Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Cái file này là trong hộp đen của xe hả bác ?
Nó có cái lịch sử của thiết bị hành trình.
Nhưng khổ nỗi là thiết bị hành trình thì ko chính xác.
Em làm thương mại đội xe tải phải lắp hết thiết bị hành trình, xe con cũng cho lắp luôn.
Đúng toạ độ thôi, chứ tin vào tốc độ gps báo có mà ăn cắp. Chủ thớt là bị giam bằng, đang đợi quân sư quạt mo lên cãi cùn thôi.
 
Hạng B2
10/4/20
344
275
63
24
KHÔNG. căn cứ vào thiết bị của cơ quan chức năng có tem dán rõ ràng nhé. E đi quốc lộ xe máy toàn đóng 100 có thằng CA nào bắn e đâu :p. Mà kể cả e đang chạy tấp e vào mà k có hình ảnh tốc độ thì e cải làm gì dc e đâu.
Vậy quay lại đầu bài, thiết bị của tài xế đâu có chính xác mà dựa vô đó để cãi k quá tốc độ
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Vậy quay lại đầu bài, thiết bị của tài xế đâu có chính xác mà dựa vô đó để cãi k quá tốc độ
Đúng gòi. Anh hỏng có SÚNG thì làm sao mà chính xác dc. Nên người ta mới cho sai số 4kmh, đường 60 mà chạy 64 vẫn chưa bị mất bánh mì trường hợp bộ đo tốc độ trên xe của mình có sai số.
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Tập Lái
17/7/11
36
460
53
Anh cần chứng minh với đầy đủ bằng chứng khoa học:
1. Tại thời điểm 14:21:37, hệ thống hộp đen ghi nhận đúng anh đang chạy 65km/h. Tức là a vừa hạ ga xuống 65 là hộp đen ghi nhận ngay tức thì, không có độ trễ từ xe lên đến hộp đen.
2. Từ thời điểm 14:21:37 đến 14:22:39 ( hình ảnh của CSGT), xe anh không thể tăng tốc 1 phát từ 65 lên đến 74
3. Và quan trọng hơn, Giờ của hệ thống hộp đen của anh và giờ của hệ thống CSGT là y chang nhau, không có chênh lệch gì hết.
 
  • Like
Reactions: kevinngva
Hạng F
28/8/19
6.695
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
"trong khi rõ là nhìn mình ko chạy tới vậy" cái này chỉ là "cảm giác" của anh thôi;
chưa tính cái đồng hồ tốc độ trên xe chắc gì đã chuẩn :D
Yes! Bởi vậy chả có căn cứ gì để kiện cả, mà kiện CQ ư !!! Chưa đc vạ má đã sưng...Thôi, coi như xui, đóng tiền công ích.
Ở Mỹ này, tuy ko đến nỗi quá đáng, trắng trợn, nhưng tiền phạt GT nó cũng tăng theo tình trạng tài chính đấy... Cứ lúc nào CQ thiếu ngân sách là y như rằng CS tích cực phạt, chỉ khác VN ở chổ Họ ko ăn hối lộ thôi.
 
