Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Ông chắc trên núi tu luyện mấy chục năm rồi giờ mới xuống núi.
1 năm Mazda nó bán ra như năm rồi 30k xe. mà theo ổng phát biểu sản xuất hết 2020 thì phải là 5 năm tức Thaco nó nhập về tầm 150k xe.
Tui éo tin cái đầu có sạn như Bác Dương lại lấy tiền nhập về để đó sản xuất dần chơi. chỉ có đầu thiển cận mới có thể phát biểu kiểu chả hiểu biết gì về quản trị sản xuất và bán hàng.
Các bác làm quá, bác ấy nói vui thôi mà vì ko hiểu tại sao mazda lại giảm giá như vậy .
Em thì bất cứ lý do gì Mazda giảm giá là e vui , những hãng ko giảm giá ko mua kể cả Mer, Bmw...
 
  • Like
Reactions: CRUZE2013
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Em đính chính là thuế còn ăn dày lắm. Còn các hãng sx thì chỉ còn Toyota là ăn dày thôi. Trường Hải cũng khá bung sức để giảm giá rồi đấy. Vì đối với Toy, họ ở vị thế ông lớn toàn cầu, ko bán ở VN họ cũng chả sao. Kể cả Ford hay Chev cũng bung sức giảm khá nhiều.
Còn Trường Hải là bán được hay là chết vì là doanh nghiệp quá bé nhỏ(so với Toy) nên có các chính sách giảm giá cực mạnh tay.
E phản biện bác tí.
- Trường Hải không hề quá nhỏ so với Toy LD , nếu bác nói hãng Toy mẹ thì e ko có ý kiến.
- Bác nói chỉ có Toy ăn dày các hãng khác ko dày àh , em thì cho các hãng khác ăn dày pà cố so với Toy , bằng chứng mọi người biết nên ko thèm mua . VD For Everest 3.2 1tỷ9 nếu nó mà bán đc 1500 chiếc/ tháng thì có ăn dày biết bao nhiêu, nhưng dân ta tỉnh táo lắm ko ăn dày quá như vạy đc đâu ( bằng chứng có ma nào thèm mua) , ngoài ra còn những chiếc khác như Honda Acord, Civic, Mit PS, Out.... những xe này em nghĩ chỉ các bác yêu em nó quá nên thích là mua , chứ giá nó ăn dày pà cố ai mà mua.
- Nếu Trường Hải ko giảm giá thì doanh số cũng đang ok hơn hẳn Mit, Honda, Ford... nhưng họ vẫn giảm giá, em nghĩ có lẽ họ có chiếc lược kinh doanh của họ và họ giảm giá để hướng đến thành công hơn .
Ít năm trước đây ai mà nghĩ ô tô sẽ giảm giá như vậy.
Dù gì đi nữa giữa cơn hạn hán nóng bức có cơn mưa rào rất cần thiết và đáng mong đợi . Hy vọng mưa tiếp tục , trào lưu giảm giá sẽ lan đến tất cả các hãng xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
E phản biện bác tí.
- Trường Hải không hề quá nhỏ so với Toy LD , nếu bác nói hãng Toy mẹ thì e ko có ý kiến.
- Bác nói chỉ có Toy ăn dày các hãng khác ko dày àh , em thì cho các hãng khác ăn dày pà cố so với Toy , bằng chứng mọi người biết nên ko thèm mua . VD For Everest 3.2 1tỷ9 nếu nó mà bán đc 1500 chiếc/ tháng thì có ăn dày biết bao nhiêu, nhưng dân ta tỉnh táo lắm ko ăn dày quá như vạy đc đâu ( bằng chứng có ma nào thèm mua) , ngoài ra còn những chiếc khác như Honda Acord, Civic, Mit PS, Out.... những xe này em nghĩ chỉ các bác yêu em nó quá nên thích là mua , chứ giá nó ăn dày pà cố ai mà mua.
- Nếu Trường Hải ko giảm giá thì doanh số cũng đang ok hơn hẳn Mit, Honda, Ford... nhưng họ vẫn giảm giá, em nghĩ có lẽ họ có chiếc lược kinh doanh của họ và họ giảm giá để hướng đến thành công hơn .
Ít năm trước đây ai mà nghĩ ô tô sẽ giảm giá như vậy.
Dù gì đi nữa giữa cơn hạn hán nóng bức có cơn mưa rào rất cần thiết và đáng mong đợi . Hy vọng mưa tiếp tục , trào lưu giảm giá sẽ lan đến tất cả các hãng xe.
