Hạng F
22/7/13
8.974
40.233
113
Dân mua và đi Land 10 năm chẳng ai thiếu tiền cả, xe cái dọn lại đi thôi, tầm 300 độ được như vậy dại gì không độ bác? Land độ Land chứ có phải Lexus đâu, khoe mẽ thiên hạ gì ở đây?
Ít ra xe Nhụt thay cái áo, còn quả tim là động cơ khung gầm vẫn bào tiếp, ở xứ mình hay trên TG chả ai làm việc này cho xe xứ Kim Chi hết, vì có làm cũng có chạy đc đâu ... 10 năm là phải đi cân kg hết rồi, làm cũng như ko thôi :D
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
View attachment 2501770
Một garage chuyên nâng cấp xe nổi tiếng ở Thành Phố Vinh đã vừa hoàn thành dự án lên đời cho chiếc Toyota Land Cruiser hơn 10 năm tuổi, lên form facelift 2020 mới nhất với chi phí chỉ hơn 300 triệu đồng triệu đồng. Sau khi hoàn thiện, chiếc SUV full-size Nhật Bản sở hữu diện mạo sang trọng và cao cấp hơn, tương tự bản nhập Trung Đông có giá gần 7 tỷ trên thị trường.
View attachment 2501772Chiếc Land Cruiser trước khi được nâng cấp (Land Cruiser 200 Series pre-facelift)

Trên thực tế, các chủ sở hữu xe Land Cruiser thường chọn cách gắn bó lâu dài với chiếc xe của mình, thay vì đổi xe mới sau 5 – 10 năm sử dụng. Đặc biệt khi đây là chiếc “xe cái” trong gia đình, thì các chủ sở hữu chỉ có mua thêm chứ không bán. Để duy trì tiếp tục sử dụng chiếc Land Cruiser 10 năm tuổi. Chủ nhân xe đã quyết định “lột xác” cho chiếc Toyota Land Cruiser đời 2011 này theo phiên bản nâng cấp facelift mới.

View attachment 2501774

Đảm nhận việc lên đời “từ trong ra ngoài” cho chiếc Land Cruiser được thực hiện bởi garage Hoàng Lâm Auto. Một đơn vị nổi tiếng và dày dặn kinh nghiệm trong việc chuyên nâng cấp cho các dòng xe Toyota và Lexus tại Việt Nam.

Theo anh Sơn, chủ của garage Hoàng Lâm Auto chia sẻ, chiếc Land Cruiser này có tổng chi phí nâng cấp toàn bộ là 320 triệu đồng, tổng thời gian nâng cấp và hoàn thiện cho chiếc Land Cruiser này rơi vào khoảng hơn nửa tháng.

Nhìn chung, đây là một mức giá rất hợp lý, nếu so với nhiều hạng mục nâng cấp từ trong ra ngoài của chiếc Land Cruiser này vừa được nâng cấp. Trên thị trường, một chiếc Land Cruiser đời 2011 có giá khoảng 1,7 tỷ đồng còn bản 2020 nhập trung đông có giá gần 7 tỷ đồng.
View attachment 2501773Sau 10 năm sử dụng, ngoại thất chiếc Land Cruiser này vẫn còn khá mới mẽ

Thay vì chọn các “hồi xuân” chiếc xe bằng những phụ tùng (parts) thay mới. Việc “lên đời” sẽ giúp tăng giá trị cho chiếc SUV. Về cơ bản, việc nâng cấp “lên đời” form facelift cho chiếc Land Cruiser này tập trung vào phần đầu xe và phía sau xe. Cụ thể, ở phần đầu xe được thay mới nắp ca-pô, lưới tản nhiệt, cản trước… Trong đó, toàn bộ xương đầu xe phải được làm lại để lắp vừa khít cản trước, đèn pha và nắp ca-pô mới.
View attachment 2501776Toàn bộ phần đầu xe được tháo ra để lên đời

View attachment 2501777Tất cả phụ tùng đều là hàng tháo xe, trong hình là fender hàng tháo xe của một chiếc Land bản Trung Đông

View attachment 2501778Toàn bộ mặt ca-lăng, đèn pha, cản trước... đều được thay mới

View attachment 2501775

Từ phía sau, xe được thay thế toàn bộ cửa cốp, kèm với kính sau và đuôi gió. Ngoài ra, phần cản sau xe và toàn bộ cụm đèn hậu bao gồm cả thanh nẹp crôm có dòng chữ “LAND CRUISER” dập nổi cũng được thay mới.

View attachment 2501780

Chưa hết, các chi tiết như Bệ bước, tay nắm cửa, nẹp chân kính, kính chiếu hậu cũng được thay mới. Tổng thể chiếc SUV trở nên hầm hố hơn với chi tiết không thế thiếu chính là bộ mâm lốp 20 inch đa chấu mới.

Tất cả các phụ tùng để nâng cấp cho chiếc Land Cruiser này đều là hàng tháo xe và parts chính hãng. Sau khi được nâng cấp, xe tiếp tục được sơn lại màu sơn đen bóng mới để hoàn thiện vẻ ngoài mới mẽ cho chiếc SUV.​

View attachment 2501782

Chưa hết, nội thất xe còn được tháo ra để lên đời theo ngoại thất. Toàn bộ khu vực bảng táp lô gồm màn hình giải trí, vô lăng, đồng hồ hỗ trợ lái, cụm điều khiển hệ thống giải trí, cụm điều khiển ở khu vực cần số, phanh tay, bệ tỳ tay đều được thay mới. Ngoài ra, tất cả ghế ngồi, táp-pi cửa, cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau… đều được nâng cấp bằng phụ tùng hàng tháo xe.

