Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
Linh kiện vốn có đắt có rẻ tùy từng món hàng và các nước với nhau nên phải linh hoạt .Một số món trong hãng nước mình rẻ bèo còn người ta đắt hơn là bình thường,giá cả hợp lý và tới đáy rồi thì muốn rẻ hơn ra ngoài mua chỉ gập đồ giả là bình thường (cái này không nói hàng thay thế các bác nhé ) .Một số trường hợp bán rẻ quá sinh nghi :D .
Ví dụ nguyên cùm heo thắng dưới bánh trước xe Zace trong Toyota bán 1tr2 thật bất ngờ .Còn của Innova hay Camry đời đó cầm 5tr chưa mua được nhé.Với 1tr2 đó vô hãng Honda mua chắc chỉ được cái Piston của con heo thắng bánh trước thôi .
Mình cần thay cặp phuộc sau mitsu lancer, bác @PHONG NGUYEN có không và bi nhiêu ạ
 
Hạng B2
13/1/15
381
89
28
Cập nhật sau 10 ngày thay phuộc KYB Excel G: Tốt hơn ở nhiều mặt

Từ ngày chuyển qua xài 2 cây phuộc trước dòng Excel G của KYB thay cho phuộc zin tự nhiên niềm vui sau tay lái trở lại một cách ào ạt :D Sau đây là những lý do khiến em thích cặp phuộc mới:

Thứ nhất phuộc KYB Excel G cứng hơn nên nó đè 2 bánh trước xuống đường nhiều hơn, tạo độ bám tốt hơn. Cái này thấy cải thiện rõ nhất. Vì trước khi thay phuộc em vẫn thường chê bộ lốp Michelin XM2 hơi trơn nên mỗi lần xài kỹ thuật Hard Launch ép tua máy tăng tốc là bánh bị trượt hoài. Bộ lốp Bridgestone trước lại không bị vụ này. Sau khi thay phuộc cứng hơn thì hiện tượng trượt bánh cũng hết. Thiệt là vi diệu.

Em xin phân tích 1 chút chỗ vi diệu cho mọi người cùng hiểu. Cái dở ở những chiếc xe dẫn động cầu trước FWD như Vios đó là khi tăng tốc trên đường thẳng, sự chuyển dịch tải trọng (load transfer) từ trước ra sau khiến 2 bánh trước là 2 bánh dẫn động không có nhiều độ bám để phân bố công suất xuống mặt đường hiệu quả như những xe dẫn động cầu sau RWD (em lấy đỡ con Bim 4 màu trắng minh họa trong hình cho trực quan).

View attachment 484072
Hình dung thế này, sự chuyển dịch tải trọng từ trước ra sau khiến phần đầu của mọi chiếc xe lúc tăng tốc sẽ nhổng lên, còn phần đuôi thì bị ép xuống mặt đường. Chính phần đuôi ép xuống mặt đường vô tình giúp cho xe dẫn động cầu sau RWD có được độ bám đường và khả năng phân bổ công suất tốt hơn. Không có gì ngạc nhiên khi cùng một mức công suất, cùng mức trọng lượng thì chúng ta sẽ thấy những xe RWD luôn tăng tốc nhanh hơn xe FWD. Vd: Camry 3.5 265 mã lực dẫn động cầu trước mất 6,6 giây tăng tốc từ 0-100 km/h, còn Bim 3 248 mã lực dẫn động cầu sau mà mất chưa đến 6 giây.

Trong thế giới xe hiện nay thì những xe FWD thường ít khi nào sở hữu công suất quá 400 mã lực vì qua mức này thì 2 bánh trước không còn khả năng phân bố lực hiệu quả nữa, bánh xe sẽ trượt theo mỗi lần đạp ga lút cán. Giới hạn này ở những xe RWD là 700-800, trừ chiếc LaFerrari gần 1.000 ml ngoại lệ là vì nó xài bộ lốp siêu bám đường đặc biệt.

Việc gắn 2 cây phuộc trước cứng hơn đã giúp giảm sự chuyển dịch tải trọng từ trước ra sau khi tăng tốc. Từ đó giữ mức tải trọng ở phần đầu xe lớn hơn so với khi xài phuộc mềm và 2 bánh trước đè xuống mặt đường nhiều hơn, cung cấp độ bám tốt hơn. Dù chưa lấy máy ra đo, nhưng với phong độ như thế này thì Vios dư sức lập lại kỷ lục 0-100 km/h trong 9 giây ngày nào.

Cái dở của Vios zin đó giờ là phuộc mềm nên độ nghiêng thân xe khi vào cua quá nhiều. Thay phuộc mới cứng hơn đã giải quyết vấn đề này được phần nào. Phuộc cứng hơn đi hơi xóc nhưng bù lại lái đã lắm. Cảm giác từ mặt đường lên vô lăng rõ hơn, cảm giác thân xe phản ứng theo từng chuyển động vô lăng cũng nhanh nhạy hơn. Một cái nữa là bây giờ đạp chân ga là xe lên liền, chứ ko có cảm giác trễ nhịp như trước. Báo hại em ra đường bây giờ càng lạng lách càng khoái. Không hiểu vì sao thấy đã lắm, đã hơn trước khi thay phuộc nhiều :(

