Hạng B2
11/2/08
344
20
18
Vùng sâu vùng xa
phucminh. nói:
@SCN: Muốn biết chính xác nguyên nhân gây đau thì chỉ có chụp cộng hưởng từ MRI. Chụp ở đâu cũng được: Chợ Rẫy, Hòa Hảo,.. mỗi lần chụp khoảng 2 triệu, với bác thì lưng + cổ = 4 triệu.
Sau khi có kết quả MRI thì mang film đến bs chuyên khoa xem xét.
Chứ không phải ở bệnh viện chụp mri nó xem phim cho mình hả bác ? mà chụp ở đâu nhanh và chính xác vậy bác ? em cũng bị đau lưng, tê mỏi chân lâu nay mà ko biết, hichic
 
SCN confirmed
Hạng B1
15/12/12
81
13
8
51
phucminh. nói:
@SCN: Muốn biết chính xác nguyên nhân gây đau thì chỉ có chụp cộng hưởng từ MRI. Chụp ở đâu cũng được: Chợ Rẫy, Hòa Hảo,.. mỗi lần chụp khoảng 2 triệu, với bác thì lưng + cổ = 4 triệu.

Sau khi có kết quả MRI thì mang film đến bs chuyên khoa xem xét.
Cám ơn bác cho lời khuyên
Thế mình đi khám trước ở YHDT rồi họ cho chỉ định chụp hình sau được ko?
Mình ngại tự dưng đi chụp khi chưa có chỉ định nhiều khi họ ko làm, mất một buổi. Hơn nữa cũng hao lúa hơi nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/10/10
129
16
18
Tự mình phải quyết định đi chụp cái cho chắc ăn thôi. Bs thấy mình còn đi lại được bình thường thì họ cũng hay bỏ qua không bắt làm tới nơi tới chốn. Em hồi trước khám tới khám lui, bác sĩ bảo hết căng cơ giãn cơ rồi thần kinh tọa, chỉ cho chụp Xquang thôi, uống thuốc nọ thuốc kia chả giải quyết vấn đề.... Nguyên nhân chính là thoát vị đĩa đệm thì chả ai nói tới hoặc chỉ nói loáng thoáng. Tới hồi em sốt ruột quá hỏi nguyên nhân đau thần kinh tọa là gì, bs nói có thể do thoát vị đĩa đệm. Em hỏi tiếp, chụp gì phát hiện thoát vị rõ ràng nhất. BS nói chụp MRI, em tự xin bs cho giấy qua Thống Nhất chụp luôn. Tới hồi ra kết quả mới té ngửa là thoát vị quá nặng...Bs ở Y Học CT xem kết quả bảo em nên nhập viện nằm 1 chỗ để điều trị, không nên đi tới đi lui nữa sẽ nặng thêm. Em không chịu, về nhà tìm tòi nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm nhiều chỗ. Cuối cùng quyết định không phẫu thuật, không uống thuốc nhiều, chỉ vật lý trị liệu. Kết quả là bây giờ đi lại sinh hoạt bình thường, đánh tennis lại được, tuy nhiên đánh nhiều như trước thì sáng dậy cong lưng thấy hơi đau, nhưng mà nghỉ ngơi vài ngày là hết. Tóm lại là khỏi bệnh, không đau nhưng không thể trở lại như xưa nữa, không thể mang vác nặng và chạy nhảy nhiều, luôn phải có ý thức giữ gìn,các tư thế làm sao giảm áp lực cho cái lưng.
 
SCN confirmed
Hạng B1
15/12/12
81
13
8
51
Hôm qua em đi khám ở YHDT, bs bảo chỉ là phần cơ thôi. cho thuốc bảo về tìm chổ ch6am cứu gần nhà. chiều qua em đi châm cứu chưa thấy chuyển biến gì. Hiện giờ lưng có đở đau hơn nhưng cổ thì vẫn đau, xoay đầu chỉ được 1/2 bình thường thôi. Chắc em theo châm cứu này một tuần xem sao.
 
Hạng B2
14/12/12
236
32
28
@SCN: Như em và bác vespaviet đã nói: phải tìm nguyên nhân gây đau, vì bác sĩ cũng phải dựa trên kết quả MRI chứ khám lâm sàng không chính xác đâu.
 
Hạng B2
14/12/12
236
32
28
Hơn 1 năm trước, em đi khám ở Hòa Hảo thì bs cho chụp x-quang và kết quả là căng cơ, cho thuốc uống. Vì em tập tạ nên nghĩ cũng đúng.

Lần gần đây nhất, đau quá đến nổi đi lại làm như có cái gì cấn cấn ở lưng. Đi Hòa Hảo bs cũng biểu chụp X-quang, em đề nghị chụp MRI, ổng bảo cái này mắc tiền lắm nhe. Khi có kết quả, ổng nói chỉ có chụp MRI mới chính xác, còn CT-Sanner cũng không bằng.
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Mời bác xem Clip này và tự tập tại nhà, cơ quan vì vào BV tập VLTL cũng tập những động tác này thôi.

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=h64PuK_4U0s[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/8/10
2.627
305
83
phucminh. nói:
@A2.0: Sao không vào Y học cổ truyền, chỗ đậu xe thoải mái, có làm ngoài giờ đến 18h.

Tác dụng châm cứu (Đông y) rất rõ rệt kết hợp kéo lưng bằng máy (Tây y) và các phương pháp giảm đau khác : siêu âm, từ trường, sóng ngắn,...
Thanks bác, OS 10 năm bác có đi ko mà ko gặp?
 
Hạng B1
25/11/12
67
145
33
Saigon
@ phucminh : Khoang 2k Obama thoi gian do, bay gio e kg biet bao nhiêu. Phai chụp cong hung tu hat nhan moi thay ro được. Chi Phi hoi cao chút.ky thuật do do Nhat chuyen giao cho VN. Luc em qua Nhat dinh lam Nhung sau Bác si bao ở VN cung co va lam good cha kem j , chi Phi re hon nhiều. Noi chung luc dau cung lo so lam Nhung tham van nhiều Bs gioi cung noi vay nen em yen tam lam. Xin loi em danh kg dau
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: ar3a