Hạng B2
22/12/14
218
152
43
62
Theo như những gì bác chủ viết thì quạt két nước xe của bác ấy hoàn toàn bình thường, bác ấy đang chê nhà sản xuất thiết kể quạt không êm, và được nhiều chiên da tư vấn đục quạt, sửa quạt...
Em thấy thế này:
- Bác chịu chơi, hãy chi tiền mua cặp quạt mới 6 cánh đúng Nhật, đúng thiết kế, chỉ lắp vào, không phải đục đẽo bát bắt (cả sắt, cả nhựa), thường nó là đời sau của đúng hiệu xe. Xe bác 2 quạt tức là nhà thiết kế cũng đã để ý tới êm dịu và quạt tỏa rộng, làm mát đồng đều rồi đó. Xe em châu Âu, nó chỉ gắn 1 quạt to 6 cánh, nhưng có tự động đổi tốc độ quạt. Khi máy nóng quạt nó hú dữ lắm.Mà chẳng riêng gì xe em hiệu Peugoet, em thấy BMW, Mer, Audi... là các hiệu đắt tiền nó cũng hú như vậy. Hay là bọn châu Âu nó không văn minh? Nên nếu bác không lấy làm khó chịu thì cũng chẳng cần "cải tiến" làm gì.
- Bác thợ tư vấn thay quạt 6 cánh là đúng kỹ thuật rồi. 4 cánh thì cánh nó rộng, nó chém và đẩy không khí mạnh nên ồn. 6 cánh thì cánh hẹp hơn, đẩy không khí ít hơn nên đỡ ồn, bù lại phải tăng số cánh để đảm bảo lưu lượng gió.
- Nếu các lỗ bắt bu lông quạt vừa đúng thì mới nên thay, chế cháo là hạn chế tối đa. Chưa kể thợ tháo xe ra làm gãy các bát nhựa, làm móp nhôm tản nhiệt... làm xuống cấp xe, ai đã qua cầu mới hay... Quạt Nhật hàng bãi, không quá cũ còn hơn hàng mới Trung quốc nhiều. Không bao giờ dùng phụ tùng Trung quốc cho những bộ phận quan trọng, đó là bài học có khi đã phải mua kinh nghiệm bằng khá nhiều tiền.
- Nếu nhàn cư, bác hãy thử đi kiếm cặp cánh 6 cánh xem có không, nếu có đó là cách rẻ nhất. Nhưng bác phải có hoa tay và chịu phá phách 1 tý, phải tháo quạt cũ trên xe xem kích thước lỗ quạt, thiết kế chốt hãm thế nào để đi kiếm được cho đúng loại ở các kho hàng rã.
Vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: phamtrangsthb
Hạng B2
1/9/14
329
598
93
Theo như những gì bác chủ viết thì quạt két nước xe của bác ấy hoàn toàn bình thường, bác ấy đang chê nhà sản xuất thiết kể quạt không êm, và được nhiều chiên da tư vấn đục quạt, sửa quạt...
Em thấy thế này:
- Bác chịu chơi, hãy chi tiền mua cặp quạt mới 6 cánh đúng Nhật, đúng thiết kế, chỉ lắp vào, không phải đục đẽo bát bắt (cả sắt, cả nhựa), thường nó là đời sau của đúng hiệu xe. Xe bác 2 quạt tức là nhà thiết kế cũng đã để ý tới êm dịu và quạt tỏa rộng, làm mát đồng đều rồi đó. Xe em châu Âu, nó chỉ gắn 1 quạt to 6 cánh, nhưng có tự động đổi tốc độ quạt. Khi máy nóng quạt nó hú dữ lắm.Mà chẳng riêng gì xe em hiệu Peugoet, em thấy BMW, Mer, Audi... là các hiệu đắt tiền nó cũng hú như vậy. Hay là bọn châu Âu nó không văn minh? Nên nếu bác không lấy làm khó chịu thì cũng chẳng cần "cải tiến" làm gì.
- Bác thợ tư vấn thay quạt 6 cánh là đúng kỹ thuật rồi. 4 cánh thì cánh nó rộng, nó chém và đẩy không khí mạnh nên ồn. 6 cánh thì cánh hẹp hơn, đẩy không khí ít hơn nên đỡ ồn, bù lại phải tăng số cánh để đảm bảo lưu lượng gió.
- Nếu các lỗ bắt bu lông quạt vừa đúng thì mới nên thay, chế cháo là hạn chế tối đa. Chưa kể thợ tháo xe ra làm gãy các bát nhựa, làm móp nhôm tản nhiệt... làm xuống cấp xe, ai đã qua cầu mới hay... Quạt Nhật hàng bãi, không quá cũ còn hơn hàng mới Trung quốc nhiều. Không bao giờ dùng phụ tùng Trung quốc cho những bộ phận quan trọng, đó là bài học có khi đã phải mua kinh nghiệm bằng khá nhiều tiền.
- Nếu nhàn cư, bác hãy thử đi kiếm cặp cánh 6 cánh xem có không, nếu có đó là cách rẻ nhất. Nhưng bác phải có hoa tay và chịu phá phách 1 tý, phải tháo quạt cũ trên xe xem kích thước lỗ quạt, thiết kế chốt hãm thế nào để đi kiếm được cho đúng loại ở các kho hàng rã.
Vậy thôi.
Em cảm ơn bác đã cho ý kiến phân tích thiệt hơn... giờ e vẫn để vậy, nó hú cũng có cái hay là chạy gần 2b đỡ phải kèn mà vẫn dạt qua bên, xe cũng cổ rồi... e để vậy chạy gỡ gạc kiếm cháo cho bà cả vẫn tốt ạ
 