Vâng. Nhưng bác lấy cái ví dụ Ford Everest nó ko đúng, không đúng ở chữ Ford bác ạ. Nếu đổi ngược lại là Ford Fortuner thì với giá bây giờ không bao giờ bán được 1500 chiếc/tháng.
Còn nếu Toyota Everest với giá bây giờ thì bản 2.2 khả năng bán 1000 chiếc/ tháng là ko vấn đề gì.
Ý em nói Toyota và các hãng Nhật ăn dày vì thương hiệu nó đi sâu vào lòng người Việt rồi, đây chính là sức mạnh và tầm quan trọng của thương hiệu. Nó như Iphone vậy. Các thương hiệu bác nêu hầu hết cũng đều là Nhật.
Còn Trường Hải như em đã nói, sống còn ở thị trường Việt Nam mình hết, ko ai mua xe họ nữa là họ die. Còn Toyota liên doanh thì ko có sức ép này. Mục tiêu của họ là đảm bảo lợi nhuận, chứ không phải sống còn để tồn tại.
Rất may mắn là Trường Hải làm quá tốt, họ đã tạo ra đợt sóng mới trong thị trường oto luôn bị các ông lớn Nhật Bản dẫn dắt. Thử hỏi trước khi Trường Hải thành công thì xe Toyota, xe Honda họ trang bị thế nào? Ví dụ đến năm 2013, Camry 2.5Q là flagship của Toyota LD vẫn chỉ 2 túi khí, không đèn tự động, không gạt mưa tự động, không cruise control và tăng giá 1 năm ít nhất 1 lần.
Nhưng đến 2016 Camry 2.5Q đã 7 túi khí, có đèn và gạt mưa tự động, giảm giá công bố, lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm, Camry giảm giá công bố. Và hiện thời còn giảm thêm tầm 100 triệu so với giá công bố.
Đây cùng là 1 đời Camry cả, nhưng thấy rõ sự thay đổi sau khi có cạnh tranh mạnh mẽ. Trước đây các hãng Nhật họ đã là hiệp hội với nhau rồi, cạnh tranh vui thôi, cùng nhau chăn dân Vịt là chính. Còn mấy ông Hàn Quốc và Mỹ thì ko có tuổi và cũng không có áp lực để phải sống còn với hãng Nhật nên thị trường bao nhiêu năm nó vẫn ko thay đổi cho đến khi có Trường Hải.
Chính sách thuế em không dám bàn, vì đó là việc của các bác chính phủ. Nhưng em ủng hộ việc cạnh tranh và chính phủ nên tạo không gian tốt cho các hãng cạnh tranh thật sự với nhau, lúc đó em và các bác mới được hưởng lợi nhiều hơn.
 
  • Like
Reactions: laoshi
Hạng D
9/7/12
2.272
5.499
113
So sánh cùng tầm tiền mua được sản phẩm gì về sử dụng chứ có so sánh kỹ thuật đâu mà C & D
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Vâng. Nhưng bác lấy cái ví dụ Ford Everest nó ko đúng, không đúng ở chữ Ford bác ạ. Nếu đổi ngược lại là Ford Fortuner thì với giá bây giờ không bao giờ bán được 1500 chiếc/tháng.
Còn nếu Toyota Everest với giá bây giờ thì bản 2.2 khả năng bán 1000 chiếc/ tháng là ko vấn đề gì.
Ý em nói Toyota và các hãng Nhật ăn dày vì thương hiệu nó đi sâu vào lòng người Việt rồi, đây chính là sức mạnh và tầm quan trọng của thương hiệu. Nó như Iphone vậy. Các thương hiệu bác nêu hầu hết cũng đều là Nhật.
Còn Trường Hải như em đã nói, sống còn ở thị trường Việt Nam mình hết, ko ai mua xe họ nữa là họ die. Còn Toyota liên doanh thì ko có sức ép này. Mục tiêu của họ là đảm bảo lợi nhuận, chứ không phải sống còn để tồn tại.
Rất may mắn là Trường Hải làm quá tốt, họ đã tạo ra đợt sóng mới trong thị trường oto luôn bị các ông lớn Nhật Bản dẫn dắt. Thử hỏi trước khi Trường Hải thành công thì xe Toyota, xe Honda họ trang bị thế nào? Ví dụ đến năm 2013, Camry 2.5Q là flagship của Toyota LD vẫn chỉ 2 túi khí, không đèn tự động, không gạt mưa tự động, không cruise control và tăng giá 1 năm ít nhất 1 lần.
