Phàm ai đã nổi tiếng thì cũng phải chịu nhiều điều thị phi, đàm tiếu của thiên hạ. Golf cũng không phải là ngoại lệ.
Có hơn 25 triệu người đã mua một chiếc Golf, tức là vì yêu Golf. Nhưng tất nhiên cũng có những người rất ghét Golf. Quan điểm của họ cũng không phải là quá khó hiểu:
- Golf không rẻ,
- Golf có thiết kế nhàm chán,
- Golf hay hỏng vặt v.v…
Có bác còn ghét chiếc Golf tới mức thống kê kể tội cụ thể từng căn bệnh của chiếc Golf nhà mình ở một trang web: ở km bao nhiêu thì cửa xe đã kêu chút chít, đến km bao nhiêu thì ắc quy phải thay (mặc dù thay ắc quy sau dăm ba năm là chuyện cũng khá hiển nhiên), đến năm nào thì ống bô đã rỉ v.v…
Vậy tại sao Golf lại bán tốt thế, lại còn đạt cả danh hiệu Thiên thần (bãi rác
Công bằng mà nói thì:
- thiết kế của Golf tuy giản dị nhưng rất có cá tính,
- Golf luôn giữ được "chất Golf" từ đời đầu cho tới đời cuối,
- buồng lái của Golf rất chức năng, gọn ghẽ, không thừa thãi một chi tiết, cái gì cũng đặt đúng chỗ,
- các chi tiết của Golf nói chung là có chất lượng (trừ mấy thứ như cái lẫy nhựa cửa kính đã kể trên), thí dụ một chiếc Golf đã 10 năm thì chất lượng các chi tiết như cao su cửa kính v.v... sẽ hơn hẳn là một chiếc Skoda mới có 5 năm,
- giá thành bảo hiểm, thuế đường, giá cả sửa chữa của Golf rất rẻ, vào xưởng nào cũng có đồ, giá cả chỉ bằng 50% của BMW hoặc Mer (tương tự như xe To. ở VN?).
Và một điều quan trọng nữa là tính cha tryền con nối của Golf: từ bé đã được ngồi xe Golf của cha, lớn lên 18 tuổi tới trường lái xe lại là lái chiếc Golf, vậy nên sang đến đời con thì việc lại mua một chiếc Golf cũng là điều khá hiển nhiên.
Một câu chuyện của dân ghét Golf:
- Hỏi: tại sao chiếc Golf trông chán như con gián thế mà ai cũng tranh nhau mua?
- Trả lời: thế tại sao cục phxx nó như thế mà bầy ruồi lại cứ thích bám lên? À là vì cả đàn con trước đã đậu lên rồi thì các con đi sau nó cũng thế (tiếng Việt hiện đại kêu bằng: "tâm lý bầy đàn", hix
Golf R32 thể thao của dân độ đang tung cánh đại bàng:

Và đồng hồ tốc độ của một Golf thủ trong chiếc Golf R32 của mình:
