6 cap ly hop kép. Thì mới biết cái cảm giác khó chịu khi đi đường nội thành, dừng đèn đỏ rồi đạp ga... nó hụ vòng tua gần 2000 nó mới bắt số 2.. cái kịch... giựt giựt như bị phong đòn gánh nó giựt .. .còn đi cao tốc thì mượt mà. Mazda dường như chỉ hop ở những đoạn đường bằng phẳng ko kẹt xe... còn đi nội thành thì thua xa thằng City CVT. . Hop so ly hop kep 6 cấp chỉ ngon khi chạy freeway thôi. Còn nội thành thì chán bỏ xừ..

---> Nói chung ai mà cầm lái thường xuyên mỗi ngày con mazda chạy trong nội thành vào buổi sáng buổi chiều xe đông đúc thì mới biết cảm giác cực hình như thế nào... còn lâu lâu cafe cuối tuần hay lâu lâu mượn xe ai chạy đở chơi thì làm sao mà biết được... Muốn cảm nhận về xe ro nét thì phải chạy nó thường xuyên...còn lâu lâu mới có cơ hội sờ vào vô lăng cho biết thì chịu...
Mình đang chạy mazda 3 2016 chưa bao giờ dừng đèn đỏ nhấn ga mà vòng tua máy 2000 cả , chỉ từ 1000 đến 1200 là chuyển số 2 rồi , 1600 lên số 3 và 1800 là số 4 và ổn định ga là số 5 ngay. Chạy tốc độ 90 km to 100 km vòng tua máy được 2000. Trừ khi bác chuyển sang chế độ manual dùng lẫy số thể thao thì nó hơi chậm nhưng phải biết cách lừa nó , khi bắt đầu khởi động đạp hơi ga một tý thấy vòng tua lên 1400 to 1600 là đẩy lên số 2 ngay , nhá ga 01 cái vòng tua lên 1600 là số 3 , và chỉ cần nhá nhẹ là số 4 và đều chân ga là đẩy lên số 5 . Đi trong saigon thì khó lên được số 6 trừ khi đi đại lộ đông tây.
Đây lần đầu tiên nghe nói mazda 3 họp số dựt , còn ai chạy cũng thấy mượt mà ,rất phấn khích.
Nhà em còn có con ecosport thì đúng là vòng tua máy rất cao 2000 khi đề pa và chạy rốc độ cao 80 km to 90km rồi nhả ga xong dạp mạnh chân ga là có hiện tượng cà khực vài giây như kiểu không biết chuyễ sang số nào ấy.