Hạng B2
22/12/14
218
152
43
62
Em cảm ơn bác đã cho ý kiến phân tích thiệt hơn... giờ e vẫn để vậy, nó hú cũng có cái hay là chạy gần 2b đỡ phải kèn mà vẫn dạt qua bên, xe cũng cổ rồi... e để vậy chạy gỡ gạc kiếm cháo cho bà cả vẫn tốt ạ

Bác hài hước quá. Em tư véo bác tý vì giờ mới biết bác bắt bà hai kiếm
cháo "gà" cho bà cả. Mình dọa bọn 2b bằng tiếng hú đi bác. Cái này nó chỉ là cái còi chíp, có đấu nối điện vào bộ chia điện, âm thanh phát ra như tiếng bô xe độ, có thể điều chỉnh dạng kiểu và to nhỏ theo ý được. Vì em đã tập được phản xạ ở Sài Gòn ta, muốn yên thân nghe tiếng gió, tiếng hú, tiếng nẹt... là thật nhanh đi trốn chết. Bác gắn cái này có thể tăng năng suất phục vụ bà cả, bọn đồng nghiệp nó cũng không cười mình là trẻ con, chỉ hơi giống thôi, nhưng được nhất là đánh lừa được bọn đi đường, mà cũng không đến nỗi phạm tội lừa đảo, ứ... tội thay đổi kết cấu xe.

Chào bác nhé.
 
  • Like
Reactions: phamtrangsthb
Hạng B1
20/4/15
50
13
8
Chạy qua e kiểm tra cho bác, nếu có sửa được thì e sửa cho, chưa gì hết thay phí lắm, 48B phan văn trị gò vấp
 
  • Like
Reactions: phamtrangsthb
Hạng B2
1/9/14
329
598
93
Chạy qua e kiểm tra cho bác, nếu có sửa được thì e sửa cho, chưa gì hết thay phí lắm, 48B phan văn trị gò vấp
Dạ bác mật thư cho e cái fone nhé, có dịp e alo ghé bác
 
Hạng B2
1/9/14
329
598
93
Bác hài hước quá. Em tư véo bác tý vì giờ mới biết bác bắt bà hai kiếm
cháo "gà" cho bà cả. Mình dọa bọn 2b bằng tiếng hú đi bác. Cái này nó chỉ là cái còi chíp, có đấu nối điện vào bộ chia điện, âm thanh phát ra như tiếng bô xe độ, có thể điều chỉnh dạng kiểu và to nhỏ theo ý được. Vì em đã tập được phản xạ ở Sài Gòn ta, muốn yên thân nghe tiếng gió, tiếng hú, tiếng nẹt... là thật nhanh đi trốn chết. Bác gắn cái này có thể tăng năng suất phục vụ bà cả, bọn đồng nghiệp nó cũng không cười mình là trẻ con, chỉ hơi giống thôi, nhưng được nhất là đánh lừa được bọn đi đường, mà cũng không đến nỗi phạm tội lừa đảo, ứ... tội thay đổi kết cấu xe.

Chào bác nhé.
Có khi nào bị mấy ảnh quay qua phạt lỗi nẹt pô giả ko bác nhỉ :3dchongchong::3dcuoi:
 
Hạng D
24/8/10
1.016
517
143
36
TP. Hồ Chí Minh
đọc hết topic của Bác thì e có chút ý kiến thế này:
- nếu quạt kêu kiểu rung lắc, phát tiếng kêu mà do độ lệch của cánh quạt hoặc motor thì bác nên khắc phục luôn cho đỡ nhức đầu. còn nó chỉ kêu do tiếng hú gió mà không sinh ra hiện tượng rung khi hoạt động thì không có gì đâu bác.
- quạt thấy vậy chứ khá quan trọng, kỹ sư thiết kế công suất và hoạt động theo đúng chiếc xe thì mình khi sửa chữa cũng phải theo đúng công suất đó mà thay thế. khi thay thế thì lưu ý 2 quạt phải cùng công suất không được lệch ( quạt điện )
- cái gì trên xe mà hoạt động quay thì cái tiêu chuẩn cân bằng động của nó lại càng quan trọng, chỉ cần sai lệch một chút là sẽ rung lắc ngay, chính vì thế mà đôi khi mua cái khác thay vô, độ cân bằng nó kém thì bác sẽ vứt nó đi luôn đó.
chút hiểu biết kém cỏi góp chung vào topic của Bác.
 
Hạng B2
27/5/13
353
503
93
em đi con carnivan 2007 cũng vậy, khi quạt ko chạy đứng kế bên không biết xe đng nổ máy f, nhưng khi quạt chạy thì ồn khiếp , nhưng xác định tiếng ồn là do tiếng cánh quạt hút gió chứ không dính gì tới bạc đạn cả, ra trung tâm của KIA cũng xác định như vậy nên để đi luôn. Nếu tìm được 6 cánh cùng công suất là em thay liền.