Tập Lái
11/9/10
2
0
0
Hôm thứ tư 8/9/2010 em cũng thấy chương trình 7 ngày công nghệ trên vtv2 lúc 12h30 phát, hì, kệ, mình biết thêm thông tin chút ít
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bản thân chúng ta ứng xử chạy xe rất khác nhau trong các tình huống khác nhau và tại các thời điểm khác nhau cũng rất khác nhau , nếu như không có một mình chứng kỹ thuật cụ thể thuyết phục nào thì chúng ta không nên tin vội vàng vào những khái niệm mơ hồ như kiểu : " Ghi nhận thói quen chạy xe " , một khái niệm quá ư khôi hài và mông lung !
Thiết bị ấy nếu thực sư hiệu quả , nó phải giải thích được là bằng cách nào để một chiếc xe với đặc điểm khí động học và ma sát không thay đổi ( Hay động cơ không cải tiến )mà đốt ít nhiên liệu hơn lại cho ra công suất bằng hoặc cao hơn trước , đó là cốt lõi của việc tiết kiệm nhiên liệu . Câu hỏi trên đây kỹ sư oto nào cũng biết !
Đôi khi người ta nhiệt tình với việc móc túi hơn là cập nhật kiến thức cho đồng bào mình .
25% nhiện liệu tiết kiệm ( Lại còn màu mè là ...Ở số 4 !? , bằng cách sư dụng một " Cục " gì đó là cách quảng cáo của hội bán dầu cù là .
 
1/4/07
21.987
16.722
113
0913168658
Chào Bác,
Thiết bị này không làm tăng giá xe -Lúc trước không có chênh lệch hay không chênh lệch bao nhiêu giữa Lancer 2002 số tay và Gala 2003-4 có gắn thiết bị này. Sau này (khoảng 2006?) Gala số tay và số tự động 1.6 giá bằng nhau, không biết những thông tin này bây giờ có được trên Google hay không, nhưng giá cả là chính xác.

Có Khả năng nhận biết tính chất người lái, thể thao, điềm tỉnh.. không? câu trả lời là có, Đối với các Bác chỉ thực nghiệm, để khỏi tranh cải dài lê thê.. Sau khả năng nhận biết tính cách người lái , thì sử dụng như thế nào tùy nhà thiết kế. Như Ford họ tuyên bố giảm tiêu hao xăng.. còn Mitsu nhấn mạnh đến tính năng lái

Sang số hợp lý có tiết kiệm không? Chắc chắn có, sang số hợp lý tiết kiệm hơn và sang số tối ưu còn tiết kiệm hơn nửa, chắc đây là điều khỏi chứng minh.
Mitsubishi công bố việc nhận biết thói quen của từng người qua các lần chạy rồi máy thu thập lúc đó; về sau này mới biến đổi thích nghi, không có tác động tức thời.
(Mình không có kiến thức về xe Ford), nhưng Mitsubishi thì rất dể vì Grandis hiện nay có khá nhiều., trong OS moderator có nhiều người dùngBác có thể liên hệ thử trực tiếp.

Mọi sự bất đồng ý kiến nên kết thức bằng thử nghiệm thực tế, như thế chính xác nhất.

P/s [đốt ít nhiên liệu hơn lại cho ra công suất bằng hoặc cao hơn trước] hiệu suất (tuyệt đối) cao nhất của động cơ xăng hiện nay đã khá hoàn chỉnh và không khác nhau bao nhiêu giữa các Động cơ, các hiệu xe, Nhưng ở các chế độ ga tức thời, vận tốc tức thời không phải lúc nào cũng rơi vào tối ưu, nên hiệu suất thực tế khác nhau nhiều.
Việc luôn đặt tối ưu giửa Vị trí Ga - tốc độ động cơ - Tỉ số truyền của hộp số sẻ đem đến sự tiết kiệm lớn nhất khi chạy chế độ biến động như trong thành phố. Mặt khác, tỉ số truyền hợp lý giửa tốc độ động cơ - tỉ số truyền hộp số - tốc độ xe, sẽ giảm hiện tượng trượt của bộ biến tốc dầu trong hộp số tự động , đây cũng là một nguyên nhân làm xe tiêu thụ xăng đáng kể. Đối với Mitsubishi, việc này dể dàng nhờ bộ biến tốc CTV.. còn Ford thì để các bác bên Ford có ý kiến.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
Chà như vậy thiết bị nầy phải được thiết kế thông minh gần bằng bộ não người, quá siêu luôn ...
 
Hạng D
16/8/07
1.915
631
113
53
Úi dào, lại có chiến tranh. Vấn đề ở chổ có hay không hiệu quả. Ông nào làm con chuột trắng rồi thì báo dùm, e theo đó mà mua hay không mua 01 cái gắn vào.
 
Hạng D
9/5/09
3.412
16.259
113
ủa vậy là xe em có vụ này ah? Để tối về gỡ cọc bình ra gắn lại chạy thử rồi... hầu chuyện các bác :D
 
Hạng D
3/1/09
1.294
10.339
133
Nhửng dạng thiết bị của các ông sáng chế "nổ" thì em không quan tâm , nhưng cái thiết bị này được quảng bá trên đại chúng ( tivi) có chuyên gia ford lên phát biểu thì em thấy lạ quá . Có thể cái chương trình này củng là một phát minh của chuyên gia "nổ " nào đó bên trời Tây , mấy ông biên tập của HTV gà mờ copy lại rồi phát sóng
 
Hạng B2
1/9/10
221
7
18
30.gif
Cho dù cái thiết bị các cụ nói nó có thât thì em xin khuyên các cụ không nên ngâm cứu làm giề , vì xe em là xe ford focus 1.8 AT ,khi mới mua chạy đường trường em tính ra tiêu thụ là 12l/100km . Đến hôm nay sau 06 tháng khổ luyện khi đã thuần thục ,chạy đường trường kết hợp tốt số tự động và số tay ,em đã đạt đến con số 7,6l/100km .Như vậy thì quá tuyệt vời rồi ,không cần đóng thêm cái gì nữa đâu . Là tính đường trường thôi ,chứ trong phố thì không tính được . Có lẽ nên chú tâm vào luyện tập cách chạy thì tốt hơn ,vừa nâng cao tay nghề vừa tiết kiệm xăng vừa chẳng phải mua thêm cái gì . Kính báo !!!
033102beer_1_prv.gif
 
1/4/07
21.987
16.722
113
0913168658
thichmexe nói:
Úi dào, lại có chiến tranh. Vấn đề ở chổ có hay không hiệu quả. Ông nào làm con chuột trắng rồi thì báo dùm, e theo đó mà mua hay không mua 01 cái gắn vào.

làm gì có chiến tranh ở đây, chỉ đi ngan qua góp vài ý thôi ;)
nếu nói là chiến tranh chắc mình trốn mất.
 
Tập Lái
9/3/07
19
0
1
Các bác phán đại nhiều quá, công nghệ Econo Check của Ford nó không đơn giản là gắn thêm một con ECU vào đâu, bác nào muốn tìm hiểu có thể vào trang này www.ford.co.uk/OwnerServices/FordEconoCheck