Hạng C
22/4/04
749
247
43
Bác thay bình xong cho em mua lại cái bình cũ của bác để em làm thí nghiệm cái nhé. Em muốn nghịch một tý.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
1.006
113
39
aloacquy.vn
vonga nói:
Tình hình là chắc em phải thay bình thôi bác ạ. Vì ngày nào cũng đi thì không sao, nghỉ 1-2 hôm là tèo cù nhèo. Em định chọn bình Bosch. Đại lý tư vấn cho loại Mega Power Lite 12A 74AH 540A (jis), trong khi bình gin của xe lại có thông số 12V 70A 760A (en). Các bác cho em hỏi vậy có OK không ạ? Em hỏi bác Google thì chỉ biết Jis là tiêu chuẩn của Nhật còn En là tiêu chuẩn châu Âu, còn mù tịt không hiểu 540A (jis) vs 760A (en) là dư lào. Tks các bác!
cái này em có thể trả lời cho bác chút ít theo e được biết ạ.
chỉ số 760A của bác nó biểu thị cho chỉ số: CCA ( Cold Cranking Amp ), các bác có thể gõ cụm từ này lên Gúc gồ rồi tìm hiểu thêm ạ, khá hay đấy.
Khi chỉ số này càng cao ( 760A > 540A ) thì chất lượng bình cũng như tuổi thọ sẽ cao hơn hẳn.
Điều này các bác rất dễ nhận ra ở các bình theo xe của BMW và Mer thì chỉ số CCA này là khá cao.
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
Bác chủ thớt thay bình mới chưa vậy?

Xe em mua mới dùng cũng đã được 2 năm, chạy ít và quãng đường ngắn, tổng mới gần 2,5 vạn. Đã vài lần bị vấn đề hết điện acquy, lần đầu còn phải gọi đội cứu hộ của MB đến. Tháng trước bị vài lần liên tục phải nhờ xe câu bình, em đã cho mang sang VinaStar bên Long Biên và được thợ bắt bệnh là một bộ phận sấy khí gì đó vẫn còn hoạt động một lúc sau khi tắt máy, bộ phận này không cần thiết ở VN nên họ đã ngắt sử dụng, từ hôm đó không bị nữa.

Em không biết xe bác có bị như thế không và cũng không rõ bộ phận đó cần thiết đến mức nào, nhưng bác nên mang xe vào hãng kiểm tra nếu có thể. Nếu bình của MB chạy được từ 4-5 năm mà 2 năm đã có hiện tượng như vậy, chắc gì đã phải tại cái bình.

Chúc bác vui vẻ.