RE: THAY DẦU THAY LỌC KHI NÀO
Vừa có 1 bài tranh luận với bác mienhinh ben BMW rồi nhưng bác hỏi thì post lại ở đây luôn.
Hầu hết các hãng bán dầu và thợ máy đều khuyên người dùng thay dầu sau khoảng 5000 km. Nhưng trên thực tế thì ta có thể để đến 7000km hay hơn 1 chút, tùy vào điều kiện sử dụng xe. Tiêu chuẩn của bon Mỹ là 3000 miles (5.000 km) thay 1 lần, bất cứ xe gì. Bác chạy Camry ở điều kiện bình thường thì chỉ cần chạy dầu thường là được rồi khí hậu nóng như VN thì chỉ cần dùng dầu W15-30 thôi.
Mỗi 1 lần thay dầu thì phải thay lọc dầu, nếu không thì việc thay dầu cũng không hiệu quả là mấy. Cái lọc dầu là để lọc những cặn bẩn trong máy. Mỗi khi dầu đi từ trong máy ra sẽ đem theo cặn, khi quay ngược trở lại những cặn bẩn này sẽ được lọc dầu lọc lại. Sau 1 thời gian (khoảng 5-6000km) thì lọc dầu sẽ gần như bị bịt kín bởi lớp cặn này. Khi đó dầu sẽ rất khó khăn để đi qua lọc mà sẽ chọn con đường dễ hơn là đi vòng qua ống bypass. Hậu quả là dầu không được lọc mà sẽ đi vào máy cùng những cặn bẩn, để càng lâu dầu càng nhiều cặn và sẽ làm hư mòn máy. Cũng như lọc gió, ta phải thay lọc dầu định kỳ là vì nó bị bẩn chứ không phải nó bị hỏng. Không nên để xe chạy quá 10000km mới thay dầu và lọc dầu.
Vừa có 1 bài tranh luận với bác mienhinh ben BMW rồi nhưng bác hỏi thì post lại ở đây luôn.
Hầu hết các hãng bán dầu và thợ máy đều khuyên người dùng thay dầu sau khoảng 5000 km. Nhưng trên thực tế thì ta có thể để đến 7000km hay hơn 1 chút, tùy vào điều kiện sử dụng xe. Tiêu chuẩn của bon Mỹ là 3000 miles (5.000 km) thay 1 lần, bất cứ xe gì. Bác chạy Camry ở điều kiện bình thường thì chỉ cần chạy dầu thường là được rồi khí hậu nóng như VN thì chỉ cần dùng dầu W15-30 thôi.
Mỗi 1 lần thay dầu thì phải thay lọc dầu, nếu không thì việc thay dầu cũng không hiệu quả là mấy. Cái lọc dầu là để lọc những cặn bẩn trong máy. Mỗi khi dầu đi từ trong máy ra sẽ đem theo cặn, khi quay ngược trở lại những cặn bẩn này sẽ được lọc dầu lọc lại. Sau 1 thời gian (khoảng 5-6000km) thì lọc dầu sẽ gần như bị bịt kín bởi lớp cặn này. Khi đó dầu sẽ rất khó khăn để đi qua lọc mà sẽ chọn con đường dễ hơn là đi vòng qua ống bypass. Hậu quả là dầu không được lọc mà sẽ đi vào máy cùng những cặn bẩn, để càng lâu dầu càng nhiều cặn và sẽ làm hư mòn máy. Cũng như lọc gió, ta phải thay lọc dầu định kỳ là vì nó bị bẩn chứ không phải nó bị hỏng. Không nên để xe chạy quá 10000km mới thay dầu và lọc dầu.
RE: THAY DẦU THAY LỌC KHI NÀO
Nếu bác mang xe vào hãng thay dầu hay thay dầu thường xuyên ở 1 chỗ nào thì cứ 2 lần thay dầu thì họ sẽ thay phin lọc 1 lần. Nếu xông xênh thì nên thay mỗi 3-4k km.
Nếu bác mang xe vào hãng thay dầu hay thay dầu thường xuyên ở 1 chỗ nào thì cứ 2 lần thay dầu thì họ sẽ thay phin lọc 1 lần. Nếu xông xênh thì nên thay mỗi 3-4k km.
RE: THAY DẦU THAY LỌC KHI NÀO
Còn tui chạy xe Cơ Quan, nên cứ xông xênh như bác Minhtit phán ! Mỗi 3000km lại mần cái Request nộp sếp, rồi thay nhớt + lọc + vệ sinh lọc gió luôn. Cũng 2 lần thay nhớt, là 1 lần thay lọc. Luôn có "sổ sức khỏe " của xe. À, lại sắp tới hạn thay bu-gi, dây cu-roa đây...
Còn tui chạy xe Cơ Quan, nên cứ xông xênh như bác Minhtit phán ! Mỗi 3000km lại mần cái Request nộp sếp, rồi thay nhớt + lọc + vệ sinh lọc gió luôn. Cũng 2 lần thay nhớt, là 1 lần thay lọc. Luôn có "sổ sức khỏe " của xe. À, lại sắp tới hạn thay bu-gi, dây cu-roa đây...