Tập Lái
25/7/10
13
0
0
53
HANOI
benmar.vn
em mới đọc sơ qua mấy bài nhưng em thấy tháo bớt nhíp là khá nguy hiểm, lệch tải trọng và rất dễ gãy đầu nhíp , sự thể thế nào thì em không cần nói các cụ cũng biết...... Em không biết cụ tư vấn ở đâu mà tháo nó ra, vì nếu thay cả bộ loại khác mới ổn.
Ở sài gòn khu vực Bình Chánh ( đổi tên chưa thì em không rõ) rất nhiều cửa hàng nhíp,các cụ nên đến khu vực đó để tư vấn thêm, có khi mua bộ nhíp xe khác đã sử dụng loại 3 lá em nghĩ sẽ tốt hơn là tháo bớt và giá cũng rẻ. Em phải nói rõ với các cụ là em đã nhiều năm bán nhíp ở Hà Nội cũng khá nổi tiếng nên mới dám chém.
 
Tập Lái
19/6/12
27
8
3
truong195 nói:
Bác đến mấy chổ làm xe tải nhẹ đều có làm.
cái này không ngon ăn nên chỉ chỏonhỏ làm thôi. Nếu bác tìm không ra mình giới thiệu 1 chổ nhỏ ở q6.
Bác giới thiệu cho em nhé. Thanks bác trước.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Xe jolie để dàn nhíp theo xe chở đủ người bị chê đ..í...t xệ, bác tháo 1 lá nhíp ra chở 8 người và hành lý, ra đường bị lụm liền vì XXX tưởng bác chở quá tải do dàn sau gần cạ mặt đường :D:D.
 
Hạng D
15/3/12
2.402
18.455
113
Đồng Nai
theo em nghĩ jolie bị dằn xóc là do cặp phuộc giãm xóc gắn nghiêng nên độ giãm bị hạn chê các bác cứ dễ nguyên nhíp mà thay phuộc lớn hơn hoăc đổi phương cũa phuộc thì sẽ bớt xóc ngay
 
  • Like
Reactions: tò mò
Hạng B2
25/11/11
215
39
28
49
Vụ này nhờ bác chủ quay lại chia sẻ kinh nghiệm sau hơn 1 năm trải nghiệm để biết nên hay không nên. Vốn dĩ xe Jolie có kết cấu từ xe bán tải nên khi chuyển sang làm du lịch có thể thiết kế dư hệ số an toàn.
P/S: Khuyết điểm lớn nhất của Jolie là xóc và ồn khi đi trên những đoạn đường hơi xấu. Do vậy, việc cải tiến là cần thiết.
 
1/4/07
21.915
17.019
113
0913168658
Có hai vấn đề với nhíp nguyên thủy không độ chế:
Lá nhíp sau một thời gian sử dùng bị thẳng, xệ - vừa nhún nhẹ thì nhíp đã đè lên lá nhíp cứng-to cuối nên hệ thống bị cứng, sốc.
Nếu mình dần nhíp uốn nhín về trạng thái củ hay cao hơn thì sẽ khá êm hơn.

Độ rơ của hệ thống nhíp.. cũng gây sốc.
Mình đang thử làm buộc cáp kiểu anh Khoa jp: Đơn giản bớt và đang thử nghiệm với vài độ căng khác nhau;
Nhưng vì xe mượn (suốt ngày cho thuê, khi rãnh mình mới làm được Xe rãnh+chủ xe rãnh+mình rãnh+có ít tiền trong túi :() Nên tiến độ làm thử rất chậm; thay vì 2-3 ngày mà nó kéo dài gần 2 tháng rồi.
Mình đo độ rung bằng phần mềm trên ipad nói chung cảm giác ít say xe hơn, nhưng cụ thể có số liệu cụ thể thì hy vong trong tuần sau mình post lên được.

Bác chủ xe đề nghị làm một lá nhíp tròn kiểu Mer, nhưng mình theo khuynh hướng ngon bổ rẻ, càng ít thay đồ càng tốt.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
27/12/13
22
8
0
46
Chào cả nhà, em mới vào diển đàn này lần đầu, em cũng có con Joile nhưng khi chạy qua gờ sốc giàn tap lo cứ kêu lên rần rật thấy ái ngại hết sức, bác nào có cách độ cho bớt kêu xin hảy giúp em với
 
Hạng D
15/3/12
2.402
18.455
113
Đồng Nai
buitin35 nói:
Chào cả nhà, em mới vào diển đàn này lần đầu, em cũng có con Joile nhưng khi chạy qua gờ sốc giàn tap lo cứ kêu lên rần rật thấy ái ngại hết sức, bác nào có cách độ cho bớt kêu xin hảy giúp em với
bác ở đâu ạ