Hạng B2
14/5/15
468
426
63
Nếu không lầm thì gốc chính thức của nó từ hãng Mobil. Bạn thử tìm , không chừng khám phá là Mobil cũng y hệt chăng ? Vì tôi không xữ dụng Mobil (có nhưng rất ít)
Nhớt hộp số Mobil có loại Dexron VI đúng chuẩn GM, em không lầm thì GM nó dùng nhớt của Total cung cấp.
 
  • Like
Reactions: sedona
Tập Lái
22/4/16
14
2
3
50
Nhớt hộp số Mobil có loại Dexron VI đúng chuẩn GM, em không lầm thì GM nó dùng nhớt của Total cung cấp.
Đúng rồi bạn, Hãng GM ở VN đang dùng Total, vấn đề là mình đang phân vân là thay như thế nào.
1) xã nhớt hộp số ra và đổ nhớt mới vào
2) xã nhớt hộp số ra và nổ máy châm nhớt để nhớt chạy vòng vòng xúc hộp số .
Cách 1 thì hãng và gara tính 4 lit, ( nếu xã dưới cac-te mà không xã trong biến mô thì nhớt củ vẫn còn 1/3 hoặc 1/2 trong hộp số thì không thể châm vào 4 lít được )
Cách 2 thì chi phí gấp đôi , xe mình chạy grab 200 ngàn cây rồi nên cũng muốn bảo dưỡng cho tốt mà không biết cách 2 thật sự có tốt không ? Hãng thì chỉ xã và thay nhớt mới còn vài gara bên ngoài thì chỗ cách 1 chỗ cách 2 nên phân vân nhờ các bác tư vấn hộ .
Cám ơn tất cả , chúc tất cả vui vẽ
 
Hạng B2
14/5/15
468
426
63
Đúng rồi bạn, Hãng GM ở VN đang dùng Total, vấn đề là mình đang phân vân là thay như thế nào.
1) xã nhớt hộp số ra và đổ nhớt mới vào
2) xã nhớt hộp số ra và nổ máy châm nhớt để nhớt chạy vòng vòng xúc hộp số .
Cách 1 thì hãng và gara tính 4 lit, ( nếu xã dưới cac-te mà không xã trong biến mô thì nhớt củ vẫn còn 1/3 hoặc 1/2 trong hộp số thì không thể châm vào 4 lít được )
Cách 2 thì chi phí gấp đôi , xe mình chạy grab 200 ngàn cây rồi nên cũng muốn bảo dưỡng cho tốt mà không biết cách 2 thật sự có tốt không ? Hãng thì chỉ xã và thay nhớt mới còn vài gara bên ngoài thì chỗ cách 1 chỗ cách 2 nên phân vân nhờ các bác tư vấn hộ .
Cám ơn tất cả , chúc tất cả vui vẽ
Làm được cách 2 thì quá là tốt, ngoài ra Garage một số chỗ có máy tuần hoàn, có thể thay thế hoàn toàn nhớt hộp số cũ, đúng là chi phí sẽ gấp đôi lên.
Tuy nhiên điều kiện ở việt nam mình là điều kiện khắc nhiệt (đi đường nội thành, đoạn đường ngắn, kẹt xe, thời gian hoạt động nhiều, km lên chậm) nên 40.000km thay nhớt hộp số 1 lần là đẹp rồi. nên e thấy thay theo cách 1 nhưng mỗi 40.000km thay 1 lần.
 
Tập Lái
22/4/16
14
2
3
50
Làm được cách 2 thì quá là tốt, ngoài ra Garage một số chỗ có máy tuần hoàn, có thể thay thế hoàn toàn nhớt hộp số cũ, đúng là chi phí sẽ gấp đôi lên.
Tuy nhiên điều kiện ở việt nam mình là điều kiện khắc nhiệt (đi đường nội thành, đoạn đường ngắn, kẹt xe, thời gian hoạt động nhiều, km lên chậm) nên 40.000km thay nhớt hộp số 1 lần là đẹp rồi. nên e thấy thay theo cách 1 nhưng mỗi 40.000km thay 1 lần.
Cám ơn bác góp ý
 
  • Like
Reactions: No Bi
Hạng D
15/5/14
3.053
1.950
113
Bay Area ,Norh California, USA
Đúng rồi bạn, Hãng GM ở VN đang dùng Total, vấn đề là mình đang phân vân là thay như thế nào.
1) xã nhớt hộp số ra và đổ nhớt mới vào
2) xã nhớt hộp số ra và nổ máy châm nhớt để nhớt chạy vòng vòng xúc hộp số .
Cách 1 thì hãng và gara tính 4 lit, ( nếu xã dưới cac-te mà không xã trong biến mô thì nhớt củ vẫn còn 1/3 hoặc 1/2 trong hộp số thì không thể châm vào 4 lít được )
Cách 2 thì chi phí gấp đôi , xe mình chạy grab 200 ngàn cây rồi nên cũng muốn bảo dưỡng cho tốt mà không biết cách 2 thật sự có tốt không ? Hãng thì chỉ xã và thay nhớt mới còn vài gara bên ngoài thì chỗ cách 1 chỗ cách 2 nên phân vân nhờ các bác tư vấn hộ .
Cám ơn tất cả , chúc tất cả vui vẽ
Cách số 2 là xả nhớt hộp số qua đường transmission cooler line ( dẫn nhớt hộp số về radiator để làm mát sau đó dẫn về lai hộp số ) Cách này dealership nó không làm đâu vì rất tốn thồi gian vì làm thủ công
 
  • Like
Reactions: sedona