Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
pdkhoajp nói:Thấy có thông tin là khi tháo 1 thanh nhíp, xem sẽ êm hơn. Mình đã quyết định thử nghiệm xem thế nào.
Xe có 4 lá. 2 lá trên cùng bằng nhau. Lá thứ 3 ngắn vừa. Lá thứ 4 ngắn nhất nhưng dầy nhất.
Đây là hình ảnh trước khi thi công.
![]()
Ở đây, ta chỉ có thể tháo được lá thứ 2 hoặc thứ 3. Lá một là lá liên kết, lá 4 khỏe nhất để chịu lực nhún.
Sau khi suy xét, mình quyết định tháo lá thứ 3 vì nếu tháo lá thứ 2 thì lá một sẽ gẫy.
Sau một hồi hì hục, lá nhíp thứ 3 cũng được tháo ra.
![]()
![]()
![]()
Cuối cùng, ta được thực trạng như sau:
![]()
Khi không tải, 2 lá nhíp trên cùng võng hẳn xuống. Gầm xe cũng bị sệ xuống khoảng 5 cm, nhìn rất yếu, giống như bị chở rất nặng. Nếu có tải vào thì e rằng sẽ gãy nhíp mất.
Do đó, mình đã cho lắp lại và từ bỏ ý định trên.
Đây vừa là 1 thí nghiệm cũng vừa là thông tin giúp ta hiểu hơn về việc tháo nhíp Mitsubishi Jolie.
Gửi các bác cùng chia sẻ cho vui !
khi bác để tải lên nhíp mà nó thẳng ra thì sẽ ko còn độ đàn hồi nhiều, còn nhíp cong nhiều thì biên độ giao động lớn hơn nên sẽ êm hơn. Chất lượng thép chế tạo cũng ảnh hưởng không nhỏ.SPORT4477 nói:cong hơn thì nó cứng hơn chứ bác ,có lẽ nó dài hơn nên độ nhún củng giản ra nên nó êm hơn