Nhưng đến 2016 Camry 2.5Q đã 7 túi khí, có đèn và gạt mưa tự động, giảm giá công bố, lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm, Camry giảm giá công bố. Và hiện thời còn giảm thêm tầm 100 triệu so với giá công bố.
Đây cùng là 1 đời Camry cả, nhưng thấy rõ sự thay đổi sau khi có cạnh tranh mạnh mẽ. Trước đây các hãng Nhật họ đã là hiệp hội với nhau rồi, cạnh tranh vui thôi, cùng nhau chăn dân Vịt là chính. Còn mấy ông Hàn Quốc và Mỹ thì ko có tuổi và cũng không có áp lực để phải sống còn với hãng Nhật nên thị trường bao nhiêu năm nó vẫn ko thay đổi cho đến khi có Trường Hải.
Chính sách thuế em không dám bàn, vì đó là việc của các bác chính phủ. Nhưng em ủng hộ việc cạnh tranh và chính phủ nên tạo không gian tốt cho các hãng cạnh tranh thật sự với nhau, lúc đó em và các bác mới được hưởng lợi nhiều hơn.
Thi những gì bác nói cũng giống e đã nói nhiều rồi . Vấn đề là ko đúng như bác nói chỉ Toy ăn dày mà tất cả đều ăn dày trước khi Trường Hải giảm giá , và thậm chi còn ăn dày hơn Toy nhiều . Những hãng nào cho là xe tốt mà bán được rất ít xe chứng tỏ là muốn ăn quá dày nên thế, đây là thị trường , chúng ta nên hiểu là dù các hãng có ngụy biện có dìm hàng đến thế nào thì thị trường sẽ luôn luôn đúng .
Chiếc Ford Everest 3.2 mà giá 1tỷ2 thì không cần đổi thành Ford Fortuner đâu vẫn sẽ bán được 1500c/tháng đấy bác ạh , vấn đề ở chỗi là giá trên trời nên không bán được dân Việt Nam không mua chư không phải do nó là hãng Ford .
Ngoài ra chính Trường Hải cũng ăn rất dày trước đây , như chiếc CX5 lúc 2012-2013 hình như giá 1tỷ2 (em lười google , nên tương đối) , giờ sau 5 năm giá khoảng 900 thử hỏi có ăn dày không. Em thì em cho rằng 100% các hãng đều ăn dày cả , may mà có Trường Hải phát động giảm giá mới có làn sóng giảm giá xe như bây giờ .
Tuy nhiên em thấy xe Đức chưa giảm giá thì đúng là rất vô lý , thằng này mới chúa ăn dày nè bác . Hãy tẩy chay các hãng không chịu giảm giá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Thi những gì bác nói cũng giống e đã nói nhiều rồi . Vấn đề là ko đúng như bác nói chỉ Toy ăn dày mà tất cả đều ăn dày trước khi Trường Hải giảm giá , và thậm chi còn ăn dày hơn Toy nhiều . Những hãng nào cho là xe tốt mà bán được rất ít xe chứng tỏ là muốn ăn quá dày nên thế, đây là thị trường , chúng ta nên hiểu là dù các hãng có ngụy biện có dìm hàng đến thế nào thì thị trường sẽ luôn luôn đúng .
Chiếc Ford Everest 3.2 mà giá 1tỷ2 thì không cần đổi thành Ford Fortuner đâu vẫn sẽ bán được 1500c/tháng đấy bác ạh , vấn đề ở chỗi là giá trên trời nên không bán được dân Việt Nam không mua chư không phải do nó là hãng Ford .
Ngoài ra chính Trường Hải cũng ăn rất dày trước đây , như chiếc CX5 lúc 2012-2013 hình như giá 1tỷ2 (em lười google , nên tương đối) , giờ sau 5 năm giá khoảng 900 thử hỏi có ăn dày không. Em thì em cho rằng 100% các hãng đều ăn dày cả , may mà có Trường Hải phát động giảm giá mới có làn sóng giảm giá xe như bây giờ .
Tuy nhiên em thấy xe Đức chưa giảm giá thì đúng là rất vô lý , thằng này mới chúa ăn dày nè bác . Hãy tẩy chay các hãng không chịu giảm giá.
Đã sôi động rồi đấy, em dự đoán 200 trang, hihi