Hạng D
2/7/11
2.431
13
38
59
Rameses nói:
Thi bằng lái xe ở VN đúng là phát ngán. Ngoài bài leo dốc thì các bài khác rất khó mất điểm (nếu có luyện tập). Riêng bài leo dốc (loại trực tiếp) thì nó phụ thuộc quá nhiều vào việc có quen xe không, con xe đó thế nào. Hơn nữa, nó lại là bài thi đầu tiên khi người thi còn đang run!! (muốn chửi thề!)

Hôm mình thi, leo dốc chết máy 4 lần, trong khi tập trước đó cỡ 15 vòng cùng con xe đó có bao giờ chết máy đâu?!. Mình đề nhanh nên ko bị trừ điểm; nhưng đến phát thứ 4 thì gần hết 30s rồi. Cáu tiết mình nhả côn in ít thôi nhưng nhả phanh là đạp hết ga luôn; xe vọt bắn qua dốc, phew đúng giây 30.

Mình quan sát rất nhiều người rớt và có vài kinh nghiệm thế nài:
1. Không bao giờ thi ở xe mình chưa tập qua; quyết tâm chờ đúng xe mình đã dượt quen, nếu không rủi ro rất lớn
2. Nên tập đề nhanh để nhỡ tắt máy đề lại dễ dàng & không bị trừ điểm
3. Thử đi chân đất mà tập, có ích với một số người vì đk côn dễ hơn. Thi lấy cái bằng thôi mà; làm sao thì làm, vì đằng nào cũng có liên quan gì đến đi thực tế đi ngoài đường đâu?!.
4. Nên xác định tâm lý mình đi giỏi vẫn có thể thi rớt, vì không may. Cùng lắm là thi lại thôi, hy vọng sẽ thấy nhẹ đầu
Chính xác lắm bác ạ!
onion%20(8).gif
 
Hạng D
9/3/10
2.182
371
83
Hồi đó trước khi em thi, tập sa hình chay 6h và tập sa hình có cảm ứng 4h, tập xe nào thì nên thi xe ấy. Không biết sao hôm thi em chẳng run xí nào, vừa chạy vừa hát, đến đèn đỏ còn châm thuốc hút nữa mới ghê. Kết quả 100 điểm.
Thế nhưng thi xong, mua xe chạy thật bên ngoài thì đầu óc em nó cứ quay cuồng, tim đập loạn xạ, cứ muốn tắt máy xuống xe đi bộ, thả xe giữa đường sao thì sao. Phải ôm xe mất gần 1 tháng em mới cảm thấy bình thường.
Em ngộ ra 1 vài điều là:
1. Tập đường ngoài cho thành thục đã rồi mới vào hình tập.
2. Đừng vội thi để cầm cái bằng mà hãy nghỉ rằng lúc nào mình có thể điều khiển xe bằng cả khối óc và con tim thì hãy đi thi. Vì mình có bằng khi thực tế trình mình chưa đủ thì nguy lắm.
 
Hạng D
17/8/09
3.309
1.788
113
bai sat hach cua HGia nho qua, e khong biet bay gio co chat bot may cay man chua chu luc truoc e duot tren do nhin khong thay nhung duong song song
online mobile
 
Hạng B2
21/6/11
431
28.226
93
50
Q.1 HCMC
Zinger10 nói:
Hồi đó trước khi em thi, tập sa hình chay 6h và tập sa hình có cảm ứng 4h, tập xe nào thì nên thi xe ấy. Không biết sao hôm thi em chẳng run xí nào, vừa chạy vừa hát, đến đèn đỏ còn châm thuốc hút nữa mới ghê. Kết quả 100 điểm.
Thế nhưng thi xong, mua xe chạy thật bên ngoài thì đầu óc em nó cứ quay cuồng, tim đập loạn xạ, cứ muốn tắt máy xuống xe đi bộ, thả xe giữa đường sao thì sao. Phải ôm xe mất gần 1 tháng em mới cảm thấy bình thường.
Em ngộ ra 1 vài điều là:
1. Tập đường ngoài cho thành thục đã rồi mới vào hình tập.
2. Đừng vội thi để cầm cái bằng mà hãy nghỉ rằng lúc nào mình có thể điều khiển xe bằng cả khối óc và con tim thì hãy đi thi. Vì mình có bằng khi thực tế trình mình chưa đủ thì nguy lắm.

