Hạng B2
18/8/20
143
607
93
31
Dạ cái đó rầm rộ mà anh ai cũng biết hết.Nhưng đó chỉ là một phần nên không ảnh hưởng nhiều đến giá trị cả dự án anh.Do Dự án chưa bàn giao mà
nhưng vấn đề là không ai dám chắc trước và sau sự cố này, thì những lần đổ sàn khác có đảm bảo chất lượng không ?
tất nhiên chưa tới mức sập sàn như lần này, nhưng cong võng sàn, hở, chất lượng bê tông... ?
ở trong 1 căn hộ có tiền sử sự cố sẽ rất áp lực tinh thần.
 
Chuyên
16/6/22
579
488
63
Dự án The Metropole Thủ Thiêm tọa lạc tại vùng lõi trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm, vị trí đắc địa, view toàn cảnh sông Sài Gòn cùng biên độ tăng giá ấn tượng khiến The Metropole Thủ Thiêm trở thành một trong những dự án căn hộ hot nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên những vẫn đề về rủi ro của dự án này mới là điều mà người mua quan tâm.

b2n.jpg


THÔNG TIN DỰ ÁN

Dự án căn hộ, shophouse Metropole Thủ Thiêm tại khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2, Tp. Thủ Đức. The Metropole Thủ Thiêm do Công ty Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư và Sơn Kim Land làm đơn vị phát triển.

Tổng diện tích đất rộng khoảng 75.965 m2, được chia thành 4 phân khu: The Galleria Residence; The Crest Residence; The Branded Residence; The Opera Residence.

Dự án Metropole Thủ Thiêm gồm 5 block cao 12 tầng. Dự kiến khi hoàn thiện sẽ cung cấp ra thị trường hơn 1.300 căn hộ và khoảng 100.000 m2 văn phòng cho thuê.
b4.png


Ưu điểm vị trí:
  • Giáp sông Sài Gòn, hướng về quận 1, quận Bình Thạnh​
  • Nằm ngay chân cầu Thủ Thiêm 2, thuận tiện di chuyển nhanh chóng đến trung tâm thành phố.​
  • Nằm trong vùng nhiều dự án hành chính của quận đang được triển khai thực hiện.​
Pháp lý:
  • Người Việt: Sở hữu lâu dài​
  • Người nước ngoài: 50 năm​

b5.png


b6.png


Giá bán tham khảo được cập nhật năm 2022:
Tên tháp​
Giá​
Bàn giao​
Giai đoạn 1​
The Galleria Residence​
$4300-$6200/m2​
Q4/2020​
Giai đoạn 2​
The Crest Residence​
$5500-$7500/m2​
Q1/2022​
Giai đoạn 3​
The Opera Residence​
$5800-$7900/m2​
Q4/2022​
Giai đoạn 4​
The Branded Residence​
đang cập nhật​
đang cập nhật​

THÔNG TIN BÊN LỀ

Giao đất không qua đấu giá

The Metropole Thủ Thiêm được công ty Quốc Lộc Phát với cổ đông lớn là Keppel Land được TP.HCM giao dự án từ năm 2017. Sau đó, Keppel Land thoái vốn khỏi dự án và Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (Sơn Kim Land) với vai trò nhà phát triển dự án từ giữa năm 2018.

Theo thông báo Kết luận thanh số 1041/TB-TTCP ngày 26/6/2019, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm đối với các dự án giao đất có thu tiền sử dụng đất, trong đó có dự án Khu phức hợp Sóng Việt.

Kết luận Thanh tra nêu rõ, các dự án Khu Phức hợp Tháp Quan Sát và Khu phức hợp Sóng Việt được UBND TP.HCM chỉ định nhà đầu tư nhưng không thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất. Tại hai dự án này, UBND TP.HCM đã tính và thu tiền sử dụng đất của chủ đầu tư, trong đó việc xác định tiền sử dụng đất tại một số lô đất với đơn giá 26 triệu đồng/m2 (bằng chi phí đầu tư bình quân) là không đúng quy định. Theo đó, cần phải được xem xét, xác định lại giá đất để truy thu, tránh thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Nhưng vào đầu năm 2020, Sở Xây dựng TP.HCM lại có văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát đủ điều kiện được ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai. Theo đó, 456 căn hộ thuộc Chung cư cao tầng tại lô đất 1-16 thuộc dự án Khu phức hợp Sóng Việt (tên thương mại là The Metropole Thủ Thiêm) tại Khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã đủ điều kiện mở bán.

