Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn

OS_BMW CV -1.jpg

Một garage chuyên nâng cấp xe nổi tiếng ở Thành Phố Vinh đã vừa hoàn thành dự án “lột xác” cho chiếc BMW 7 Series hơn 10 năm tuổi, lên form 7 Series LCI mới nhất với chi phí chỉ 550 triệu đồng. Sau khi nâng cấp, chiếc 7 Series hơn 10 năm tuổi sở hữu diện mạo trẻ trung và ấn tượng hơn trước.

OS_BMW -30.jpg


Sở hữu một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn của Đức hơn 10 năm tuổi, đa số người chơi sẽ nhanh chóng bán lại sau 5 - 10 năm để tìm đến những mẫu xe đời cao hơn. Tuy nhiên, vẫn có những chủ xe muốn duy trì với chiếc xe thân yêu của mình, xem nó như là một chiếc “xe cái” trong gia đình, chỉ mua thêm và không bán nó.
OS_BMW -11.jpg
BMW 760Li 2012 nguyên bản​

Ngoài việc “hồi xuân” chiếc xe theo form cũ bằng những phụ tùng (parts) thay mới. Một chủ xe đã mạnh tay chọn cách “lên đời” chiếc xe yêu quý của mình theo form BMW 7 Series thế hệ mới bản LCI mới nhất, đảm nhận và hoàn thành việc nâng cấp này được thực hiện bởi Hoàng Lâm Auto – một đơn vị nổi tiếng chuyên nâng cấp các dòng xe Lexus LX tại Việt Nam.

OS_BMW -33.jpg


Chiếc BMW 7 Series được nâng cấp thuộc phiên bản 760Li đời 2012, (mã F02; thuộc phiên bản trục cơ sở dài – Long-wheelbase version), máy V12 6.0L (N74), đây là một phiên bản 7 Series “khủng” ở thời điểm cách đây hơn 10 năm về trước.

Thậm chí ở thời điểm hiện tại, động cơ V12 trên xe sang luôn hiếm có khó tìm, ở dòng BMW 7 Series là phiên bản 7 Series M760Li xDrive cao cấp nhất hay trên các dòng xe xa xỉ như Mercedes-Maybach hay Rolls-Royce. Sở dĩ chiếc “ruột” đã sở hữu động cơ cỡ lớn, đây chính là điểm hấp dẫn mà chủ xe 760Li yêu thích và quyết định nâng cấp để tiếp tục sử dụng.​

OS_BMW -4.jpg


Theo chia sẻ từ anh Sơn – Chủ Hoàng Lâm Auto, chiếc BMW 760Li này mất thời gian khoảng 2 tháng để nâng cấp “lên đời” theo form LCI mới nhất của dòng 7 Series thế hệ mới.

Về cơ bản, xe đã được thay thế toàn bộ phần đầu xe và phía sau xe. Ở phần đầu xe, xe được nâng cấp nhiều món đồ như cụm đèn pha công nghệ LaserLight, lưới tản nhiệt, cản trước và hơn nữa. Để lắp hoàn chỉnh, toàn bộ xương đầu xe phải được làm lại để lắp vừa khít cản trước, đèn pha và nắp ca-pô mới.

OS_BMW -17.jpg

OS_BMW -7.jpg


Công đoạn khó nhất trong việc nâng cấp 7 Series 2012 lên LCI chính là hông xe phía sau. Toàn bộ hai bên hông phía sau xe đều được cắt và thay hông mới (hàng tháo xe) để tạo đường gân phía hông đuôi xe theo kiểu 7 Series LCI. Cụm đèn hậu LED nối liền với nhau bằng một dải đèn LED mỏng khoảng 35mm đặt trưng của dòng 7 Series G11 LCI, chính vì thế nắp cốp và cản sau bao gồm ốp ống xả cũng được thay thế.

Chưa hết, hai bên hông xe còn được làm lại để lắp hai đường nẹp crôm của 7 Series G11 LCI. Để hoàn thiện kiểu dáng tổng thể cho chiếc sedan cỡ lớn, xe còn được thay mới kính chiếu hậu, “dàn chân” lắp bộ mâm 20 inch hàng tháo xe. Sau khi hoàn thiện, xe vẫn giữ lại màu sơn đen bóng nguyên bản.

OS_BMW -21.jpg


Theo Anh Sơn chia sẻ, đây là chiếc BMW 7 Series thứ 2 lên đời mà đơn vị anh thực hiện. Chiếc đầu tiên phải mất thời gian 4 – 5 tháng để hoàn thiện vì chờ phụ tùng, đặt mua những phụ tùng phát sinh trong lúc nâng cấp. Tuy nhiên chiếc thứ 2 thời gian rút rút ngắn xuống còn khoảng 45 – 60 ngày là hoàn thiện.

OS_BMW -27.jpg


Ngoài tay nghề và kinh nghiệm “lên đời” xe, việc tìm được nơi cung cấp phụ tùng nâng cấp chính hãng với một mức giá tốt ở nước ngoài, là một lợi thế giúp đơn vị anh hạ giá thành nâng cấp xe xuống còn 550 triệu đồng bao gồm cả phụ tùng và công nâng cấp. Anh chia sẻ thêm, riêng chi phí mua phụ tùng nếu không tìm được nơi mua đúng, nơi bán giá tốt để nâng cấp xe, thì chi phí đã “ngót nghét” ngoài 500 triệu đồng, đấy là chưa kể tiền công.

OS_BMW -15.jpg
Sau khi hoàn thiện, khó thể phân biệt được đây là BMW 7 Series đời 2012 lên đời xe mới​

OS_BMW -2.jpg

OS_BMW -10.jpg


Mặc dù “Bình mới rượu cũ’’, nhưng “rượu” V12 dung tích 6.0L tăng áp kép (twin-turbo) trên chiếc 760Li mang sức hấp dẫn riêng biệt với công suất mạnh mẽ. Cụ thể, động cơ cho công suất tối đa 536 mã lực tại tải dòng tua từ 5.250 vòng phút và mô-men xoắn cực đại 750 Nm tại dải vòng tua từ 1.500–5.000 vòng/phút.

OS_BMW -32.jpg


Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 8 cấp. Động cơ V12 cỡ lớn đủ để đẩy chiếc sedan có trọng lượng hơn 2,2 tấn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt đến tốc độ tối đa 250 km/h.

Việc “lên đời” cho chiếc BMW 7 Series này khá táo bạo, bao gồm rất nhiều công đoạn và vấn đề phát sinh khi thực hiện việc nâng cấp, chi phí tốt nhất và đặc biệt là tay nghề của người thợ Việt khi thực hiện nâng cấp.

OS_BMW -6.jpg


Thay vì chi tiền nhiều tỷ đồng để sở hữu một chiếc BMW 7 Series 2021 mới, lựa chọn nâng cấp lên đời xe là một cách làm giúp chủ xe “làm mới” đồng thời giữ lại được chiếc xe luôn gắn bó với mình với một chi phí vừa phải. Nhìn chung, nâng cấp xe là một cách làm để đáp ứng cho nhu cầu và sở thích của cá nhân và vốn dĩ không dành cho số đông.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Nội thất có độ đóm gì không bác chủ?
 
Hạng C
6/3/12
802
451
63
Quá đỉnh! Bác chủ thớt khuyến mãi thêm mấy tấm nội thất nhé!
 
  • Like
Reactions: Tuandta