Hơ hơ, đúng mỗi người mỗi khác. Bác tập với con xe đó 10 tiếng thì thi nuột là phải. Mình tập 2 tiếng theo đúng chương trình của HG, lại còn chủ quan bỏ về sớm vì đi lòng vòng quá buồn ngủ.

Lúc mới học dượt xe mình cũng toàn cố hoàn thành bài tập nhanh để gạ mấy "chú" thày dông xe ra đường chạy. Trước khi thi mấy tháng mình đã tự tin đi xe ngoài đường. Mấy lần đi thi lý thuyết & tập sa hình trên BC mình đều tự đi xe lên (hôm thi thì ko được đi, trường dặn đi dặn lại).

Nhưng đó lại là cái dở cho việc thi bác ạ, vì mình quá quen đi xe mình, đi xe trường nó yếu quá; đáng ra phải dành thời gian tập sa hình nhiều hơn, chọn xe ngon hơn v.v...
 
Hạng C
8/7/11
700
143
43
Q7
ycleptlam nói:
Hôm nay (22-09) e mới thi xong B2 ở bãi Hoàng Gia (số 06-09 Kênh 11, Vườn Thơm, Bình Lợi, Bình Chánh), có vài điều muốn chia sẻ với các bác nào sắp thi hoặc có thân bằng quyến thuộc nội ngoại sắp thi.
E học trường Thế Giới, hôm nay thi chung với cả trường Bách Việt nên đông bà cố lun, lên 8h30 mà chờ đến 11h30 mới được thi lý thuyết, 1h30 mới được thi sa hình.
Đôi điều dài dòng để các bác hiểu hoàn cảnh lúc đó. E đi vào trọng tâm vấn đề:
1. Về xe, tất cả đều là Gentra mới, hầu hết đều ổn (e chạy xe số 7 từ lúc dợt thi, thấy ok). Tuy nhiên, các bác phải coi chừng xe số 3, hồi trưa rớt rất nhiều vì xe này, sau đó ko ai chịu chạy nữa, đổi xe hết, cuối cùng em nó phải được đưa vào nhà xe nghỉ khỏe. Sau đó là xe số 16, e số 16 này đặc biệt lại màu đỏ (tất cả xe còn lại đều màu bạc), chắc có điềm hay sao đó, hình như là xe tăng cường từ bãi sa hình thô qua, vì cách đây 2 ngày e dợt thi ko thấy e này. Vì vậy bác nào sắp thi e khuyên né 2 e này ra cho chắc ăn.
2. Từ lúc đăng ký sa hình đến lúc thi e nhắm khoảng gần 2 tiếng, đó là e thi rồi nên biết vậy, chứ lúc chưa thi thì chẳng bít nó gọi mình lúc nào. Hậu quả là, nhiều người ko dám vô canteen ăn cơm vì sợ bị gọi giữa chừng. E thì chơi lun, vô canteen ăn, cùng lắm bị gọi thì bỏ dĩa cơm lun. Thế là nhiều người thi với bụng đói, cộng thêm chờ đợi mệt mỏi từ sáng, thế là out.
3. Hồi trưa trời bỗng đổ cơn mưa, nhiều bạn hình như ko biết mở gạt nước, nên cứ thế mà chạy trong cơn mưa khá lớn, e thấy ảnh hưởng lắm, vì ko nhìn thấy vạch, thấy đèn. Nên bác nào trước khi thi mà chưa biết mở gạt nước thì nên tìm hiểu trước, mất 5s thôi.
E nói ra vài điều mắt thấy tai nghe, hy vọng giúp ích được cho ai sắp đi thi.

