Hạng B2
17/11/17
171
415
63
33
Các dòng xe hyundai bên em đều dùng thêm một động cơ điện để kéo turbo hết cụ. Để giảm độ trễ turbo đó cụ. tăng thêm công suất chút chút. Máy 1.6 T-GDi bên em cũng lết lên được 200 ngựa, máy dầu 2.2 CRDi cũng cỡ 200 ngựa đều sử dụng động cơ điện để kéo turbo đó cụ.
Bác có nhầm lẫn gì không, vì theo em biết Hyundai có động cơ eVGT-CRDi của Santafe là Turbo cánh biến thiên điều khiển điện - ở tốc độ thấp sẽ mở các cánh ra để hứng dòng khí xả nhằm giảm độ trễ của Turbo, nghĩa là điện chỉ để điều khiển đóng mở các cánh của Turbo, còn bản thân turbo nó đâu cần phải có động cơ điện nào kéo đâu Bác.
Còn 1 loại nữa là Supercharge thì nó luôn hoạt động vì được truyền động trực tiếp trừ trục khuỷu thông qua dây curoa. Loại này thì không có độ trễ nhưng nhược điểm là tiêu tốn công suất để tăng công suất, bố trí và kết cấu cũng phức tạp hơn loại Turbo thường
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
Sáng nay mềnh đem con xe động cơ turbo của mềnh đi bảo dưỡng 15k km hỏi thèng CVDV trong hãng có cần phải dừng 2-3P ko tải trc khi tắt máy ko hắn bẩu: làm gì có, đậu xe xong anh chỉ cần về P, đạp phanh kéo thắng tay và bấm nút engine off rồi đi thôi.
Mềnh lại nói dóc với nó là trong sách HDSD có thì hắn cười phì kêu mềnh về xem lại kỹ sách HDSD vì tụi em dc hãng training kỹ và không có nói gì về việc phải làm kiểu ấy.
Về xem lại sách HDSD thì tụi nó cũng chả kêu phải dừng không tải 2-3p gì như a chủ thớt cả, cứ tắt máy ngoảnh đít đi.
Vậy là mềnh tuột quần anh chủ thớt nhoen.
View attachment 1660669
Mình đã thay đổi được thói quen. Dừng xe, về N, kéo phanh tay và thả phanh chân. Xe không di chuyển nữa mới về P :))
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Tiết kiệm lắm chứ bạn. Con xe 2.0 xăng turbo có thể cho công suất bằng xe hút khí tự nhiên 4.0 mà lượng xăng tiêu thụ vẫn ngang xe 2. Đạp ga sướng hơn, trọng lượng xe nhẹ hơn. Còn việc khí thải thì xe dầu luôn luôn hôi rồi.

Tăng áp hay siêu nạp thì không chỉ nạp thêm không khí mà còn nạp thêm xăng / dầu nữa. Không có chuyện công suất bằng 4.0 mà tiêu thụ bằng 2.0 đâu!
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.167
113
Tăng áp hay siêu nạp thì không chỉ nạp thêm không khí mà còn nạp thêm xăng / dầu nữa. Không có chuyện công suất bằng 4.0 mà tiêu thụ bằng 2.0 đâu!
Em đi con 2.3 tăng áp xăng tiêu thụ đường trường 10.8l/100km còn đi trong phố thì tầm 14.2l/100km em thấy hợp lý
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Em đi con 2.3 tăng áp xăng tiêu thụ đường trường 10.8l/100km còn đi trong phố thì tầm 14.2l/100km em thấy hợp lý

2.4 thường (~175 hp) đường trường ~9L, thành phố khoảng 13L/100km thôi!

Tuy nhiên, việc tăng áp nạp của turbo không giúp ích cho vấn đề tiết kiệm nhiên liệu vì hiệu suất đốt cháy nhiên liệu không khác biệt nhiều. Chính nhờ khối máy nhẹ hơn, khung xe nhẹ hơn, ... mà xe turbo (nhẹ hơn) tiết kiệm được 1 ít so với xe không turbo cùng công suất (nặng hơn).

Bác đọc các bài báo liên quan công nghệ turbo tăng áp sẽ rõ!
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng F
7/8/17
7.467
10.167
113
2.4 thường (~175 hp) đường trường ~9L, thành phố khoảng 13L/100km thôi!

Tuy nhiên, việc tăng áp nạp của turbo không giúp ích cho vấn đề tiết kiệm nhiên liệu vì hiệu suất đốt cháy nhiên liệu không khác biệt nhiều. Chính nhờ khối máy nhẹ hơn, khung xe nhẹ hơn, ... mà xe turbo (nhẹ hơn) tiết kiệm được 1 ít so với xe không turbo cùng công suất (nặng hơn).

Bác đọc các bài báo liên quan công nghệ turbo tăng áp sẽ rõ!
Nhưng nếu so với xe cùng công suất hút khí tự nhiên thì nó tiết kiệm hơn rất nhiều
 
Hạng B2
12/11/15
190
156
43
37
2018 rồi mà đi con xe còn phải nổ máy trước 2 phút rồi dừng xe chờ 2 phút tắt máy sao. Thế thì quay lại đi xe đạp điện cho tiện, vít ga là dọt thôi.