Tóm lại, nên đưa xe vào những chỗ uy tín, vì nhỡ ko may gặp phải thằng kỹ thuật đang thực tập hí hoái là khổ.Dùng hãng nào thì vào hãng đó để bảo dưỡng là đúng rồi, tùy mỗi người thôi bác.
Quan trọng không phải là nhân viên ở Gara mà là thợ làm ở đó.Mấy bác muốn thay lốp cứ đến mấy các GoodYear autocare gần nhà để họ tư vấn, được thì đem cả xe đến để họ xem xét cho mình nhiều lựa chọn phù hợp với xe và túi tiền của mọi người. Đảm bảo sẽ hài lòng nhé. Sẵn cũng sắp đến ngày 25 được miễn phí dịch vụ hàng tháng nữa.
Có hôm em ghé bên gara kia, nhân viên nhiệt tình nhưng thợ làm kỹ thuật ở đó thì chưa được kiểm chứng, thay lọc dầu, thấy mấy cẩu thợ trẻ măng vặn ốc mãi không ra, trên đường về lại thấy máy kêu hơn bình thường.
Về nhà cho máy nghỉ ngơi xong độ 1h, em thăm dầu mới thấy dầu còn cách vạch full hơn 0.5cm. Rất may em mang phần dầu thừa về nên còn cỏ thể tra thêm tại nhà.
Để có thể tìm cho mình một nơi sửa xe đảm bảo chất lượng đang là mối lo ngại của nhiều chủ xe, thông tin nhận được vô cùng phong phú nhưng khó nhất là nhận ra đâu đúng là nơi cần gửi chiếc xe của mình. 8 tiêu chí dưới đây có thể giúp bạn giải quyết những khúc mắc đó.
Thông thường các đại lý chú trọng nhiều đến bán xe hơn là sửa xe. Chính vì vậy chủ xe thường phải tự tìm nơi sửa chữa xe cho mình qua báo chí hay những bạn bè có kinh nghiệm giới thiệu cho họ những nơi sửa chữa không phải chính hãng nhưng đảm bảo và phục vụ tốt hơn. Đến thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng, họ bắt đầu chú ý đến đầu tư và nâng cao chất lượng phục vụ, tuy nhiên do các chính sách dịch vụ được xây dựng của hãng trên cơ sở toàn cầu do vậy nó cần phải có nhiều thời gian để phù hợp với con người, môi trường làm việc, suy nghĩ của người thực hiện và các chủ xe.
Sự khác biệt thể hiện rất rõ ở phong cách phục vụ và tác nghiệp, do các quy định rất máy móc, thiếu linh hoạt của hãng quy định và tinh thần làm việc chưa được "dịch vụ" lắm dẫn đến thiếu khả năng thuyết phục cho khách hàng đến sửa xe.
Việc tìm nơi sửa xe đang là những mối lo thật sự của chủ xe, thông tin họ nhận được vô cùng phong phú và khó nhất là nhận ra đâu đúng là nơi cần gửi chiếc xế yêu của mình? Vì chắc chắn một điều đến bất cứ garage nào, dù to, dù nhỏ đều "number one" hết. Giá dịch vụ thì không chỗ nào giống chỗ nào, phụ tùng còn đáng sợ hơn nhiều, cùng một chi tiết đảo qua vài garage, thấy lạ, chỗ nào cũng chính hãng, hàng "xịn" giá có khi chênh nhau phân nửa. Vào đúng hãng thì nhiều khi té ngửa vì "tốn quá" giá phụ tùng và công đều ngất trời nhưng được cái là yên tâm hơn, đúng hãng mà. Tuy nhiên không phải cái gì hãng cũng có sẵn và đối với những loại xe không phải hãng cung cấp thì cũng chẳng biết đằng nào mà lần.
Đúng là chuẩn trong sửa chữa ô tô là điều không thể, cho nên những người sử dụng xe lâu năm hoặc những người có "nghề" họ biết chọn và tin vào một xưởng nào đó không nhất thiết phải là chính hãng. Tuy nhiên đối với những xe hiện đại thì việc lựa chọn khó hơn nhiều vì phải cần đến một xưởng nào có đầu tư tốt về trang thiết bị, và phải có được đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ, nghiệp vụ tốt, kỹ năng phục vụ và thật sự là những người tin tưởng.
