Khi muốn đi xa mà thoải mái thì theo bạn nên đi xe gì ?Các bác ở trên kêu ko quản đc thì cấm thì có vẻ chưa tìm hiểu
Xe giường nằm 2 tầng ở vn đa số là thừa hưởng từ trung quốc mà ra. Trước 2010, ở tàu xe giường nằm rất ưa chuộng nhưng sau nhiều vụ tai nạn thì đã bị cấm triệt để.
Nhiều nước trong khu vực như thái lan hoặc indo cũng đã cấm loại xe này.
Còn ở những nước tiêu chuẩn an toàn cao như châu âu hoặc mẽo thì loại xe này ko tồn tại trước tới giờ luôn.
vậy nên vn cấm là đúng. Ko lý gì 1 loại xe ko đủ an toàn lưu thông trên đường, nhiều nước đã dùng và đã loại bỏ ta lại cho lưu hành.
- Tags
- giao thông
Nhắc đến cái xe khách giường nằm, đối với một số người trong đó có tôi thì nó là kỷ niệm của một thời, một thời mà chỉ cần ra nhà xe (lúc đó còn chưa có vụ đi rước tận nhà), ngồi trong khuya lạnh nhâm nhi ly cà phê cùng người ấy chờ xe xuất bến, lên xe nằm một giấc tới Đà lạt mờ sương sớm để uống ly sữa đậu nành. Giờ thì phương tiện cá nhân rồi, nhưng mỗi lần đi ngang cơm Đồng Tháp thì vợ chồng vẫn nhắc tới kỷ niệm lúc xưa.
Về an toàn, nó chỉ có một sợ dây an toàn để thắt qua người, nhà sản xuất đã làm ra như thế thì cứ theo đó mà dùng, nhưng có mấy ai? Xe ghế ngồi cứng thì có bao nhiêu hành khách tuân thủ thắt seatbelt (ở Đài Loan tôi thấy họ kiểm tra gắt gao vụ cài dây an toàn trên xe khách, không phải police kiểm mà là nhà xe họ kiểm, họ kiểm cũng không phải vì lo cho cái mạng của hành khách mà lo cho chén cơm của họ, chẳng may có chuyện gì thì tôi nghĩ cả nhà họ sẽ ra đường ở vì họ sẽ bị truy cứu cho hết đường thoát). Ngay cả đi xe cá nhân mà nhiều anh còn dùng cái nút của TQ để thay thế seatbelt thì cũng tài, hàng nghế sau thì xem như miễn nhiễm.
Về mức độ tiện dụng, tôi không bao giờ đi xe khách ghế ngồi cứng, nói thế không phải vì láo lông hay gì nhé, tôi không đi vì tôi chán cái cảnh ghé rước khách, rồi các anh lơ đu đưa la hét, các bến rước khách tự phát ở cửa ngõ thành phố thì các anh chắc cũng đã đi ngang qua. Đặc biệt vừa qua khi đi xuyên Việt, ở Cao tốc HN-Lào Cai thì hoảng thật, cao tốc mà xe khách nó cúp đầu và dừng đón khách dọc cao tốc, hỡi ơi! Còn đại đa số xe giường nằm thì như thế nào, tôi chưa trải nghiệm xe giường nằm ở phía Bắc, nhưng ở trong Nam, cứ tới giờ là xe xuất bến (khách đủ hay không đủ mặc kệ), xe cũng dừng ở các bến của nhà xe trên đường đi để trung chuyển hàng hóa hoặc rước thêm khách, hoặc đổi tài xế (tuyến Thành Bưởi khi xưa cứ đến quán cơm Đồng Tháp là tôi thấy thường hay đổi tài, có lẽ họ duy tâm cung đèo Bảo Lộc chăng, kkk). Việc dừng rước khách thì không phải tuyệt đối đúng với xe giường nằm là không dừng rước dọc đường, đó là do thằng chủ xe quyết định, sau này nở rộ giường nằm thì một số nhà xe chỉ hai ba chiếc vì lợi nhuận cũng dừng rước lung tung. So sánh việc tổ chức vận hành của hai loại xe chở khác thì vấn đề ở đây không phải tại chiếc xe, các lỗi tai nạn thường hay đổ cho tài xế này nọ (nhưng họ vẫn là thằng làm công bị thằng chủ ép phải chạy cho kiết xác), nếu đúng phải là trách nhiệm của nhà xe và tài xế. Giờ đổi từ giường nằm sang ghế Limousine bật nằm thì chắc có nhiều anh sẽ tung hô vạn tuế vì nó là ghế chứ không phải giường, kkk.