Tuy nhiên, The Metropole Thủ Thiêm có tổng chi phí thực hiện ước tính khoảng 7.273 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 75.965 m2 gồm 4 lô đất cạnh sông Sài Gòn. Khi mở bán, một số vị trí, khách mua phải trả tới 7.900 USD cho mỗi m2. Như vậy, nếu nhẩm tính thì con số 7.273 tỷ đồng nói trên hiện khó mua nổi 1 tòa tháp tại The Metropole Thủ Thiêm.
b7.png

Trong khi đang đổ bê tông tại tầng cao tại tòa tháp văn phòng The Hallmark nằm trong tổng thể dự án The Metropole Thủ Thiêm thì bất ngờ bị sập. Được biết, tòa tháp này do Công ty Cổ CP Xây dựng Central (Central Cons) thi công.

Cụ thể, một Group Facebook chuyên review các dự án bất động sản xuất hiện một clip một công trình xây dựng đang đổ bê tông thì bất ngờ bị sập sàn trước sự chứng kiến của công nhân vào chiều ngày 11/9/2022.​


ĐÁNH GIÁ CỦA OSER

Cuối năm 2022, khi Central trúng thầu dự án The Metropole Thủ Thiêm từ chủ đầu tư Quốc Lộc Phát và Sơn Kim Land, Đánh giá của một số chuyên gia bđs dự án ngừng thi công, giá quá cao so với mặt bằng chung, mối lo ngại về chủ đầu tư,...

Ngay từ khi dự án mở bán giai đoạn 1 đã nhận được rất nhiều đánh giá và so sánh với Empire City về vị trí, thiết kế và giá cả. Vào quý 1/2022 dự án dự kiến mở bán giai đoạn 4 với giá bán từ 7500 usd/m2 tương đương 175tr/m2.
Empire hơn hẳn từ quy mô toàn khu và thương hiệu.

Metropole chịu áp lực này, cho dù vị trí tốt hơn đáng kể, thiết kế tốt hơn.

Quy mô và thương hiệu so Empire City ko bằng. Nhưng vị trí quá tốt, nếu các dự án nhà hát, cầu đi bộ triển khai sơm thì đầu tư cho The Opera sẽ tốt hơn.

Vị trí và thiết kế Metropole là hơn hẳn so với Empire, gần các tiện ích của thành phố hơn.

Empire City có điểm nhấn là tòa nhà ICON 88 (có thể xin trên 100 tầng), thể hiện như một thủ phủ tài chính Thủ Thiêm. Còn The Metropole điểm nhấn là nhà hát nhạc kịch thể hiện biểu tượng văn hóa Thủ Thiêm. Nếu nói kết nối với Quận 1 thì The Metropole vẫn là gần nhất. Và cầu đi bộ và quảng trường trung tâm xây lên thì sẽ thể hiển rõ khu trung tâm văn hóa sự kiện này
Dự án này ăn theo cây cầu thủ thiêm 2 nhưng cầu đã ngưng thi công mấy tháng này và chưa biết khi nào mới hoàn thành.

Sau khi Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản chấp thuận cho Công ty CP Quốc Lộc Phát đủ điều kiện được ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai, giá bán 456 căn hộ thuộc Chung cư cao tầng tại lô đất 1-16 thuộc dự án Khu phức hợp Sóng Việt tại Khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm dao động từ 4.000 – 8.000 USD/m2.

Đồng thời, Thành viên Otosaigon cho rằng dự án “ăn theo" cầu Thủ Thiêm 2 nhưng cầu đã ngừng thi công do một số mặt bằng ở quận 1 chậm bàn giao tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã được đưa vào vận hành trong năm nay. Qua đó, The Metropole Thủ Thiêm cũng được nhắc lại và dành được sự quan tâm lớn truyền thông và nhà đầu tư.

b8.png

Các bác đánh giá thế nào về dự án Metropole Thủ Thiêm?
So sánh với các dự án ở khu vực lân cận như Empire City hoặc Eco Smart City, ở vị trí, mức giá hiện tại có nên đầu tư vào The Metropole hay không?
 
Last edited by a moderator: