Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay bình cho X5 3.0

Hạng B2
12/6/11
467
13
28
47
Làm gì có vụ register Bác ? Khi thay lúc nào chỗ thay cững câu bình back-up khi lấy bình cữ ra, sau đó gắn cái mới vào xong mới cắt nguồn back up, em xài cả chục cái rồi có thấy lỗi gì đâu, chỉ thấy mệt vì dư ra ít tiền phải ráng Nhậu cho hết !
nhưng nhớ thay đúng dung tích và địên tích của bình, không cần thay lọai lớn dung tích hơn theo kiểu ....to tí cho khỏe !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/3/11
1.317
3
38
39
Bác cứ kiếm ai rành về mảng này rồi bác sẽ biết về vụ register. E ko nói sai đâu. Đúng là rẻ nhưng sẽ có tác dụng phụ khác.. Bác ngưng nhậu mấy lần là mua dc 1 bình xịn rồi.
 
  • Like
Reactions: baquatckd
Hạng B2
26/10/11
155
5
18
khi nào nhập thế bác?bác nhập khoảng vài 3 chục cái ko?bác ới em 1 tiếng,em nhập ké vài cái với nhé
 
Hạng B2
17/8/07
275
117
43
Kutkitkk nói:
Bác cứ kiếm ai rành về mảng này rồi bác sẽ biết về vụ register. E ko nói sai đâu. Đúng là rẻ nhưng sẽ có tác dụng phụ khác.. Bác ngưng nhậu mấy lần là mua dc 1 bình xịn rồi.
Ây da, mai mình hỏi mấy bồ ruột bên EA xem sao. Thấy Akin xài bình ngoài rồi, nói rất Durex :D
Chắc em cũng tình nguyện làm chuột bạch cái quá.
@thanhminh0806:[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"] Vụ ship này hay ah nha. Bác chủ xị đi cho em ké với :cool:[/font]
 
Hạng B2
17/12/09
177
5
18
54
E cũng xài bình ngoài. Rất OK. Ko có lỗi gì cả. E vẫn hay làm trong EA nhg lỗi vè kỹ thuật còn thay đồ OEM hoạc order về tự thay. Chắc chắn là ko sao. Bình ac qui làm gì có chip dt nào mà register hả Bác
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
7/12/09
320
51
28
Kutkitkk nói:
Bác nên mua bình điện zin , mấy loại này chỉ là giải pháp thay thế khi cần gấp thôi.

Xài lâu về sau, Battery này sẽ ko register dc với hệ thống điện trong xe, nên xài về sau sẽ nảy sinh ra nhiều lỗi khác.

Cái này e xác nhận bác KK nói đúng, nhưng mà thật ra ko phải là Battery ko register dc với hệ thống điện. Xe BMW nó có hệ thống quản lý năng lượng và sạc. Hệ thống này nó sẽ quản lý, theo dõi dung lượng bình + tình trạng sạc và không sạc.

Khi các bác thay bằng 1 bình OEM thì ko sao (phù hợp với dòng xe), bởi vì các thông số của bình đã được register trên hệ thống của xe rồi, nhưng nếu các bác thay bằng bình aftermarket thì việc đăng ký lại thông số của bình là cần thiết (cái này phải đụng chạm đến phần code :D). Các thông số quan trọng của bình dành cho xe ngoài dung lượng, điện thế còn có 1 cái nữa là CCA (Cold Cranking Amps). Nói thật cái CCA là cái quái gì thì e cũng ko rành, e dân sửa ống nước ko phải thợ điện :D. E chỉ biết là các bình có thể có cùng thông số AH, V nhưng mà CCA nó có thể khác nhau và cái CCA này nó ảnh hưởng đến việc khởi động xe. E ví dụ như thông số của bình dành cho F10 2010 là Battery 110 AH/850A. P/N: 61217591085 các bác có thể search ở getbmwparts để kiểm chứng.

Xe các bác đang dùng bình 90 AH, các bác thay bằng bình 100 AH. E khẳng định, xe vẫn chạy + bình vẫn đc sạc nhưng mà vấn đề ở đây là tình trạng của bình và việc sạc hay ko sạc của bình ko đc quản lý 1 cách chính xác trên hệ thống. Cái này về lâu về dài có thể dẫn đến tình trạng xảy ra 1 số lỗi trên xe, và làm giảm tuổi thọ của bình.

Cuối cùng e xin tóm lại là nên thay bằng bình OEM dành cho đúng series, giá trên getbwmparts e thấy tầm 300$ thôi, máy chém thì giá phải khác :D. Nếu thay bằng bình aftermaket thì các bác cần lưu ý nên thay đúng loại bình và dung lượng bình. Nếu xe các bác đang dùng bình đen (AGM) mà thay bằng 1 bình khác ko cùng dung lượng thì việc register là bắt buộc.
 
  • Like
Reactions: denon
Hạng D
26/3/11
1.317
3
38
39
@Mathieucp:
Đúng rồi!

Còn CCA e tóm tắt lại là chỉ số để xác định dc khả năng của pin có thể khởi động dc trong môi trường nhiệt độ thấp 0c F, chỉ số của CCA càng cao thì khả năng kích hoạt năng lượng càng cao.

Register ở đây phải có 1 cái máy Scan nên ko phải ai cũng có. Rất dễ nhưng có khó làm.
 
Last edited by a moderator: