Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Bài viết rất chi tiết, trên đường thiên lý cần thận trọng, lưu ý các biển báo về đường cong, gấp khúc, giảm tốc độ không bao giờ thừa, nếu ai đã từng chạy xe không ít hơn 01 lần đã gặp, chúc mọi người thượng lộ bình an trên các cung đường.
 
  • Like
Reactions: meishin
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Có lần em đi đuong ven Biển khúc Lộc An đường vắng nhiều đoạn có đương cong khá dài lúc vào đường thẳng em chạy hơn 80km/h đen đoan đuong cong em vẩn giữ tốc tốc độ 80km khi vào đường cong em bẻ lái hơi thiếu xém chút nửa đối đầu với xe ngược chiều, tim em đang đập loạn xạ bị cả nhà hôm đo cự em một trận thề với lòng từ đây về sau khi vào đường cong phải giảm tốc độ xuống dưới 60km cho an toàn. An toàn cho chính bản thân, gia đình và người tham gia GT là chính các Bác ạ.
Bác có chắc dưới 60, trên 50 là an toàn ko?
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Tùy tình hình khúc cua trên tuyến đường đó Bác ntt61 ạ. Nếu cua gắt quá thì chỉ còn 30km hoặc 20 cho an toàn. Thanks Bác nhắc nhở.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Thế anh nào lái đã rơi vào tình huống vừa thiếu vừa dư chưa?
Ko có cái dại nào như cái dại nào (chả ngượng)
Lần đầu được vi vu với chiếc FF AT mới cáo, đủ tải...Lên đèo Cả hướng B>N, thầm nghĩ xe AT, đủ tải chắc nặng, trước mặt là cái dốc đèo...Thầy dạy lấy trớn từ xa. Vậy là đạp, thấy cái cua còn nhớ....tới lấy lưng. Giỏi, thuộc bài.
Vậy là vào cua thiếu lái, thiếu thì thiếu, cua rộng mà...nhưng onmeoi, hướng ngược lại là chiếc cont đang xuống đèo, nó đá đèn muốn nổ chóa. Thôi thì còn ăn hết nhịn, hơn là nó nghiến...Vậy là thành dư lái...ba người ngồi sau xô sang trái, ông anh ngồi tước...Dm, chạy gì dậy mày...
Kinh nghiệm ko thể nào quên. Tui thề ko bao giờ để thiếu hay dư kiểu đó.
 
  • Like
Reactions: ntt61 and meishin
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Thiếu lái hay dư lái chỉ là 2 trong số vô vàn nguyên nhân "mất lái". Bài viết đi vào chi tiết mất lái trong 2 tình huống khi vào cua không làm chủ tốc độ thôi mà kêu là: "Cụm từ Mất lái chúng ta hay nói đến thực chất là cách gọi chung của 2 trường hợp cụ thể hơn là Thiếu lái (Understeer) và Dư lái (Oversteer)".
Còn đầy dẫy những lỗi kỹ thuật, hay chủ quan nữa thì có mất lái không? ví dụ:
- Xe đang chạy nó rụng rotuyn thước lái ra, đánh vô lăng vô tác dụng luôn thì dư lái hay thiếu lái?
- Đang chạy lơ đễnh trèo qua cục đá to uỵch, văng cả tay khỏi vô lăng luôn, xe lao xéo bên kia đường luôn
- Đang chạy có thằng nó thúc phát vào mông phải, xe nhao sang trái luôn
...
Đấy ko là mất lái sao? có thiếu hay thừa cái gì đâu.
Túm lại đơn giản "mất lái" là không làm chủ được tay lái nữa, muốn cái xe đi hướng này nhưng nó đi hướng khác, vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: meishin
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Thế anh nào lái đã rơi vào tình huống vừa thiếu vừa dư chưa?
Ko có cái dại nào như cái dại nào (chả ngượng)
Lần đầu được vi vu với chiếc FF AT mới cáo, đủ tải...Lên đèo Cả hướng B>N, thầm nghĩ xe AT, đủ tải chắc nặng, trước mặt là cái dốc đèo...Thầy dạy lấy trớn từ xa. Vậy là đạp, thấy cái cua còn nhớ....tới lấy lưng. Giỏi, thuộc bài.
Vậy là vào cua thiếu lái, thiếu thì thiếu, cua rộng mà...nhưng onmeoi, hướng ngược lại là chiếc cont đang xuống đèo, nó đá đèn muốn nổ chóa. Thôi thì còn ăn hết nhịn, hơn là nó nghiến...Vậy là thành dư lái...ba người ngồi sau xô sang trái, ông anh ngồi tước...Dm, chạy gì dậy mày...
Kinh nghiệm ko thể nào quên. Tui thề ko bao giờ để thiếu hay dư kiểu đó.
Bà m nó, thiệt chứ AT, dẫn động cầu trước mà vào cua tốc độ cao, bm nó xô mấy người ngồi sau thấy thương luôn, xong mình bị chửi tắt bếp.