Việc lựa chọn một garage đảm bảo để gửi gắm chiếc xế của mình là một việc quan trọng. Chúng tôi xin cung cấp cho các bạn 8 tiêu chí mà theo kinh nghiệm lựa chọn xưởng của những người sử dụng ô tô lâu năm nhận thấy:
1. Danh tiếng và uy tín: Một garage tốt là phải có tên tuổi hoạt động nhiều năm, được các chủ xe đánh giá tốt cho dù có những lý do nhất định có thể họ không sửa ở đó.
2. Tổ chức: Giám đốc xưởng có chuyên môn tốt, nhân sự có trình độ, tổ chức khoa học, trang thiết bị văn phòng đảm bảo thực hiện các quy trình làm, thông tin minh bạch rõ ràng.
3. Nhà xưởng: Rộng, thoáng đảm bảo bảo quản xe an toàn
4. Trang thiết bị: Đầu tư đầy đủ, (không nhất thiết phải nhiều) đặc biệt là một số trang thiết bị chuyên dùng (một số máy kiểm tra, như máy kiểm tra lỗi động cơ, hộp điều khiển...).
5. Tài liệu và khai thác: Để có thể bảo dưỡng và sửa chữa đúng kỹ thuật cần phải có tài liệu để tra cứu (cả về phụ tùng và sửa chữa), tuy nhiên khai thác tài liệu hiệu quả cần phải có cán bộ hoặc kỹ thuật viên để khai thác (một số garage có tài liệu nhưng họ chỉ để làm cảnh).
6. Khả năng đáp ứng phụ tùng: đây là một khâu rất quan trọng của bất kỳ xưởng sửa chữa nào, phụ tùng phải có kho dự trữ và phụ tùng làm giảm thời gian sửa chữa, làm
7. Tư vấn và quy trình làm việc: Tư vấn là một công việc đặc biệt quan trọng, tư vấn tốt đảm bảo cho khách hàng đến sửa xe tiết kiện và an toàn, sửa những cái cần sửa và thay những thứ cần thay hơn nữa phụ tùng nên dùng loại nào cho phù hợp. Quy trình làm việc tốt đảm bảo thời gian sửa chữa như đã hẹn và đảm bảo chất lượng sửa chữa.
8. Hoàn thiện: Sau khi sửa chữa xong, công đoạn hoàn thiện thể hiện được mức độ dịch vụ, một sản phẩm hoàn thiện phải được đánh giá tổng hợp từ khâu vào xưởng cho đến khi ra xưởng.
Đầu tư đúng và sửa đúng mới là điều quan trọng, Nếu cứ lấy tiêu chí giá để so sánh thì có khi "đắt mà lại rẻ, rẻ mà lại đắt". Các chủ xe nên lưu ý điều này.
Muốn đánh giá được 1 gara trước tiên phải xem cái diện tích đã, phụ thuộc vào kích thước và số lượng xe. Gara ôtô kích thước tối thiểu phải là 3m x 5m đối với xe 4 chỗ loại nhỏ, như xe New Morning, hoặc 3m x 5,5m đối với xe 4 chỗ thân dài như xe Honda Civic, Ford Focus. Tuy nhiên, vì một gara không chỉ để một ôtô, mà còn để thêm xe máy, xe đạp, hoặc có thể chứa thêm 2-3 ôtô, nên diện tích lớn hơn quy định tối thiểu kể trên thì sử dụng mới thuận tiện.
bác thấu hiểu ghê đấy, tặng bác 1 likeMuốn đánh giá được 1 gara trước tiên phải xem cái diện tích đã, phụ thuộc vào kích thước và số lượng xe. Gara ôtô kích thước tối thiểu phải là 3m x 5m đối với xe 4 chỗ loại nhỏ, như xe New Morning, hoặc 3m x 5,5m đối với xe 4 chỗ thân dài như xe Honda Civic, Ford Focus. Tuy nhiên, vì một gara không chỉ để một ôtô, mà còn để thêm xe máy, xe đạp, hoặc có thể chứa thêm 2-3 ôtô, nên diện tích lớn hơn quy định tối thiểu kể trên thì sử dụng mới thuận tiện.