Bác nói chính xác, họ luôn có 1 vài chiếc xe để cho học viên thi rớt. Mình thi hồi đầu tháng 7 cũng bị rớt ngay dốc cầu mặc dù lúc tập xe luôn 95 -100đ. Lần sau dượt sa hình để thi lại, mình chỉ tập bài ngay dốc cầu, thậm chí tập tắt máy ngay dốc cầu mấy lần. Khi đi thi lần 2 vẫn bị tắt máy ngay dốc cầu, may mà đã tập rồi nên xử lý tình huống đó được về đúng 90đ (trừ 10đ ngay dốc cầu).
Lần 2 đi thi lại, mình đếm được tổng số là hơn 120 trong 320 của đợt trước, suy ra tỉ lệ rớt là khá cao. Tiền thi lại là 300k và tiền duợt xe lại là 760k cho 2 giờ. (bắt buộc phải tập 2g họ kg cho tập 1g)
Ở Hoàng Gia, mỗi thầy dạy mỗi kiểu, tập bài ngay dốc cầu 3 ông thầy dạy 3 kiểu khác nhau. Cuối cùng mình phải ra ngoài mướn xe nhờ thầy ngoài chỉ lại cho chính xác.
Nói chung mình không hoàn toàn hài lòng về cái trường này chút nào cả.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/8/11
22
3
3
Mẹ em vừa thi đợt wa, rớt, do bị tắt máy xe 2-3 lần gì ấy, và cũng là xe số 3.... Phải chi mà Topic này sớm sớm tí, em mà thấy đc thì em bảo mẹ em rồi :(
 
Hạng B2
12/7/08
418
75
28
Chưa chắc đâu bác, những xe được nhiều người chọn thì bác phải đợi lâu gây áp lực tâm lý và nhiều khả năng bị sự cố hơn do phải hoạt động liên tục.

Hồi em thi 2 chiếc em chọn đều được mọi người chọn nhiều quá nên thường xuyên gặp sự cố và nhiều người rớt, tới lượt em phải chọn 1 chiếc chưa bao giờ chạy lại gặp trời mưa to nhưng cứ bình tĩnh nên cũng qua.

Nên thi lái xe quan trọng nhất là tâm lý phải thật bình tĩnh thì xe nào cũng ok, chọn xe đã tập cũng chỉ là biện pháp tâm lý làm cho ta yên tâm hơn thôi chứ cái xe không quyết định được kết quả.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
1.003
113
39
aloacquy.vn
các bác cứ quá lo, em chẳng tài gì cơ mà bữa thi cứ vững tâm lý là được. Bữa em thi thì mưa to quá trời ( ngay mùa mưa). Mà chiều bữa trước em thử là xe khác, bữa thi xe xem thử đông người thi quá, giám thị nói ai đăng ký xe khác thi cho thi luôn, trời thì mưa to, đợi thì lâu thế là em phi ra thi luôn, kết quả cũng 90đ thôi cũng qua thôi.
Quan trọng là mình vững tâm lý thôi.
 
Hạng B2
21/6/11
431
28.226
93
50
Q.1 HCMC
Vấn đề là làm thế nào để bình tĩnh?!, chứ có phải cứ hô khẩu hiệu "phải bình tĩnh", "phải quyết tâm bình tĩnh" là được đâu?!. Mình nghe mấy chú "thầy" ở đó nhắc học viên bằng mấy câu khẩu hiệu đó hoài, vui ghê.

Từ hôm đi tập là đã biết xe nào đăng ký nhiều/ít, xe nào yếu/khỏe rồi các bác; cái này thì hỏi "thầy" được.

Chuẩn bị kỹ để đề phòng tình huống xấu & xác định tâm lý trượt cũng chả sao cả chính là cách để giảm căng thẳng, tăng tự tin.