Mặt bằng chung hiện nay thì giá xe giường nằm vẫn còn cao hơn xe khách ghế ngồi cứng (hiển nhiên là thế) nhưng mỗi khi Tết đến Xuân về, vẫn còn rất rất nhiều người dân phải chật vật với vé tàu vé xe và họ chọn phương tiện hai bánh để chở cả gia đình về quê ăn Tết. Phương tiện giao đã thiếu mà anh nhiều anh não kiệt xuất kêu phải dẹp chiếc xe quái thai dị dạng, trong khi nhìn tổng quan thì nó có thể gọi là văn minh hơn chiếc xe ghế ngồi cứng truyền thống. Nếu được tổ chức bài bản và kiểm tra gắt gao thì nó tốt, còn muốn xấu thì nó xấu. Ở một nước mà thu nhập bình quân đầu người chưa cao, phương tiện giao thông và đường bộ chưa phát triển tới đâu, thì đừng có đem so với các nước mà thu nhập bình quân đầu người gần như gấp đôi và hạ tầng giao thông đương nhiên cũng gấp đôi rồi áp này áp nọ, nhìn sang các nước lân cận (họ còn chở khách trên nóc xe kia kìa).
Tôi đã đi đủ các loại phương tiện giao thông công cộng ở Trung Quốc, tàu cao tốc họ nhiều thật đấy, nhưng vẫn có hạng vé đứng bên cạnh hạng vip và hạng 1-2, hạng vé đứng thì tôi chỉ đi ngang nhìn vào khoang và thấy họ đứng ngồi các kiểu trên sàn tàu trong khi khoang thương gia hiển nhiên ít khách, khoang hạng 1-2 cũng full khách. Đạt đến cảnh giới phương tiện giao thông công cộng như thế thì các loại xe khách khác sẽ tự đào thải, và cái lệnh dẹp xe giường nằm chỉ là hình thức (chả ai chọn đi cái xe giường nằm khi phải nằm ròng rã mười mấy tiếng trong khi tàu chạy vé hạng bét thì thời gian rút ngắn gần 1/2), họ vẫn dùng xe Limousine ghế cứng nhưng chỉ đi tuyến ngắn hoặc chở đoàn khách du lịch.
Đây là một vài cảm nhận của tôi về xe giường nằm, chúc các AE đầu tuần vui vẻ trong công việc.
Về an toàn, nó chỉ có một sợ dây an toàn để thắt qua người, nhà sản xuất đã làm ra như thế thì cứ theo đó mà dùng, nhưng có mấy ai? Xe ghế ngồi cứng thì có bao nhiêu hành khách tuân thủ thắt seatbelt (ở Đài Loan tôi thấy họ kiểm tra gắt gao vụ cài dây an toàn trên xe khách, không phải police kiểm mà là nhà xe họ kiểm, họ kiểm cũng không phải vì lo cho cái mạng của hành khách mà lo cho chén cơm của họ, chẳng may có chuyện gì thì tôi nghĩ cả nhà họ sẽ ra đường ở vì họ sẽ bị truy cứu cho hết đường thoát). Ngay cả đi xe cá nhân mà nhiều anh còn dùng cái nút của TQ để thay thế seatbelt thì cũng tài, hàng nghế sau thì xem như miễn nhiễm.
Về mức độ tiện dụng, tôi không bao giờ đi xe khách ghế ngồi cứng, nói thế không phải vì láo lông hay gì nhé, tôi không đi vì tôi chán cái cảnh ghé rước khách, rồi các anh lơ đu đưa la hét, các bến rước khách tự phát ở cửa ngõ thành phố thì các anh chắc cũng đã đi ngang qua. Đặc biệt vừa qua khi đi xuyên Việt, ở Cao tốc HN-Lào Cai thì hoảng thật, cao tốc mà xe khách nó cúp đầu và dừng đón khách dọc cao tốc, hỡi ơi! Còn đại đa số xe giường nằm thì như thế nào, tôi chưa trải nghiệm xe giường nằm ở phía Bắc, nhưng ở trong Nam, cứ tới giờ là xe xuất bến (khách đủ hay không đủ mặc kệ), xe cũng dừng ở các bến của nhà xe trên đường đi để trung chuyển hàng hóa hoặc rước thêm khách, hoặc đổi tài xế (tuyến Thành Bưởi khi xưa cứ đến quán cơm Đồng Tháp là tôi thấy thường hay đổi tài, có lẽ họ duy tâm cung đèo Bảo Lộc chăng, kkk). Việc dừng rước khách thì không phải tuyệt đối đúng với xe giường nằm là không dừng rước dọc đường, đó là do thằng chủ xe quyết định, sau này nở rộ giường nằm thì một số nhà xe chỉ hai ba chiếc vì lợi nhuận cũng dừng rước lung tung. So sánh việc tổ chức vận hành của hai loại xe chở khác thì vấn đề ở đây không phải tại chiếc xe, các lỗi tai nạn thường hay đổ cho tài xế này nọ (nhưng họ vẫn là thằng làm công bị thằng chủ ép phải chạy cho kiết xác), nếu đúng phải là trách nhiệm của nhà xe và tài xế. Giờ đổi từ giường nằm sang ghế Limousine bật nằm thì chắc có nhiều anh sẽ tung hô vạn tuế vì nó là ghế chứ không phải giường, kkk.
