MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.005
75.305
113
Rất vui vì được bác nhiệt tình quan tâm và trả lời. Vợ em bị năm 2001 sau 1 thời gian châm cứu và đắp thuốc của 1 vị lang y dưới Nhơn Trạch. Em không biết tên vì chỉ nghe vợ kể lại. Lúc đó em và bà xã cũng chưa biết nhau. Sau này mấy lần vợ em bị đau em chở đi khám mới biết ngày xưa vợ bị như vậy. Nói chung bây giờ giảm hết 7-80% rồi bác. Chỉ là kiêng việc nặng và nằm ngữa lâu bị đau. Nằm nghiêng thì bình thường bác à. Rất cảm ơn tấm chân tình của bác. Nếu lần sau có tái phát nhất định em sẽ chở bà xã xuống chỗ bác.
Chào các anh chị ạ
Em năm nay 24 tuổi - bị thoát vị đĩa đệm do tập gym quá nặng ạ
Sau 3 tháng từ đau nhẹ đến khó chịu đùi sau chân trái em đi khám và chụp mri bác sĩ kêu mổ ạ, vì trường hợp em khá nặng
Kết quả sau khi em chụp mri:
  • Thoái hóa đĩa đệm L4/5, L5/s1
  • tầng L3/4: lồi đĩa đệm, chưa éo rễ
  • tầng L4/5: rách bao xơ, tvdd trung tâm, ra sau 3mm, lên trên và xuống dưới 3mm, éo rễ mặt trước chùm đuôi ngựa
  • tầng L5/s1: tvdd trung tâm, ra sau 8mm, lên trên 8mm và xuống dưới 3mm, ép chùm đuôi ngựa
  • viêm khớp liên mấu L3/4 (T), L4/5 và L5/s1 hai bên
  • hẹp ống sống trung tâm ngang mức các đĩa đệm L3/4 đến L5/s1
Hiện tâm trạng em rất xuống tinh thần và chán nản vì bác sĩ kêu phải mổ, đi tìm đủ mọi cách, từ đông y đến tây y đều kêu em nặng lắm
Hiện em đang vltl mới có 3 ngày uống thuốc thì cũng đỡ đau, những vẫn có cảm giác tê đôi khi tê nhiều những lúc ngồi lâu hay nằm lâu đứng lên di chuyển ý ạ
Em có tìm tòi trên mạng thấy có ca sĩ ưng hoàng phúc trị bằng gối doctorloan, em cũng đang muốn dùng xem sao, vì thấy ca sĩ ưng hoàng phúc mổ 2 lần laser 1 lần không khỏi mà dùng gối thì khỏi hẳn
Mong các anh chị tư vấn giúp em với ạ
Em thật tâm cám ơn các anh chị
Chào anh, em bị lồi 8mm và rách bao xơ ạ, trường hợp của em có nên mổ không ạ

Hiện em vẫn đi lại được, đau sau đùi trái và tê chân trái mỗi khi ngồi lâu hoặc nằm lâu mà di chuyển sang chỗ khác ý ạ
Em có tìm hiểu gối doctorloan theo anh có nên dùng không ạ vì ca sĩ ưng hoàng phúc mổ 2 lần dùng thì hết hẳn ý ạ
Em cám ơn ạ
Chào bạn.
Mình cũng bị thoát vị đĩa đệm kết quả chụp MRI cách đây 6 tháng:
Tầng l4,l5 thoát vị đĩa đêm dưới khơp liên mấu trái 3mm chèn lõm bao màn cứng.
Tầng L5S1 thoát vị đĩa đêmj trung tâm lệch phải 11mm chèn rễ s1 phải.
Bác sĩ cũng khuyên nên mỗ nếu thấy đau nhiều hay yếu chân, nhưng mình ko mổ kiên trì tập luyên. Mình làm cái xà đơn gắng cửa, sáng trưa chiều khi nào đi ngang qua thì treo người lên xà, mỗi chiều rãnh thì đi bơi khoảng 1h. Đi châm cứu tuần 3 lần. Gối dr Loan cũng có mua 1 bộ cách đây 2 tháng lúc nào nằm nghỉ thì kê gói tầm 20p.
kết quả giờ giảm 80% rùi. Trước đây mình đau đến mức đi khoảnc 100-200m là phải ngừng nghỉ một chút thì mới đi tiếp đc. Giờ thì đi lại bình thường rồi, chỉ còn hơi tê bàn chân và hơi nhứt đùi phải.
Bênh này phải kiên trì bạn àh. Đôi ba ngày ko hết đc đâu
Tình hình bệnh mấy a sao rồi
Em thì không tin mấy chuyện: đắp lá, uống lá cây,... vì bản thân thuốc Tây y cũng chỉ làm giảm đau, chứ cũng không chữa hết hẳn bệnh này.

