Như đã nói ở trên, em làm vụ vote này ra cho vui đồng thời để biết đa số các bác muốn khởi hành giờ nào.
Đến thời điểm này thì tỷ lệ vote có thể nói ngang bằng nhau:
- Khởi hành 10h đêm: LÉP, zinger (2 phiếu), nguyenhoangvu, pxtanh : 5 phiếu chọn
- Khởi hành 12h đêm: phuccao (2 phiếu): 2 phiếu chọn
- Khởi hành 4h sáng: BCBT, thompson, fiatsaigon, danhhuynh(2 phiếu): 5 phiếu chọn. Bác vocuctau cũng chọn khởi hành giờ này mà em kg biết khởi hành đi đâu
Các bác còn lại: 2lua, minde, tuansteel, hienkts kg vào vote thì tạm hiểu giờ nào cũng chơi
.
Giờ các bác cho em phân tích tý xíu là vì sao em chọn 2 khung giờ 0h00 và 4h00 cho các bác xuất phát.
- Khung giờ 0h:
Em chọn giờ này vì thứ 1 là đánh lừa cảm giác buồn ngủ. Bình thường trễ lắm thì giờ này các bác bắt đầu ngủ, 2h sáng là giữa cơn ngủ và tầm 4 - 5h sáng là cuối cơn ngủ. Nếu đánh lừa cảm giác bằng việc í ới nhau, tập trung rồi cảm giác hưng phấn, rạo rực....sẽ vượt qua mốc giờ này. Sau đó đúng như bác fiatsaigon nói: khoảng 2h sáng cơn buồn ngủ sẽ ập đến, tiếp tục gượng qua đc thì kế tiếp là 4h sáng. Đến mốc này bắt buộc các bác phải nghỉ ngơi ít nhất 2 - 3 tiếng để bước vào ngày làm việc mới nếu kg các bác sẽ mất nguyên buổi sáng hôm sau để ngủ bù.
Thứ 2 em chọn khung giờ này vì thường trước chuyến đi ai cũng háo hức nhất là các F1 nên chắc chắn các F1 sẽ kg ngủ đc. Đến thời điểm xuất phát thì cũng bước vào giấc ngủ trên xe và dự trù của em là các bác đến PT tầm 4h30 sáng. Lúc này các F1, bà cả cũng ngủ đc mấy tiếng liên tục, đến nơi thì cũng trời hừng hừng sáng, ăn sáng xong các bác có thể ngả lưng ghế cafe nghỉ ngơi, các F1 dạo chơi ngắm biển cũng đc rồi
.
Vì sao cũng là đi đêm và cũng mất cả đêm, vượt giới hạn ngủ mà em kg chọn giờ sớm hơn theo đề nghị của bác LÉP cũng như bác fiatsaigon?
Như phân tích trên: Có đi lúc 22h thì tầm lưng chừng 2h sáng các bác vẫn chưa đến PT đc vì xuất phát 22h mật độ xe lưu thông trên đường khác hẳn với xp 0h00.
Xuất phát 22h - 3h00: Các F1 lên xe thì đến sớm nhất 23h bắt đầu ngủ, đến PT khoảng 2h45 -3h00 thì các bác sẽ nghỉ như thế nào? Ở trên xe cũng khó mà xuống xe càng khó hơn. Lúc này các F1 cũng đang ngầy ngật say ngủ kg lẽ bắt các cháu phải dậy? Vì thế em mới kg ủng hộ phương án này.
Ưu điểm của khung giờ đêm này thoải mái về thời gian di chuyển, đường vắng, mát mẻ, gần như kg lo ngại về xxx.
Nhược điểm là phụ thuộc vào sức khỏe, thể trạng các bác. Các vấn đề về xe cộ kg lường trước đc các hỏng hóc dọc đường.
- Khung giờ 4h sáng:
Ngay từ bắt đầu em đã chọn khung giờ này. Thật ra xuất phát khung giờ này là đẹp nhất vì cả gia đình đã nghỉ ngơi nạp đủ năng lượng cho ngày mới.
Thuận lợi cho các bác ở xa lên TP trước 1 đêm nghỉ ngơi.
Em cố tình chọn cung đường biển và xp giờ này để các bác có dịp giới thiệu cho các F1 cảnh biển buổi sáng, ghe tàu về bến v.v..
Tuy nhiên cái khó của khung giờ này là các bác phải tranh thủ thời gian. Em tính toán thời gian theo cách chạy của em là khoảng 8 tiếng, đoàn mình đông thời gian di chuyển từ 10 tiếng trở lên.
Ưu điểm khung giờ này là nạp năng lượng cho cơ thể đủ, thoải mái tư tưởng, đường sáng dễ đi.
Khuyết điểm là bị khống chế thời gian nên yêu cầu phải bám đoàn và di chuyển tối đa.
Kết luận:
Phương án chia 2 đoàn xp thì kg hay lắm. Các bác nên tập trung xp cùng lúc thì vui hơn.
Nếu kg gút đc về thời gian xuất phát em đề nghị các bác xuất phát theo kế hoạch đã thông báo trong chương trình chuyến off vì dù sao thời gian xp này cũng đc các bác nắm trước mới đăng ký đi.
Đây chưa phải là quyết định cuối cùng, các bác nhanh chóng thống nhất để chuyến đi đc vui vẻ, thoải mái.