Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Xe container và xe tải chạy đi lấy và bỏ hàng nên gần như chỉ chạy vài lộ trình nhất định nên không những thuộc đường mà còn thuộc luôn xxx hay đứng góc nào, dân sg còn bị bất ngờ huống chi xe dưới tỉnh lên !
Chiếc Hyundai biển Saigon mà, đâu phải dân SG ai cũng thường xuyên đi đường này, mình chắc cũng dính vì lâu lâu mới đi ra đây,đúng là bẫy chết người.:3dnhiumay:
 
Hạng B1
9/8/14
74
22
8
32
Biển báo ấy hình như không có hiệu lực phải không các bác, mà theo như biển báo ấy thì đèn đỏ chỉ cho làn xe container đi lên cầu vào cát lái thôi hả các bác
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Đỉnh cao của các anh chánh! Bẫy thế này mới gọi là bẫy.
Thực ra bác Chánh cũng có cái khó.
- Không lẽ đặt đèn đỏ bắt tất cả các xe phải dừng, trong khi đường có 3 làn đổ từ cầu Rạch chiếc xuống ?
- Nếu không có đèn đỏ thì các xe ở làn 2, 3 rẽ phải lên cầu vượt Cát Lái vào Mai Chí Thọ sẽ cắt ngang dòng xe 2B rất nguy hiểm.
- Vậy thì thêm 1 biển phụ thông báo : "Được đi thẳng khi đèn đỏ" là giải pháp có thể chấp nhận được. Chỉ tiếc rằng biển báo này và vị trí đèn tín hiệu khá thấp nên các xe chạy thẳng làn ngoài cùng có thể giật mình khi thấy các xe làn trong 2 & 3 dừng lại (do lạ đường không quan sát kịp biển phụ)
Có thể xem hình minh họa dưới sẽ rõ hơn
1. Xe làn ngoài có thể không thấy đèn tín hiệu do bị xe của làn 2 & 3 che khuất (2 làn này được đi thẳng & rẽ phải)
Thấy Đèn đỏ mà dừng là tiêu

2. Nếu để ý sẽ thấy biển phụ này mà không thấy đèn tín hiệu.
Thấy Đèn đỏ mà dừng là tiêu

3. Hướng rẽ phải sẽ cắt ngang hướng dòng xe 2B phía trong -> nếu không có đèn đỏ thì 2B sẽ nguy hiểm khi các xe làn 2 & 3 rẽ phải.
Thấy Đèn đỏ mà dừng là tiêu

4. Với mật độ 2B lưu thông nhiều thì giải pháp của bác Chánh là chấp nhận được. Người đi 4B phải tập trung quan sát biển báo nếu ít đi qua chỗ này.
Thấy Đèn đỏ mà dừng là tiêu
 
  • Like
Reactions: Ruby0903
Hạng C
11/3/14
637
932
93
Chổ này gtcc xử lý tình thế khi phía trong thi công metro thôi. Còn lâu dài thì.......bí. Chổ cầu vượt, metro, the vista >>> hết không gian rồi
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Theo em thì làm đèn cho từng làn, treo trên giá long môn hoặc sợi cáp là đơn giản, đúng luật và dễ quan sát nhất.
Có thể đó chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian chờ đợi thiết kế, kinh phi & thi công.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Em cũng đã từng bấm còi thúc ... một bác dừng đèn đỏ chỗ này! Đúng là lạ đường thì ít ai dám chạy luôn khi đèn đỏ mà hầu hết đều chần chừ một lúc, quan sát kỹ rồi mới dám đi tiếp. Chỉ khi đã có kinh nghiệm từ trước, thấy người khác chạy luôn và không thấy vạch ngang thì mới tự tin chạy tiếp mà không thắng, chậm lại.
 
Hạng D
28/3/12
3.461
60.564
113
52
Hoặc có thể dời giá long môn lùi sát đến phía trước và trang bị thêm những thứ cần thiết ???
Giá long môn dễ qua sát từ xa hơn, ít bị che khuất, thường thấy bon nước ngoài hay dùng