Vì muốn cho xương, khớp trở lại vị trí ban đầu thì chỉ có vật lý trị liệu và cũng tùy theo cơ địa của mỗi người; và phụ thuộc vào những hoạt động ngày ngày của bệnh nhân nữa.
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.005
75.305
113
Để xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh đạt hiệu quả thì khi thực hiện có thể lưu ý một số mẹo, thủ pháp sau đây:

  • Động tác xát: Người thực hiện xòe rộng hai lòng bàn tay rồi xát trên da lưng người bệnh. Hãy xát ngang rồi đến xát dọc cho tới khi nóng.
  • Động tác xoa: Người thực hiện dùng hai lòng bàn tay rồi xoa tròn trên da lưng người bệnh từ dưới xoa ngược lên trên, xoa từ trong cột sống ra phía ngoài.
  • Đây là hai động tác thường được dùng cho các bước khởi động trong quá trình bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm, giúp làm nóng da lưng, làm giãn cơ và chuẩn bị sẵn sàng cho các bước tiếp theo.
  • Động tác miết: Hãy dùng gốc bàn tay để miết mạnh và chậm theo hướng từ trong ra ngoài rồi từ trên xuống dưới dọc theo kinh bàng quang. Kinh bàng quang là kinh có vị trí nằm ở khoảng giữa cột sống và bờ trong của xương bả vai). Động tác này sẽ giúp làm tăng tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tới vùng cơ xương đang bị tổn thương tốt hơn.
  • Động tác day: Dùng gốc bàn tay để day ấn toàn bộ vùng lưng. Tiếp đến dùng vân ngón tay cái để day từ trên dọc xuống theo kinh bàng quang.
  • Động tác bóp: Dùng gốc bàn tay và vân các ngón tay để nắn và bóp cho toàn bộ vùng lưng, vai và mông của người bệnh.
  • Bấm huyệt chữa trị thoát vị đĩa đệm: Luôn day và ấn vào những huyệt vị bằng vân ở các ngón tay cái.
  • Động tác lăn bàn tay ngửa, sấp hoặc nghiêng thì dùng ô mô út hoặc các đốt của ngón tay để thực hiện.
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.005
75.305
113
Mỗi ngày nên thực hiện 1 lần, liên tục trong 1 tháng được tính là một liệu trình.
-Huyệt thận du nằm cách bờ dưới mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ 2 khoảng 1,5 tấc tính ra phía ngoài.
-Huyệt đại trường du nằm ở cách bờ dưới của mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ 4 khoảng 1,5 tấc tính ra phía ngoài.
-Huyệt cách du nằm ở cách bờ dưới của mỏm gai đốt sống lưng số 6 khoảng 1,5 tấc tính ra phía ngoài.
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.005
75.305
113
Bước 1: Tập trung thực hiện những động tác giúp làm mềm và thư giãn cơ lưng, cơ mông.
  • Day dọc theo hai bên cột sống xuất phát từ đốt sống lưng số D7 tới vùng mông 3 lần liên tiếp. Hãy sử dụng gốc bàn tay, các mô ngón tay út và mô ngón tay cái ấn một lực vừa phải xuống lưng người bệnh, tiếp đến di chuyển ngay ngón tay theo một đường tròn. Chú ý sao cho tay của người thực hiện và da của người bệnh phải dính với nhau để khi người thực hiện chuyển động tay thì da cũng di chuyển theo.
  • Trong quá trình bấm huyệt điều trị thoát vị đĩa đệm cần lăn hai bên cột sống từ đốt D7 đến vùng mông 3 lần liên tiếp. Hãy dùng phần mu bàn tay, ô mô út hoặc dùng phần khớp ở giữa bàn tay và các ngón/ khớp của ngón tay rồi dùng khớp cổ tay tác động một lực nhất định để trượt, lăn lên lưng của người bệnh.
  • Bóp đều hai bên của cột sống từ đốt D7 xuống đến vùng mông liên tiếp 3 lần. Hãy dùng hai bàn tay hoặc chỉ dùng ngón tay cái và ngón trỏ, cũng có thể dùng ngón tay đeo nhẫn hoặc ngón tay cái cùng 4 ngón tay còn lại hoặc chỉ dùng 2 đầu ngón tay cái và đầu ngón tay trỏ để vừa bóp và vừa kéo cả phần thịt ở lưng người bệnh lên.
Bước 2: Tác động trực tiếp lên vùng lưng bị bệnh
  • Lấy ngón tay cái rồi thực hiện liên tục các động tác ấn, day và xoa đều theo chiều kim đồng hồ tại các huyệt thận du, huyệt đại trường du, huyệt giáp tích ở đốt L1-S1. Liên tục làm các động tác trên trong 3-5 phút để giải phóng sự co cơ, giúp cơ lưng được mềm, dễ chịu.
  • Tiếp đến, dùng đầu ngón tay cái rồi bấm vào các huyệt chữa thoát vị đĩa đệm như giáp tích L1S1, huyệt thận du, huyệt đại trường du, huyệt cách du và huyệt a thị. Chú ý khi bấm đốt sống 1 và đốt sống 2 vuông góc với nhau thì cần bấm thận trọng, từ từ rồi mới tăng dần về lực cho tới khi người bệnh thấy đau tức nặng thì sẽ dừng lại khoảng 1 phút. Trong giai đoạn này chỉ bấm, tuyệt đối không được day vì sẽ gây vỡ tổ chức thần kinh và mạch máu khiến người bệnh bị bầm tím, đau đớn.
  • Dùng ngón tay cái để nắn chính vùng đĩa đệm bị thoát vị đã được xác định rõ trên phim chụp cột sống. Hãy lấy ngón tay cái để vừa ấn, vừa nắn theo nguyên tắc nghịch hướng, đối lực với vùng bị thoát vị. Lưu ý chỉ dùng lục nhẹ nhàng sao cho người bệnh vẫn có thể chịu đựng được và tác động trong khoảng từ 3-5 phút.