GR confirmed
Hạng B2
23/7/06
137
571
93
Thiệt tình không biết các cơ quan chức năng dựa vào nghiên cứu, điều tra, thống kê nào để vẻ ra vòng hạn chế ô tô để chống ùn tắc khu trung tâm tp.
thu-phi-vao-trung-tam-tp_eocs-jpg.1968627


Theo hiểu biết thực tế hàng ngày, các điểm ùn tắc và kẹt trầm trọng kéo dài thường không nằm trong khu trung tâm mà thường là ở các điểm, khu vực như:
  1. Khu 7 Hiền, Tân Kỳ tân Quý, Trường Chinh,
  2. Cầu NVC, Dương Bá Trạc
  3. Cầu Kinh tẻ, NHThọ, NVL
  4. P.Hùng, NVL
  5. Cầu Phú Mỹ
  6. Mai Chí Thọ, Cao tốc
  7. XL Hà Nội, QL1,

...
Nhờ các bác bổ sung thêm

Còn trong khu trung tâm, trong cái vòng kim cô đó các vị trí ùn tắc chỉ tạm thời trong giờ cao điểm và có CSGT là giải tỏa ngay. Vị trí thường gặp:

  1. Khu vào ra TSN, NKKN toàn tuyến
  2. LHP, 3 tháng 2, SVH
  3. Cầu NVCừ, cầu NTHọc,
  4. Võ thị Sáu - HBT
...
Có đáng chi ra tới 250 tỷ để xây 34 trạm bot thu phí, chỉ làm giảm ùn tắc vài điểm khu trung tâm ??? Nguy cơ kẹt trầm trọng khu ngoài trung tâm khi có 34 bot thu phí là chắc chắn.
Khi vỡ trận, thất bại thì ai mất 250 tỷ? Ai được lợi???
Thật sự là thu phí oto vào trung tâm để chống thiếu ngân sách thôi!
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
View attachment 1968624
Sở Giao thông vận tải TP HCM vừa đề xuất UBND thành phố đầu tư xây 34 cổng thu phí ôtô vào khu vực trung tâm để hạn chế ùn tắc. Các cổng thu phí được xây bao quanh khu vực quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10; kinh phí 250 tỷ đồng.

Nhưng liệu đề xuất này có thể hạn chế được kẹt xe mang tính cục bộ ở thành phố HCM?[pagebreak][/pagebreak]

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa đề xuất UBND TPHCM giao Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư dự án thu phí ôtô lưu thông vào trung tâm. Sở này đề xuất lập 34 trạm thu phí không dừng ở vành đai các quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10. Không thu chiều ra; không thu phí xe máy.

Mục tiêu của dự án là: Góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trung tâm TPHCM, giảm phương tiện cá nhân; Khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng; Giảm ô nhiễm môi trường và bổ sung nguồn ngân sách bảo trì đường bộ, phát triển giao thông công cộng. Một trung tâm điều hành cũng được lập ra, có nhiệm vụ kết nối các cổng thu phí, xử lý thông tin và điều hành, quản lý hoạt động thu phí.

View attachment 1968627
Khu vực trung tâm được lập các trạm thu phí nhằm giảm tình trạng kẹt xe

Vành đai thu phí gồm các tuyến đường: đường Hoàng Sa dọc theo bờ kênh Thị Nghè - Nhiêu Lộc, đến đường Nguyễn Phúc Nguyên giao với đường Cách Mạng Tháng Tám; đường Ba Tháng Hai; đường Lê Hồng Phong; đường Lý Thái Tổ; đường Nguyễn Văn Cừ; đường Võ Văn Kiệt; đường Tôn Đức Thắng.

Ôtô con phải đóng 40.000 đồng mỗi lượt; ôtô khách là 50.000 đồng. Hệ thống chỉ thu trong giờ cao điểm (6-9h và 16-19h) để người dân lựa chọn thời gian di chuyển và tuyến đường phù hợp; xe biển xanh vào trung tâm vẫn phải nộp phí, trừ xe công vụ ưu tiên theo quy định (cấp cứu, hộ đê, chữa cháy...); xe buýt không bị thu phí; giảm 25% đối với taxi (30.000 đồng); xe đăng ký trong khu vực trung tâm cũng được đề xuất giảm 25%

Được biết công nghệ thu phí vào nội đô TP đang được đề xuất giống với hệ thống thu phí không dừng đang triển khai tại các trạm thu phí trên cả nước. Tuy nhiên mỗi điểm thu chỉ là các cột như một “cổng long môn” qua đường nên chắc chắn không gây ùn tắc. Khi xe vào đường khu trung tâm, hệ thống tự động sẽ tự thu phí do trên ô tô đã gắn sẵn thiết bị nộp phí. Camera sẽ ghi lại biển số xe của những xe không gắn thiết bị thu phí mà vẫn cố tình vào trung tâm, hay có thiết bị thu phí mà chủ xe không trả phí, sau đó sẽ tổ chức phạt nguội.

Cá nhân em thấy việc thu phí không khó, phạt nguội cũng không khó nhưng bảo phương án này giúp giảm kẹt xe thì khá mơ hồ. Đặc biệt khi tình trạng kẹt xe tại thành phố đã mang tính cục bộ. Chưa kể, ở những khu vành đai quanh trạm thu phí sẽ bị quá tải chỗ đậu xe nữa.


Các bác nghĩ sao về đề xuất này?
Liệu nó có góp phần cải thiện tình trạng kẹt xe tại trung tâm thành phố hay không?
nên thu chứ, nhưng chỉ thu giờ cao điểm hay lúc kẹt xe, và thu mắc hơn 1-200K, tiền thu được phải dùng làm đường, mở rộng đường , xây cầu vượt... không khấu trừ vào tiền bỏ ra làm trạm thu phí, tạm thu phí nhà nước đầu tư 1 lần .
Chắc chắn khi thu phí giá cao vào giờ cao điểm hay lúc kẹt xe sẽ giảm kẹt xe ở trung tâm HCM
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Cứ thử tưởng tượng 34 cái cửa ngõ giống như BOT Long Thành Dầu Dây là biết. Thay vì xe đông di chuyển chậm thì sẽ thành kẹt xe và không di chuyển nổi.
Quy hoạch tốt cơ sở hạ tầng tốt phương tiện công cộng ngon thì cấm toàn bộ xe máy vào trung tâm.
Chung quy gây kẹt xe là XE MÁY chứ oto kẹt bao nhiêu?
Ủa mà bình thường thu phí BOT là làm đường xong thu phí trên đó, còn bây giờ thu cái phí này để làm gì?
Làm Giàu Hả?
nên qua Sing koi kiểu thu phí, hoàn toàn ko gây kẹt xe. Xe máy không thể làm kẹt xe bằng chứng cao tốc LTDG có cho xe máy đi đâu mà cũng kẹt cứng, 1 xe hơi bằng 10 cái xe máy chiếm mặt đường, mà chỉ chở 1-2 người. Thu phí 40K là quá thấp ko thể hết kẹt xe, giá cả phải trên vài trăm ngàn vào giờ cao điểm cho xe oto, thậm chí xe buýt cũng phải trả phí ..., giờ ko cao điểm ko kẹt xe thì không đc thu, bảo đảm giảm kẹt xe.
 
Hạng F
20/9/14
6.378
13.966
113
TP HCM
bọn này chả làm được gì cho dân, chỉ tìm mọi cách móc túi dân!...
[Thảo luận] Thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM có giúp giảm kẹt xe?