View attachment 2501784
View attachment 2501790

Không có thay đổi nào về động cơ và hệ truyền động. Land Cruiser 2011 sử dụng động cơ Xăng V8 dung tích 4.6L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 305 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 439Nm đạt được tại 3.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh toàn thời gian (Full-time 4WD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
View attachment 2501785Trước và sau xe sau khi hoàn thiện

Theo Anh Sơn chia sẻ, đơn vị anh đã từng nâng cấp lên đời cho rất nhiều xe Land Cruiser, đặc biệt là dòng Lexus LX. Nhờ kinh nghiệm nâng cấp, thời gian nâng cấp xe được rút ngắn để hoàn thành và giao khách với độ hoàn thiện cao.

Ngoài ra, để có một mức giá tốt cho khách nâng cấp, ngoài tay nghề đơn vị anh còn có nguồn phụ tùng chính hãng với một mức giá tốt. Chính vì thế, giúp đơn vị anh hạ giá thành nâng cấp cho xe xuống còn 320 triệu đồng, nó bao gồm cả phụ tùng và công nâng cấp. Anh chia sẻ thêm, riêng chi phí mua phụ tùng nếu không tìm được nơi mua đúng, thì chi phí đội lên rất cao và tất nhiên khách hàng là người chi trả chi phí đó.

View attachment 2501786View attachment 2501788
Sau khi hoàn thiện, khi nhìn từ trong ra ngoài, sẽ không ngờ rằng đây chính là chiếc Land Cruiser đã hơn 10 năm tuổi.
View attachment 2501787

Nhìn chung, việc “lên đời” cho chiếc Land Cruiser này khá táo bạo, bao gồm rất nhiều công đoạn và vấn đề phát sinh khi thực hiện việc nâng cấp, chi phí tốt nhất và đặc biệt là tay nghề của người thợ Việt khi thực hiện nâng cấp.

View attachment 2501789

So với việc lựa chọn xe mới, lựa chọn “hồi xuân” cho xe giúp tiết kiệm nhiều chi phí hơn, đồng thời tăng giá trị sử dụng cho chiếc SUV để tiếp tục gắn bó thêm nhiều năm. Nhìn chung, nâng cấp xe là một cách làm để đáp ứng cho nhu cầu và sở thích của cá nhân và vốn dĩ không dành cho số đông!​
Sao không đợi kiếm Body Kit đời mới ra mà lên luôn nhỉ :D
 
  • Like
Reactions: Quocdp
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Ít ra xe Nhụt thay cái áo, còn quả tim là động cơ khung gầm vẫn bào tiếp, ở xứ mình hay trên TG chả ai làm việc này cho xe xứ Kim Chi hết, vì có làm cũng có chạy đc đâu ... 10 năm là phải đi cân kg hết rồi, làm cũng như ko thôi :D
Họ có tiền, làm gì thì kệ họ. Xe Hàn vs Nhật liên quan gì mà bác lôi vào đây gây war vậy?
Còn nữa, xe nào đi 10 năm cân ký bác nói rõ ra xem, chứ phán thì ai k phán được. Mình nói xe Nhật 2 năm cân ký còn được. Vì nói cho đã miệng mà , trúng trật tính sau.
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Nếu là xe tài lộc làm ăn tốt thì mình sẽ giữ nguyên bản chứ không cần phải “lên đời” kiểu này.
Thực ra xe này form 2011 cũng rất đẹp mà.
Mỗi người mỗi ý bác, đời này thằng nào giống thằng nào đâu
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Nhiều tiền hay ít tiền thì không biết, nhưng lên đời xe cũ để đóng giả thành xe đời mới thì cũng là phường bịp bợm hoặc "xỉ" diện, khoe mẽ thôi, hay ho gì mà ca ngợi :D :D thà để nguyên hình dạng nguyên bản, đại tu, mông má cho đẹp thì còn hay. :D
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Nhiều tiền hay ít tiền thì không biết, nhưng lên đời xe cũ để đóng giả thành xe đời mới thì cũng là phường bịp bợm hoặc "xỉ" diện, khoe mẽ thôi, hay ho gì mà ca ngợi :D :D thà để nguyên hình dạng nguyên bản, đại tu, mông má cho đẹp thì còn hay. :D
Đó là quan điểm của bác, còn người ta đi chán rồi giờ muốn lên đời ngồi ở trong nhìn bên ngoài cho sướng con mắt được không? Xe cộ nói mấy từ “xỉ diện” “bịp bợm” nghe nó mệt quá bác
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Đó là quan điểm của bác, còn người ta đi chán rồi giờ muốn lên đời ngồi ở trong nhìn bên ngoài cho sướng con mắt được không? Xe cộ nói mấy từ “xỉ diện” “bịp bợm” nghe nó mệt quá bác
Ừ thì cũng là quan điểm riêng thôi, ai thích khen ngợi thì cứ việc khen thôi, mỗi người mỗi sở thích khác nhau mà. :D còn mền không thích giả tạo thì mền chê.:D
 
Chỉnh sửa cuối: