SCN confirmed
Hạng B1
15/12/12
81
13
8
51
phucminh. nói:
@SCN: Như em và bác vespaviet đã nói: phải tìm nguyên nhân gây đau, vì bác sĩ cũng phải dựa trên kết quả MRI chứ khám lâm sàng không chính xác đâu.
Vâng. Em cũng thấy bác sĩ khám khá sơ sài. Bản thân em cũng mới đau nói chung chắc chưa đến nổi. Nghe các bác nói thì theo tập VLTL cũng có giải quyết phần lớn nên em sẽ ráng theo tập ác động tác này xem sao. Trước đây em chỉ khoái đá banh với tập tạ nên chắcc có lúc quá sức. Giờ lớn rồi tập dương sinh với VLTL tốt hơn.
Tạm thời nghĩ làm vài hôm thấy cũng dần bớt đau. Vẫn ngồi máy tính gõ được. CHỉ xoay trở hơi khó chút hy vọng vài hôm hết. Em sẽ cô gắng báo cáo tiến triễn của bệnh xem sao.
 
Hạng B2
14/12/12
236
32
28
Bênh này chữa trị tính bằng tháng nha bác, phải kiên trì đeo đuổi, và dễ tái phát nếu trong sinh hoạt hàng ngày chúng ta không cẩn thận, giữ gìn đúng các tư thế.
 
SCN confirmed
Hạng B1
15/12/12
81
13
8
51
Em xem cái video clip bài trên của bác có thể bắt chước tập theo được. Nhưng tập một mình có vẻ cũng chưa tốt vì ko ai sửa động tác, thêm nữa là phải thở sao cho đúng chu kỳ. BÁc đã tập rồi cho chút kinh nghiệm xem bắt đầu phải lưu ý gì để tập cho thật đúng. Em sợ nếu ko đúng nó "tẩu hỏa nhập ma" thì phiền hơn.
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Mấy ngày nghỉ lễ tết Tây, ngày nào cũng có bia, rượu trong người nên rất chi là nhức mõi cái lưng.
 
SCN confirmed
Hạng B1
15/12/12
81
13
8
51
Sau 1 tuần châm cứu vừa châm cứu và tập VLTL thì cảm thấy đổ đau lưng hơn chút nhưng cổ vẫn ran ran khó chịu. Được anh bạn loớn tuổi từng bị đâu đến tê tay chân đã chữa khỏi mấy năm giới thiệu chổ mới. EM đi khám chổ này khám khá kỷ lưỡng, chụp x-quang đến 8 phim các vị trí cổ và lưng để chuẩn đoán sơ. BS chỉ định chụp MRI 3 vị trí. Kết quả là đốt sống cổ của em bị thoái hóa và thoát vị đĩa đệm- chèn dây thần kinh- mất nước, lưng cũng bị ... nói chung cũng không nhẹ. PP của BS này là kéo xương,nắn xương và tập đi... Em mới làm được 2 lần trong một đợt 10 lần. Cũng chưa chuyển biến gì nhiều lắm nhưng PK này cực kỳ chuyên nghiệp, trang thiết bị đầy đủ, còn bán các loại gối đầu, gối lưng (giá ko rẻ đâu nhé) và ghế... nên em cảm giác tin tưởng hơn.
Bây giờ vẫn đang điều trị nên em không tiện nêu tên. Khi nào hết đợt điều trị em sẽ báo cáo các bác đầy đủ hơn. Hơn njữa giờ cũng ngại ngồi máy tính.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
@SCN:
1. Bác vẫn chưa tin tưởng AE trên này tư vấn, vẫn chụp X-quang, rồi sau đó mới chụp MRI.

2. Bác vẫn úp úp mở mở cái cơ sở đó làm chi nhỉ?
 
SCN confirmed
Hạng B1
15/12/12
81
13
8
51
phucminh nói:
@SCN:
1. Bác vẫn chưa tin tưởng AE trên này tư vấn, vẫn chụp X-quang, rồi sau đó mới chụp MRI.

2. Bác vẫn úp úp mở mở cái cơ sở đó làm chi nhỉ?
Bác nói thế oan em lắm. BS này cho chụp X-quang tại chổ để xem hình xương, mà chụp khá kỹ bác à. Sau đo bs mới chỉ định MRI mà tới 3 hình lận. Nếu tự MRI chắc mình chỉ làm 2 hình là hết (vì không biết).
Em không nêu không phải là úp mở gì chỉ là sợ lại bảo quảng cáo không công thì cũng kỳ. Em ko tiện nêu là nêu diễn đàn chứ message thì em đâu có ý định dấu đâu các bác.
Mà bác sáng CN không đi chơi hay offline sao mà reply sớm vậy.
 
Tập Lái
6/1/11
38
3
8
em đã mổ hơn 20 năm rồi bs Phụng TTCTCH mổ , em tưởng món này đã đi vào dỉ vảng thế mà bây giờ tái phát lại 4-5 tháng nay ,em chụp MRI kết quả TVDD L4-L5-S1 5mm lận các bác ạ,em cũng theo lời khuyên của nhiều bác trên OS Là kiên trì VLTL, em cũng theo tập bên VĨNH ĐỨC 2 tháng mà kết quả cũng chả tốt hơn bao nhiêu và tốn lúa quá nhiều (mỗi ngày 5 xị) và em quyết định tự tập ở nhà như treo xà và những bài tập của bs Vĩnh tới nay gần 2 tháng kết quả hiện giờ em giảm gần 80% rồi .đang cố gắng giải quyết dứt điểm nhưng em thắc mắc là nếu như hết đau thì phần thoát vị nò chạy vào hay là do mình tập dây thần kinh toạ nó giản ra xin các bs tư vấn cho em với
 
SCN confirmed
Hạng B1
15/12/12
81
13
8
51
Báo cáo các bác là em bị thoái hóa đốt sống cổ thoát vị đĩa đệm, lưng ... nói ra thì dài dòng. Tuy mới đau nhiều từ vài tuần nhưng bs PK bảo rằng tật ở cổ của em liên quan tư thế, lệch lạc như thế này sữa chữa ko nhanh. Bây giờ mới đi chạy điện, kéo xương, và BS trực tiếp nắn em chưa biết sẽ tiếp diễn ra sao, còn phải theo dõi. Tất nhiên là mỗi lần chạy điện kéo và nắn xương xong thì người khoan khoái dễ chịu. Sơn đau ít hơn. Vì em ko đau nhiều lắm nên cũng chưa phải trường hợp khó. Có hỏi thăm một anh trạc tuổi cũng kéo cổ vài lần ảnh nói đỡ nhiều.
CHổ em đang trị là PK Đức Phúc 174 Nguyễn Văn Thủ.
 
  • Like
Reactions: Huboss