Hạng C
23/5/05
539
148
43
52
Saigon
www.tuoitre.com.vn
RE: Thay lốp xe chú ý.

Tội nghiệp vì công việc mà ra đi quá sớm, cách đây 4 năm ở Q.2 đường xa lộ HN lúc đó còn nhiều bãi xe 2 bên lắm, có cậu thợ tiệm lốp bơm cái bánh xe, thường bơm bánh xe hay gác lên mặt lốp nằm ngang 1 cái vòng thép nặng (chẳng biết làm gì) - đúng kỹ thuật là ko được thò cái đầu bên trên cái vòng thép đó, nhưng cậu này bỏ qua, lúc hơi bơm vào quá nhanh và mạnh, cái lốp "bộp" 1 tiếng to, cái vòng thép bắn lên trời, kèm theo 1 vật tròn tròn to bằng cái đầu người - lúc cái vòng thép đấy rớt xuống may ko làm chết thêm ai [&:]
 
Hạng B2
1/6/05
204
5
18
RE: Thay lốp xe chú ý.

bác pipo ơi - sao 8/11 mới bị tai nạn mà 7/11 đã chết rồi
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Thay lốp xe chú ý.

Trích đoạn: kebab

...khi thay ngoài đường, cái bành phụ sẽ được chưng dụng để làm vật tiêu báo hiệu cho xe đang lưu thông...khi tháo bánh hỏng thì 2 thằng đổi chỗ cho nhau...để không phải găph tình huống trên, nên tuân thủ đầy đủ quy trình nâng, tháo và thay lốp để đảm bảo an toàn...
Đang loay hoay tháo bánh hỏng,ngẩng lên thì...ôi thôi,chú nghiện đã bê bánh phụ đi từ năm ngoái mà không hay.:D:D:D
 
Hạng B2
26/9/04
340
25
18
52
RE: Thay lốp xe chú ý.

Luật mình thì ko biết, nhưng nhiều nơi thì bắt buộc trong xe phải có lốp dự phòng còn tốt, kích, tam giác phản quang. thiếu 1 thứ là bị phạt
Thế nên nhiều xe gắn luôn cái tam giác vào mặt trong nắp cốp, khi thay lốp thì đồng thời mở nắp cốp lên để báo hiệu.
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Thay lốp xe chú ý.

Trích đoạn: Primera

Luật mình thì ko biết, nhưng nhiều nơi thì bắt buộc trong xe phải có lốp dự phòng còn tốt, kích, tam giác phản quang. thiếu 1 thứ là bị phạt
Thế nên nhiều xe gắn luôn cái tam giác vào mặt trong nắp cốp, khi thay lốp thì đồng thời mở nắp cốp lên để báo hiệu.

Ở Tây làm thế là đúng rồi. Em chỉ sợ ở ta làm thế, loay hoay thay lốp xong rồi thì trong cốp sau chẳng còn gì, may ra còn cái tam giác... Sợ lắm.:D
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Thay lốp xe chú ý.

Tôi nghĩ mỗi bác nên thủ sẵn 4 khúc gỗ vuông tiết diện 150x150mm,dài 3 tấc.[&:]
-2 khúc để chèn bánh khi đội xe,vì nguyên nhân đầu tiên và thường xuyên gây trượt ngã kích là do mặt đường bị dốc (cả dốc ngang lẫn dọc)[8D]
-2 khúc còn lại để kê hờ ngay bên cái kích.
Nếu lười và sợ chật cốp xe thì tối thiểu phải 2 khúc.
Mấy bác ở gần tôi có thể được miễn phí khoản này:D
 
Hạng B2
5/9/05
104
0
0
RE: Thay lốp xe chú ý.

Đọc xong một lượt ý kiến của các bác, trường hợp bị xịt lốp, em thấy có mỗi cách "hơi" vẹn toàn là mời bác lái xe cẩu tới :):):).
 
Hạng B1
6/7/05
58
2
8
68
HCM
RE: Thay lốp xe chú ý.

Xe mới thì dể gì bị hỏng, nhưng lốp xe thì không phân biệt xe mới hay cũ, đi xa em ớn nhất là cái vụ nầy. Đã có lần bị mấy chú thợ HonDa ngoáy tiêu luôn 1 cái vỏ rùi. Không sợ chôm chỉ có nước bẻ cành cây để báo hiệu thôi. Cục kê bằng gổ thì có lý hơn nhiều ...có gì còn vác ra chơi luôn.
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Thay lốp xe chú ý.

Trích đoạn: canthi_td

Tôi nghĩ mỗi bác nên thủ sẵn 4 khúc gỗ vuông tiết diện 150x150mm,dài 3 tấc.[&:]
Gặp kiểm lâm,nó tưởng mình buôn gỗ thì toi.:D
 
Hạng B2
20/1/07
176
0
16
50
HCM
RE: Thay lốp xe chú ý.

Nghe các bác nói làm em cứ thấy lo lo, em chưa bao giờ phải thay lốp nhưng trong xe lúc nào cũng có cái kích, có điều nó bé quá nhìn đỏng đảnh lắm chẳng hiểu có chịu nổi trọng lượng xấp xỉ 2 tấn không? [8|]
Đúng là như bác Cận nói, em về phải sắm ngay mấy cục gỗ chứ không thì thành Tô Vĩnh Diện lúc nào không hay!