Hạng D
1/12/06
3.029
100
38

Phàm ai đã nổi tiếng thì cũng phải chịu nhiều điều thị phi, đàm tiếu của thiên hạ. Golf cũng không phải là ngoại lệ.

Có hơn 25 triệu người đã mua một chiếc Golf, tức là vì yêu Golf. Nhưng tất nhiên cũng có những người rất ghét Golf. Quan điểm của họ cũng không phải là quá khó hiểu:
- Golf không rẻ,
- Golf có thiết kế nhàm chán,
- Golf hay hỏng vặt v.v…

Có bác còn ghét chiếc Golf tới mức thống kê kể tội cụ thể từng căn bệnh của chiếc Golf nhà mình ở một trang web: ở km bao nhiêu thì cửa xe đã kêu chút chít, đến km bao nhiêu thì ắc quy phải thay (mặc dù thay ắc quy sau dăm ba năm là chuyện cũng khá hiển nhiên), đến năm nào thì ống bô đã rỉ v.v…

Vậy tại sao Golf lại bán tốt thế, lại còn đạt cả danh hiệu Thiên thần (bãi rác :D) của ADAC mới hôm qua nữa?

Công bằng mà nói thì:
- thiết kế của Golf tuy giản dị nhưng rất có cá tính,
- Golf luôn giữ được "chất Golf" từ đời đầu cho tới đời cuối,
- buồng lái của Golf rất chức năng, gọn ghẽ, không thừa thãi một chi tiết, cái gì cũng đặt đúng chỗ,
- các chi tiết của Golf nói chung là có chất lượng (trừ mấy thứ như cái lẫy nhựa cửa kính đã kể trên), thí dụ một chiếc Golf đã 10 năm thì chất lượng các chi tiết như cao su cửa kính v.v... sẽ hơn hẳn là một chiếc Skoda mới có 5 năm,
- giá thành bảo hiểm, thuế đường, giá cả sửa chữa của Golf rất rẻ, vào xưởng nào cũng có đồ, giá cả chỉ bằng 50% của BMW hoặc Mer (tương tự như xe To. ở VN?).

Và một điều quan trọng nữa là tính cha tryền con nối của Golf: từ bé đã được ngồi xe Golf của cha, lớn lên 18 tuổi tới trường lái xe lại là lái chiếc Golf, vậy nên sang đến đời con thì việc lại mua một chiếc Golf cũng là điều khá hiển nhiên.

Một câu chuyện của dân ghét Golf:
- Hỏi: tại sao chiếc Golf trông chán như con gián thế mà ai cũng tranh nhau mua?
- Trả lời: thế tại sao cục phxx nó như thế mà bầy ruồi lại cứ thích bám lên? À là vì cả đàn con trước đã đậu lên rồi thì các con đi sau nó cũng thế (tiếng Việt hiện đại kêu bằng: "tâm lý bầy đàn", hix :D!).

Golf R32 thể thao của dân độ đang tung cánh đại bàng:




vwgolf2.jpg




Và đồng hồ tốc độ của một Golf thủ trong chiếc Golf R32 của mình:




vw_golf_r32_5.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Tấm hình số 1 trên có vẻ như của dân graphics render :) nên "đền" lại cho các bác vài tấm hình khác của Golf trong một buổi gặp gỡ hàng năm của dân độ xe:


Golf R32 tuned:




rtd-bg.jpg




Golf 4 tuned:



rtd-f2.jpg





Một em gái (không biết đã tuned chưa?) bên chiếc Golf tuned:




rtd-se.jpg

 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Hỏng vặt thì đúng là bệnh của VW, từ New Beetle, Passat đến Golf. Nhưng mà VW thôi nhé vì trong gia đình VW còn có Skoda (Czech) và Seat (Spain) thì ít bị lỗi hỏng vặt này. Các bệnh như phần điện, kính cửa, .. lỗi mà xe Japan rất ít bị.
Người Việt khó má chuộng Golf vì bản thân phân khúc này và nhất là phân khúc xe combi đều rất ít thấy ở châu Á.
Tương đương với Golf có Toyota Corolla, Honda Civic, Mazda 3 thì ở VN chỉ có xe sedan. Đồng hạng em này nữa có Audi A3, BMW serie 1 cũng rất hiếm thấy ở VN. Tương tự Peugeot 307 và Opel Astra thì TQ cũng chỉ dừng ở sedan.
Nói thêm về chiếc Mazda 3 hatchback, là chiếc xe em đánh giá rất cao, vì độ bền và kiểu dáng đẹp, mà so với các xe đồng hạng nó còn dài hơn đến 20cm! Mazda 3 ở châu Âu thua Golf vì ít tiếng tăm hơn, giá mắc hơn . :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Quả đúng là anh VW đã xây dựng được thương hiệu Golf làm bà con chết mê chết mệt, chứ thực ra thì nó cũng chả có giề :D.

Trong làng Golf thì VW còn bịa thêm ra Golf GTI cho các con ma tốc độ. Em này luôn được ra sau Golf thường, gây nên một sự chờ đợi khắc khoải một cách cố tình (và không đáng có :D?) trong cả quần hùng Golfer.

Chiếc GTI đời 5 sau khi qua tay hãng độ ABT:



imgvolkswagen%20golf1.jpg




volkswagen-golf-gti-performance-01.jpg




volkswagen-golf-gti-performance-05.jpg




volkswagen-golf-gti-performance-07.jpg



và đời 6 tại Paris Motor Show tháng 10 năm ngoái:

cockpit rất chức năng, không thừa/thiếu một núm điều khiển nào:



volkswagen-golf-gti-concept-08.jpg




Ghế ngồi da sport đặc thù với các sọc đỏ:



volkswagen-golf-gti-concept-09.jpg




Tay lái thể thao da với các nút điều khiển thiết bị âm nhạc rất tiện nghi:




volkswagen-golf-gti-concept-13.jpg




Vạch đỏ ngang đơn giản là thương hiệu GTI mơ ước:



volkswagen-golf-gti-concept-11.jpg




Chiếc Golf 6 GTI này sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm nay để thỏa mãn nhu cầu tốc độ cho các Golfer:



volkswagen-golf-gti-concept-06.jpg




volkswagen-golf-gti-concept-12.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Có thể nào lái một chiếc Golf và cho Lamborghini Gallardo (500 mã lực, 0-100 km/h trong 4.2 giây) ăn khói?

Câu trả lời là có thể được! Mơ chăng, không sự thực đó!

Đúng vào dịp đại hội quần hùng các Golfer GTI vào mùa hè 2007 tại Áo, VW đã làm nức lòng các fan hâm mộ dòng Golf với việc tung ra chiếc Golf GTI W-12, 12 máy, 650 sức ngựa, gia tốc 3.7 s từ 0-100km/h và tốc độ tối đa là 325 km/:



HBrnqHQg_Pxgen_r_700xA.jpg




HBcAY62y_Pxgen_r_700xA.jpg




HBsLcEw4_Pxgen_r_700xA.jpg




HBUqllrA_Pxgen_r_700xA.jpg




Gia tốc và tốc độ tối đa này của chiếc Golf W-12 650 sức ngựa đủ khả năng cho Lambo ăn khói :) :


http://www.youtube.com/watch?v=cvl4JVv8Wq0


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=p0rpxepcT2Q[/tube]


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=chreIG-6NXo[/tube]

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
"Đã là 25 triệu người thì không thể nhầm!" Câu này được sử dụng thường xuyên khi người ta bàn về chiếc Golf với bao sự khen cũng như chê :)

Bởi Golf không chỉ là Golf, Golf quá quan trọng trong công nghiệp xe hơi của Đức và nhiều khi còn là định hướng cho cả một xu hướng trong công nghiệp xe, buộc các model của các đối thủ cạnh tranh của VW cũng phải đi theo.

Thí dụ công ty VW đã sử dụng chung platform của Golf 4 để sản xuất cả Audi A3 và TT, Seat Leon và Toledo, Skoda Octavia và VW New Beetle. Sau khi Golf 5 ra đời, thấy tính kinh tế và thực tế vẫn còn cao của model này mà cả platform Golf 4 đã không bị bỏ đi, thay vào đó được xuất qua Brasil. Cho tới nay dây chuyền này vẫn tiếp tục họat động và xuất xưởng các loại xe model này. Trên nền Golf 4 cũng được phát triển chiếc Golf R32 (máy 3.2) có 241 mã lực vào năm 2003, và cũng là chiếc Golf sản xuất hàng loạt mạnh nhất cho tới nay dành cho các con ma tốc độ.

Thêm vài hình gặp gỡ của cộng đồng Golf 4 vào năm 2008:



cars-4a9907cb34.jpg





gruppenbild-gross-dac5c4b1f0.jpg




Hay ở tuningworld tại Bodensee năm 2005:



tuningworld-bodensee-2005-17_17_20061230_1702764893.jpg




tuningworld-bodensee-2005-16_16_20061230_1610669112.jpg




tuningworld-bodensee-2005-06_6_20061230_1409498012.jpg




tuningworld-bodensee-2005-12_12_20061230_1862729458.jpg





Bonus: một vài em xinh như suối, là các gương mặt không thể thiếu được trong một buổi gặp gỡ thường niên của quần hùng Golf GTI 2008:



see_08_510_170.jpg





see_08_510_168.jpg




see_08_591.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Nghe quần hùng đồn có một chú triệu phú người Đức lái chiếc S600 qua Monaco chơi, bị em Ferrari nào đó nẹt bô lượn lờ hết bên phải lại bên trái mà ko làm được gì, về nhà anh ta tức khí độ chiệc Golf 4 cũ mèm lên 900hp và đem sang Monaco "đú" chỉ với Ferrari để trả thù. Kết quả Monaco được phen náo nhiệt :D
Câu chuyện trên thì chắc chỉ là lời đồn. Còn chiếc Golf độ lên 900 mã lực là có thiệt
volkswagen-golf-dahlback-racing.jpg

volkswagen_golf_dahlback_racing-02.jpg

dahlback_10.jpg

02_0006.jpg

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=QzrS-S7OerE[/tube]
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.499
178
Cảm ơn Bác Gold06 và Bác Tommyle! Bài hay quá!
 
23/10/06
14.700
5.170
113
Tuyệt tác!
(Sorry vì em không có lời nào dài hơn để tán thưởng cho Golf và bác Golf06)