Cái này thực chất là một tụ điện có điện dung cực lớn, lớp dung môi bên trong là loại tân tiến nhất, do đó hình dáng và trọng lượng của nó nhỏ lại, các bác có thấy những tụ điện bù trong các dàn amply công suất lớn không, cái này là nó đó.
Khi động cơ hoạt động, mỗi lần các bugi phát ra tia lữa điện sẽ làm cho sụt áp và gây nhiễu loạn, nếu các bác có máy osilloscope, các bác đo giữa hai điện cực accu sẽ thấy nó trở thành điện xoay chiều, không phải hình Sin, cũng không phải hình vuông, hình thang....mà là dạng răng cưa, nhưng răng cưa rất ba trợn!
Hồi em làm mạch auto lọck cửa, cũng bị khốn khổ vì nguồn nhiễu do nguồn trên xe đem lại, gắn vô đề máy chưa chạy là nó đã tự lọck rồi! Sau đó em lấy osilloscope ra đo thì thấy nguồn điện quá khủng khiếp! Phải có cách triệt tiêu nguồn nhiễu nếu không thì không thể nào hoạt động được.
Trở lại vấn đề của cái Boost Magic này, thì khi các bugi đánh lữa sẽ làm cho nguồn 12VDC nhiễu loạn và sụt áp, khi nguồn điện bị sụt xuống boost magic đã nạp điện trươc đó xã ra, coi như chỗ nào bị lõm thì boost magic sẽ xã năng lượng của nó ra để bù đắp cho chỗ lõm đó, tạo ra một mặt bằng khá là bằng phẵng, hay nói cách khác điện thế và dòng điện của accu bớt nhấp nhô gợn sóng hơn, hãy xem đường màu đỏ trên osiloscope để thấy điện thế bớt nhấp nhô gập gềnh hơn, đuờng màu trắng là chưa gắn boost magic, điện thế rất nhấp nhô. Mà khi điện ổn định thì sự đánh lữa cho bugi sẽ mạnh hơn, đảm bảo hổn hợp xăng sẽ được đốt cháy hoàn toàn, tăng hiệu suất động cơ lên. Cái này cũng là một phần trong tuning nè.
Về nguyên lý thì nghe có vẽ ổn quá, nhưng thực tế thì chỉ có làm chuột bạch mới biết thôi, nghe nói nó chịu hoàn tiền lại nếu không hài lòng đó.