Mặt bằng chung hiện nay thì giá xe giường nằm vẫn còn cao hơn xe khách ghế ngồi cứng (hiển nhiên là thế) nhưng mỗi khi Tết đến Xuân về, vẫn còn rất rất nhiều người dân phải chật vật với vé tàu vé xe và họ chọn phương tiện hai bánh để chở cả gia đình về quê ăn Tết. Phương tiện giao đã thiếu mà anh nhiều anh não kiệt xuất kêu phải dẹp chiếc xe quái thai dị dạng, trong khi nhìn tổng quan thì nó có thể gọi là văn minh hơn chiếc xe ghế ngồi cứng truyền thống. Nếu được tổ chức bài bản và kiểm tra gắt gao thì nó tốt, còn muốn xấu thì nó xấu. Ở một nước mà thu nhập bình quân đầu người chưa cao, phương tiện giao thông và đường bộ chưa phát triển tới đâu, thì đừng có đem so với các nước mà thu nhập bình quân đầu người gần như gấp đôi và hạ tầng giao thông đương nhiên cũng gấp đôi rồi áp này áp nọ, nhìn sang các nước lân cận (họ còn chở khách trên nóc xe kia kìa).
Tôi đã đi đủ các loại phương tiện giao thông công cộng ở Trung Quốc, tàu cao tốc họ nhiều thật đấy, nhưng vẫn có hạng vé đứng bên cạnh hạng vip và hạng 1-2, hạng vé đứng thì tôi chỉ đi ngang nhìn vào khoang và thấy họ đứng ngồi các kiểu trên sàn tàu trong khi khoang thương gia hiển nhiên ít khách, khoang hạng 1-2 cũng full khách. Đạt đến cảnh giới phương tiện giao thông công cộng như thế thì các loại xe khách khác sẽ tự đào thải, và cái lệnh dẹp xe giường nằm chỉ là hình thức (chả ai chọn đi cái xe giường nằm khi phải nằm ròng rã mười mấy tiếng trong khi tàu chạy vé hạng bét thì thời gian rút ngắn gần 1/2), họ vẫn dùng xe Limousine ghế cứng nhưng chỉ đi tuyến ngắn hoặc chở đoàn khách du lịch.
Đây là một vài cảm nhận của tôi về xe giường nằm, chúc các AE đầu tuần vui vẻ trong công việc.
Lỗi tại con người k xử lý lại đi đổ cái xe, tài xế chạy quá tốc độ, vượt ẩu, buồn ngủ, chở quá tải…. Ngày xưa chưa có giường nằm thì đi xe 45 chỗ ghế ngã cũng tai nạn đầy ra.
Dân còn nghèo, chọn xe giường nằm đi lại vừa tiện, rẻ, thời gian di chuyển hợp lý, nghỉ ngơi trên xe đc. Nhiêu đó xe mà lễ tết lúc nào cũng cháy vé, nhiều nhà xe phải thuê thêm xe tour du lịch để tăng cường, giờ cấm thì đại đa số người dân đi = cái j?
Mình gửi hình so sánh giá vé tàu và xe 34,24 phòng chặng Qng - Sài Gòn, vé giường nằm phổ thông còn rẻ hơn
Dân còn nghèo, chọn xe giường nằm đi lại vừa tiện, rẻ, thời gian di chuyển hợp lý, nghỉ ngơi trên xe đc. Nhiêu đó xe mà lễ tết lúc nào cũng cháy vé, nhiều nhà xe phải thuê thêm xe tour du lịch để tăng cường, giờ cấm thì đại đa số người dân đi = cái j?
Mình gửi hình so sánh giá vé tàu và xe 34,24 phòng chặng Qng - Sài Gòn, vé giường nằm phổ thông còn rẻ hơn
Attachments
-
252,4 KB Đọc: 0
-
650,8 KB Đọc: 0
Toàn bộ những gì liên quan đến " GIAO THÔNG" thì cơ quan chủ quản hoàn toàn không có 1 phương án/ phương thức, 1 ý tưởng gì gọi là "Nghĩ ra cách" để phát triển hay quản lý
chỉ có cấm và cấm
Xe giường nằm chỉ là phương thức vận chuyển; không ngồi thì nằm , đơn giản. Ý thức nằm ở con người chứ liên quan gì đến cái xe
chỉ có cấm và cấm
Xe giường nằm chỉ là phương thức vận chuyển; không ngồi thì nằm , đơn giản. Ý thức nằm ở con người chứ liên quan gì đến cái xe
vậy thay thế bằng phương tiện gì để vận tải hành khách, hay phải quay về ghế ngồi như thời xưa?