Hạng F
16/7/15
6.295
25.155
113
Yes! Bởi vậy chả có căn cứ gì để kiện cả, mà kiện CQ ư !!! Chưa đc vạ má đã sưng...Thôi, coi như xui, đóng tiền công ích.
Ở Mỹ này, tuy ko đến nỗi quá đáng, trắng trợn, nhưng tiền phạt GT nó cũng tăng theo tình trạng tài chính đấy... Cứ lúc nào CQ thiếu ngân sách là y như rằng CS tích cực phạt, chỉ khác VN ở chổ Họ ko ăn hối lộ thôi.
quan trọng là phạt đúng, nộp ngân sách đúng;
mình chạy sai thì chịu đóng phạt
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Chả có line nào để thắng cả đâu, có mà kiến kiện khoai!
Ngay cả cái chuyện định chuẩn trên thiết bị của Họ thì cũng chỉ họ biết, xê dịch sai số 5-10% là khác nhiều lắm.
Như Mình đây, ngay tại cái xứ gọi là dân chủ, bị bắn lố 21ml/h ( Khung nó phạt 15-20 là khác, trên 20 là khác) trong khi rõ là nhìn mình ko chạy tới vậy... Cuối cùng, thôi đành chịu cho qua, có vài trăm usd, đi kiện thắng thua chưa biết mà tốn mẹ nó thời gian đi hầu!
Sai số cho phép của các thiết bị đo đạt tốc độ là +/- 2km/g.
Khi xe chạy với tốc độ thực là 60km/g, thì số đo trên đồng hồ xe có thể biến thiên từ 58 - 62km/g.
Súng cũng có sai số cho phép, khi đó khả năng số trên súng sẽ thể hiện từ 58 - 62 km/g.
Khi xe chạy đến tốc độ thể hiện trên đồng hồ là 64 km/g, ai cũng nghĩ rằng xe mình chưa vượt quá mức phạt 65km/g theo qui định thì lầm to. Vì khi đó tốc độ thực của xe có thể từ 62 - 66km/g và súng có khả năng thể hiện đến 68km/g.

Cái file này là trong hộp đen của xe hả bác ?
Chắc vậy, anh thớt đưa lên.
 
Hạng C
28/4/10
580
702
113
Sài Gòn
Dạo này thấy nhiều thớt mở ra có liên quan đến vấn đề bắn tốc độ của CSGT (chắc do gần đây việc gắn camera bắn tốc độ để phạt nguội đang được triển khai rộng rãi trên các tuyến quốc lộ), trong đó một số bạn tranh cãi về việc chạy lố dưới 5 km/g là đã vi phạm biển báo giới hạn tốc độ rồi nhưng sao không bị phạt, từ đó dẫn đến ý kiến là ta cứ ung dung đạp ga lố chút xíu (ví dụ như 64/60 hay 93 94/90) vẫn không sao cả... Đúng là CSGT sẽ không thể phạt khi chúng ta chạy lố tốc độ dưới 5 km/g vì luật không có mức phạt cho trường hợp này (và không thể nào lôi lỗi này thành ra lỗi khác như có bạn từng nói ở một thớt khác). Nhưng chúng ta phải hiểu chạy lố dưới 5 km/g ở đây là lố trên màn hình súng bắn tốc độ của CSGT chứ không phải trên màn hình táp lô xe cho dù là táp lô digital chăng nữa. Bởi vì thiết bị đo nào chắc chắn cũng phải có sai số và có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sai số này (nhiệt độ, ánh sáng, độ rung, độ chính xác của bản thân thiết bị đo...). Và với sai số thì kết quả đo được có lúc lớn hơn và cũng có lúc nhỏ hơn giá trị thật (cái này nếu bạn nào có học các ngành kỹ thuật đều biết rõ). Cho nên khi súng bắn tốc độ báo là 64 km/g thì người ta vẫn chấp nhận cho qua vì cho rằng lúc đó xe của bạn chỉ chạy 60 thôi. Nhưng nếu bạn chạy 63 64 km/g thì gặp bữa xui trên màn hình súng bắn tốc độ sẽ là 67 68 và vài ngày sau bạn sẽ nhận được giấy báo phạt nguội hoặc tệ hơn là bị chỉ gậy ngay tức thì :(. Cho nên tuân thủ tuyệt đối biển báo tốc độ là tốt nhất, đừng nghĩ rằng biển báo 60 thì mình set CC là 64 không hề hấn gì vì nếu đến bữa nay mà bạn còn chưa bị phạt thì là nhờ số bạn vẫn còn hên thôi :)

P/S: vừa post xong thì thấy bạn @ntt61 giải thích y chang (đáng lẽ post trước bạn ấy, nhưng đang typing thì bận chút việc). Bạn ấy nói đúng thêm ý nữa là speedometer trên xe cũng có sai số luôn nên tổng hợp nhiều sai số mới ra quy tắc khi nào vượt từ 5 km/g trở lên thì mới bị phạt
 
Chỉnh sửa cuối: