Hạng D
26/12/12
1.247
11.358
113
Em thấy giờ một số dòng xe như Cerato, Mazda 3 hay huyndai elantra giá tiệm cận giá khu vực xung quanh rồi, cái nghị định này có hay không cũng có ảnh hưởng gì nhiều đâu.
 
Tập Lái
5/7/11
46
36
18
Em thấy giờ một số dòng xe như Cerato, Mazda 3 hay huyndai elantra giá tiệm cận giá khu vực xung quanh rồi, cái nghị định này có hay không cũng có ảnh hưởng gì nhiều đâu.

Sao lại không ảnh hưởng vậy bạn.
- Thứ nhất, 116 sẽ khiến các hãng gặp khó trong việc nhập xe, điều này có lợi cho các dòng xe lắp ráp trong nước (Vd CX5 sẽ có lợi thế về giá trước CR-V nhập), khiến cho các hãng muốn đưa xe nhập sẽ bị hạn chế về số lượng, giá sẽ cao hơn, mà xe nhập về càng ít thì nhà nước càng mất đi 1 khoản tiền thuế thôi (trừ khi anh nhà nước thích vậy).

- Thứ hai, các nước trong khu vực họ lắp ráp xe đâu chỉ cho thị trường nội địa của họ, mục tiêu của họ còn muốn xuất sang các nước trong khu vực. Vn đã dùng 116 để hạn chế xe nhập thì Thái lan, Indo, Mã lai cũng sẽ ra 1 cái "116 của họ" để bảo vệ thị trường của họ thôi. Lúc đó thì khó cho mấy anh lắp ráp trong nước rồi.

Đã muốn tham gia thị trường chung thì phải chấp nhận cạnh tranh sòng phẳng, ko thể dùng hàng rào thuế quan để bảo vệ mãi hàng trong nước được.
 
  • Like
Reactions: Thành Civic
Hạng C
10/1/17
541
21.133
93
Nghị định này là chữa cháy mấy cái hiệp ước mà chính phủ tiền nhiệm cái cccj cugx ký.
hớ nhất là vụ xăng dầu, ký giảm cmn với Hàn Xẻng thuế bằng 1/2 Asean.
ký giảm xămg dầu về 0% thì ảnh chơi quả thuế bảo vệ mt mà éo chi tiền đo cho mt . Khổ mấy ông lọc dầu trong nước, thuế ngoài nó thấp, nhà máy mới xây xong khấu hao lớn, xăng bán cạnh tranh với bọn nó sao nổi nếu không đc bảo hộ thế vài năm.
 
Hạng C
11/7/06
734
9.559
93
Việt nam chỉ giỏi mấy chiêu trò vớ vấn muôn đời ko khá dc. Là nhà sx ô tô nước ngoài thằng nào nó dám mạo hiểm nếu chính sách không rõ ràng bắt chẹt, nó làm sao hoạch định dc chính sách, bọn Honda làm sao trở tay kịp với cái nghị định 116 này, chỉ thích ham mấy cái lợi ích trc mắt cho doanh nghiệp nhà mà phá nát môi trươngf kinh doanh.
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B2
13/11/17
142
58
28
Việt nam chỉ giỏi mấy chiêu trò vớ vấn muôn đời ko khá dc. Là nhà sx ô tô nước ngoài thằng nào nó dám mạo hiểm nếu chính sách không rõ ràng bắt chẹt, nó làm sao hoạch định dc chính sách, bọn Honda làm sao trở tay kịp với cái nghị định 116 này, chỉ thích ham mấy cái lợi ích trc mắt cho doanh nghiệp nhà mà phá nát môi trươngf kinh doanh.
Vâng đúng thế, lợi ích lâu dài thì chẳng thấy cho dân chỉ lợi ích nhóm. Vẫn biết các xe nước ngoài nhập về bị cắt bỏ nhiều option làm người tiêu dùng khó chịu ( E đag cbi lấy CRV cũng vậy rất bực khi bị cắt op. nhưng mình là người sử dụng mình có quyền lựa chọn mua hay không mua hãng nào đó) mà họ cắt op mà vẫn đạt tiêu chuẩn của ta vậy nên xem lại tiêu chuẩn của ta là cái gì. Nhưng nhìn lại chính sách bị bóp méo e là dân đen còn thấy ức chế. Năng lực kiểm tra chất lượng xe cở Việt Nam e nói luôn vẫn là con số 0. lắp ráp còn chưa xong đòi sản xuất...
 
Hạng B2
13/11/17
142
58
28
Em thấy giờ một số dòng xe như Cerato, Mazda 3 hay huyndai elantra giá tiệm cận giá khu vực xung quanh rồi, cái nghị định này có hay không cũng có ảnh hưởng gì nhiều đâu.
Vì bác chưa đọc và hiểu rõ về nó 116
 
Hạng D
31/3/11
1.385
1.892
113
40
mấy thằng cs nhảm thấy mẹ, hở ra mở miệng nói đất nước này là của dân, do dân, vì dân... nghĩ lại thấy vì lợi ích nhóm của tụi nó thì đúng hơn.... ôi chán, ráng sống cho hết kiếp người....
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
mấy thằng cs nhảm thấy mẹ, hở ra mở miệng nói đất nước này là của dân, do dân, vì dân... nghĩ lại thấy vì lợi ích nhóm của tụi nó thì đúng hơn.... ôi chán, ráng sống cho hết kiếp người....
Kiến nghị lần thứ 4 rồi vẫn không ăn thua bác ạ :)). Rồi chẳng ai chơi với nữa thôi.
 
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
Vụ này giờ lên ầm trên báo chí rồi, sớm muộn sẽ gỡ bỏ thôi. Ai ko vội thì cứ ra tết mua là đẹp.