Chủ đề tương tự
Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe
Đảo lốp thì chắc chắn ko cần cân lại.
"Thay lốp" ý bác muốn nói gì em không hiểu? Nếu tháo lốp ra khỏi mâm để vá, sau đó gắn lại thì nên cân bằng động lại cái bánh xe bị vá.
Độ chụm bánh xe chỉ cần cân chỉnh lại khi lốp xe bị ăn mòn không đều.
Đảo lốp thì chắc chắn ko cần cân lại.
"Thay lốp" ý bác muốn nói gì em không hiểu? Nếu tháo lốp ra khỏi mâm để vá, sau đó gắn lại thì nên cân bằng động lại cái bánh xe bị vá.
Độ chụm bánh xe chỉ cần cân chỉnh lại khi lốp xe bị ăn mòn không đều.
Last edited by a moderator:
Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe
@ bác Say: cân bằng động lốp & chỉnh độ chụm bánh xe là 2 việc khác nhau bác ợ.
1. Cân bằng động lốp: khi tháo lốp ra khỏi vành (vá, thay lốp mới, chuyển lốp đang dùng sang vành mới...) thì cần phải cân bằng động / kẹp chì lốp sau đó ---> lốp cân & ko bị đảo khi vận hành xe.
2. Chỉnh độ chụm bánh xe (alignment): sẽ phải làm khi xe bị lệch lái sang trái hoặc phải hoặc tay lái ko cân ở giữa hoặc tay lái "lảo đảo"/"nhùng nhằng" khi vận hành xe. Nếu có các hiện tượng trên thì biểu hiện rõ nhất là 2 lốp trước sẽ mòn ko đều: mòn 2 má trong hoặc 2 má ngoài, "nổi cục" hoặc "nhấp nhô", hoặc có những dấu hiệu mòn bất thường khác.
Vậy nếu bác chỉ đảo lốp từ sau lên trước thì ko cần phải CHỈNH ĐỘ CHỤM bánh xe (nếu ko có hiện tượng nêu trên). Còn bác có thể cân bằng động / kẹp chì lại các lốp nếu bác muốn.
Thân.
@ bác Say: cân bằng động lốp & chỉnh độ chụm bánh xe là 2 việc khác nhau bác ợ.
1. Cân bằng động lốp: khi tháo lốp ra khỏi vành (vá, thay lốp mới, chuyển lốp đang dùng sang vành mới...) thì cần phải cân bằng động / kẹp chì lốp sau đó ---> lốp cân & ko bị đảo khi vận hành xe.
2. Chỉnh độ chụm bánh xe (alignment): sẽ phải làm khi xe bị lệch lái sang trái hoặc phải hoặc tay lái ko cân ở giữa hoặc tay lái "lảo đảo"/"nhùng nhằng" khi vận hành xe. Nếu có các hiện tượng trên thì biểu hiện rõ nhất là 2 lốp trước sẽ mòn ko đều: mòn 2 má trong hoặc 2 má ngoài, "nổi cục" hoặc "nhấp nhô", hoặc có những dấu hiệu mòn bất thường khác.
Vậy nếu bác chỉ đảo lốp từ sau lên trước thì ko cần phải CHỈNH ĐỘ CHỤM bánh xe (nếu ko có hiện tượng nêu trên). Còn bác có thể cân bằng động / kẹp chì lại các lốp nếu bác muốn.
Thân.
Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe
về cân bằng động bánh xe và cả cân chỉnh góc bánh xe bác cứ liên hệ với em nhé,bên em xài máy đọc góc bánh xe HUNTER của Mỹ!
về cân bằng động bánh xe và cả cân chỉnh góc bánh xe bác cứ liên hệ với em nhé,bên em xài máy đọc góc bánh xe HUNTER của Mỹ!
Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe
Có lần, sau khi tháo lốp ra để vá, em cũng yêu cầu chủ tiệm cân bằng động cho bánh xe, nhưng chủ tiệm nói là: Về lý thuyết thì cân bằng động là đúng, nhưng thực tế đường Việt Nam cũng không phẳng như tờ giấy, các lốp trong 1 xe cũng không giống nhau y hệt (độ mòn, độ bơm căng...), các bộ phận như giảm xóc, rotuyn, cũng chẳng chuẩn tuyệt đối, tốc độ xe cũng chỉ dưới 80km/h, do vậy thực ra việc cân bằng động trong trường hợp này là không cần thiết vì nó cũng chẳng tăng độ ổn định lên được bao nhiêu nhưng tiền công thì tương đối.????iiiii các bác thấy thế nào???
Có lần, sau khi tháo lốp ra để vá, em cũng yêu cầu chủ tiệm cân bằng động cho bánh xe, nhưng chủ tiệm nói là: Về lý thuyết thì cân bằng động là đúng, nhưng thực tế đường Việt Nam cũng không phẳng như tờ giấy, các lốp trong 1 xe cũng không giống nhau y hệt (độ mòn, độ bơm căng...), các bộ phận như giảm xóc, rotuyn, cũng chẳng chuẩn tuyệt đối, tốc độ xe cũng chỉ dưới 80km/h, do vậy thực ra việc cân bằng động trong trường hợp này là không cần thiết vì nó cũng chẳng tăng độ ổn định lên được bao nhiêu nhưng tiền công thì tương đối.????iiiii các bác thấy thế nào???
Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe
Đảo lốp có cần cân bằng động hay không theo em tùy tình trang mất cân bằng của lốp lúc đó.
Xe chạy trên 10.000km thì chắc chắn nên một công đôi việc, cân lại luôn.
Có nhiều nguyên nhân gây mất cân bằng: lốp mòn không đều, có miếng vá, mâm lệch,...
Nếu dư thóc thì cứ làm luôn cho yên tâm bác ạ. Khi chạy trên 100km/h nếu lốp mất cân bằng, sẽ cảm nhận rất rõ.
Đảo lốp có cần cân bằng động hay không theo em tùy tình trang mất cân bằng của lốp lúc đó.
Xe chạy trên 10.000km thì chắc chắn nên một công đôi việc, cân lại luôn.
Có nhiều nguyên nhân gây mất cân bằng: lốp mòn không đều, có miếng vá, mâm lệch,...
Nếu dư thóc thì cứ làm luôn cho yên tâm bác ạ. Khi chạy trên 100km/h nếu lốp mất cân bằng, sẽ cảm nhận rất rõ.