Mặc dù cảm giác lái, khả năng tăng tốc cải thiện nhưng mà khả năng xử lý khi vào cua thì em nghĩ là không có thiện nếu không muốn nói là thụt lùi với kiểu set up phuộc trước cứng, phuộc sau mềm trên xe FWD. Trái với nhiều người nghĩ, phuộc cứng chưa chắc vào cua bám đường ngon như phuộc mềm. Vấn đề này hơi phức tạp, em sẽ chia sẻ sau khi chọn được 2 cây phuộc sau cứng hơn. Vì tính chất xe FWD khi vào cua thường thiếu lái understeer do mất độ bám 2 bánh trước thế nên cách set up lý tưởng là:
- Phuộc trước mềm, sau cứng
- Thêm thanh giằng cứng nối 2 phuộc sau
- Hạ thấp chiều cao phần đầu xe, đúng nghĩa đầu chúi, đít nhổng. Mục đích cũng là giảm sự chuyển dịch tải trọng trước sau.
Thì ra là ông turquo bên tt,sao không làm clip bên kia nữa vậy ông...?nghỉ làm mod bên kia rồi ah
 
Hạng C
24/2/08
693
996
93
43
đang định thay 4 cái cho cái Ford laser củ kỹ, ko biết mua đâu ngon ? ai bán hú em tiếng với .!
 
Hạng B1
13/6/12
84
58
18
Em cũng đang tính thay cặp phuộc sau cho con vợ già Nissan VIP. Bác Phong Nguyễn inbox cho em cái giá nhé
 
Tập Lái
1/12/17
7
0
1
23
View attachment 484067
Phuộc zin Vios của Tokico yếu quá nên năm nào đến hẹn cũng phải thay 1 cặp, không trước thì sau. Mà hình như phuộc yếu, nhanh hư là bệnh chung của mấy chiếc xe Nhật có hệ thống treo mềm, thiên về độ thoải mái. Kể sơ sơ thì có Vios, Innova, Civic,... Hay cũng có thể tại em nhún trên xe với bạn gái nhiều quá nên phuộc mới mau đi kakak.[pagebreak][/pagebreak]

Nhân dịp một cây phuộc trước bị xì dầu sắp hết chữa được nên em quyết định đặt mua 1 cặp phuộc dòng Excel-G của hãng KYB thay vì loại phuộc zin của Tokico đó giờ hay thay. Lý do vì sao biết đến dòng Excel-G của KYB thì cũng tình cờ lắm. Hôm trước qua nhà anh bạn Kris thấy chiếc Mustang cổ xài dòng này, về nhà lên mạng tìm hiểu đọc review cũng ok và thế là chơi luôn. Dù trước giờ em luôn quan niệm là xe đi cày xài đồ zin cho yên tâm, ko ham độ điếc làm gì. Còn lý do vì sao bị hư 1 cây phuộc mà phải thay 1 lần cả cặp thì đơn giản là để đảm bảo sự đồng đều. Chạy tốc độ cao với 1 cây mới, 1 cây cũ là biết liền à kakak.

View attachment 484068

Dòng Excel-G được KYB giới thiệu như là dòng phuộc cơ bản, thích hợp để thay cho phuộc zin theo xe nếu thích cảm giác treo cứng hơn một tí, đồng thời cảm giác lái feel hơn một tẹo. Xét về mặt thương hiệu thì KYB và Tokico đều là 2 hãng linh kiện của Nhật, nhưng uy tín, bề dày kinh nghiệm, "độ phủ sóng" thì KYB có phần vượt trội hơn. Chỉ cần nhìn dòng "Made in Japan" trên cây KYB so với dòng "Made in Thailand" của cây Tokico là đủ thấy KYB ăn tiền hơn rồi. Giá cả thì cặp phuộc KYB em thay có giá 2tr1, hình như same same, hay nhỉnh hơn phuộc zin của Tokico 1 chút. Nhưng chắc chắn dưới 10%, vì em cũng không rành giá thị trường.

View attachment 484066
Dòng "Made In Japan" trên cây KYB Excel-G mới hơi bị ăn tiền

View attachment 484070
Phuộc zin theo xe trước đây của Tokico thì sản xuất ở Thái. Tiêu chuẩn Thái sao bằng tiêu chuẩn Nhật phải ko các bác :D

Gắn xong, chạy thử thì thấy đúng như lời giới thiệu là phuộc Excel-G của KYB cứng hơn phuộc zin của Tokico, không nhiều nhưng cũng có thể cảm nhận được nếu quen xe. Ngoài ra thì cảm giác lái cộng với lại độ bám đường lúc tăng tốc của 2 bánh trước cũng có cải thiện thêm 1 chút. Nhưng tóm lại, em vẫn thích nhất cái khoảng phuộc cứng hơn để giảm độ nghiêng thân xe lớn của mấy chiếc xe phuộc mềm. Thiết nghĩ anh em nào đang đi xe Nhật mà không thích kiểu cảm giác treo quá mềm đến bồng bềnh thì lần sau phuộc hư nên thử chuyển sang loại KYB Excel-G giống em.

View attachment 484071

Có điều Vios là xe dẫn động cầu trước FWD mà set up phuộc trước cứng hơn phuộc sau là hơi sai vì khi vào cua nó sẽ làm hiện tượng thiếu lái (understeer) trầm trọng hơn. Sắp tới phuộc sau hư thì chắc em nghiên cứu kiếm phuộc nào cứng hơn loại KYB Excel-G làm chuột bạch cho anh em có cái xem tiếp.
Còn về độ bền của KYB Excel-G thì phải đợi khi nào 2 cây phuộc mới thay hư thì em mới cho anh em biết được. Hy vọng là đúng như review của mấy trang nước ngoài là bền hơn phuộc zin.
ở sài gòn nơi nào bán phuộc hiệu này mấy bác nhỉ