• Total voters
    13
  • Poll closed .
Hạng D
8/11/04
3.249
2.230
113
Em ùng hộ đi đêm nhưng không ủng hộ xuất phát trễ. Nếu xuất phát lúc 23h thì chỉ sau 3 tiếng là đã rơi vào cảm giác buồn ngủ sinh lý ở tầm 2 giờ sáng, rất nguy hiểm mà quãng đường đi được chả bao nhiêu. Hơn nữa sẽ là hành xác hành khách trên xe, bất kể lớn nhỏ, trai gái.

Đã đi đêm thì xuất phát trễ nhất là 21h. Các bác phải tận dụng thời gian lúc chưa buồn ngủ để di chuyển. Thêm 2 tiếng nữa chả có ý nghĩa gì nhiều nhưng với quãng đường dài như vậy thì cực kỳ nguy hiểm nếu các bác buồn ngủ.

Nếu mọi người vote đi 23 giờ thì em sẽ vote đi lúc 04 giờ, sau khi đã có một thời gian ngủ nhất định. Nếu số lượng ủng hộ đi 04h cao thì mình nên đặt vấn đề chia 2 nhóm xuất phát.

An toàn và sức khỏe phải đặt lên hàng đầu!
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Quan điểm của em là an toàn phải đặt lên hàng đầu. Cố quá là quá cố đó. Nếu nhiều hơn 5 xe không đi đêm được thì phải có phương án chia 2 nhóm để xuất phát. Nếu ít hơn 5 xe thì các Bác phải tự xoay sở như trường hợp của BCBT hi hi
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Lâu nay bình thường em chưa bao giờ cầm lái quá 5h chạy xe. Nên nếu chuyến này đi đêm lái xe 10-12 tiếng không biết có kham nổi hay không nữa. Mà cố lái đến ngoài đó trong buổi sáng, thì buổi chiều và tối ngủ bù lại cũng như không.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Như đã nói ở trên, em làm vụ vote này ra cho vui đồng thời để biết đa số các bác muốn khởi hành giờ nào.
Đến thời điểm này thì tỷ lệ vote có thể nói ngang bằng nhau:
- Khởi hành 10h đêm: LÉP, zinger (2 phiếu), nguyenhoangvu, pxtanh : 5 phiếu chọn
- Khởi hành 12h đêm: phuccao (2 phiếu): 2 phiếu chọn
- Khởi hành 4h sáng: BCBT, thompson, fiatsaigon, danhhuynh(2 phiếu): 5 phiếu chọn. Bác vocuctau cũng chọn khởi hành giờ này mà em kg biết khởi hành đi đâu:D
Các bác còn lại: 2lua, minde, tuansteel, hienkts kg vào vote thì tạm hiểu giờ nào cũng chơi :).
Giờ các bác cho em phân tích tý xíu là vì sao em chọn 2 khung giờ 0h00 và 4h00 cho các bác xuất phát.
- Khung giờ 0h:
Em chọn giờ này vì thứ 1 là đánh lừa cảm giác buồn ngủ. Bình thường trễ lắm thì giờ này các bác bắt đầu ngủ, 2h sáng là giữa cơn ngủ và tầm 4 - 5h sáng là cuối cơn ngủ. Nếu đánh lừa cảm giác bằng việc í ới nhau, tập trung rồi cảm giác hưng phấn, rạo rực....sẽ vượt qua mốc giờ này. Sau đó đúng như bác fiatsaigon nói: khoảng 2h sáng cơn buồn ngủ sẽ ập đến, tiếp tục gượng qua đc thì kế tiếp là 4h sáng. Đến mốc này bắt buộc các bác phải nghỉ ngơi ít nhất 2 - 3 tiếng để bước vào ngày làm việc mới nếu kg các bác sẽ mất nguyên buổi sáng hôm sau để ngủ bù.
Thứ 2 em chọn khung giờ này vì thường trước chuyến đi ai cũng háo hức nhất là các F1 nên chắc chắn các F1 sẽ kg ngủ đc. Đến thời điểm xuất phát thì cũng bước vào giấc ngủ trên xe và dự trù của em là các bác đến PT tầm 4h30 sáng. Lúc này các F1, bà cả cũng ngủ đc mấy tiếng liên tục, đến nơi thì cũng trời hừng hừng sáng, ăn sáng xong các bác có thể ngả lưng ghế cafe nghỉ ngơi, các F1 dạo chơi ngắm biển cũng đc rồi:).
Vì sao cũng là đi đêm và cũng mất cả đêm, vượt giới hạn ngủ mà em kg chọn giờ sớm hơn theo đề nghị của bác LÉP cũng như bác fiatsaigon?
Như phân tích trên: Có đi lúc 22h thì tầm lưng chừng 2h sáng các bác vẫn chưa đến PT đc vì xuất phát 22h mật độ xe lưu thông trên đường khác hẳn với xp 0h00.
Xuất phát 22h - 3h00: Các F1 lên xe thì đến sớm nhất 23h bắt đầu ngủ, đến PT khoảng 2h45 -3h00 thì các bác sẽ nghỉ như thế nào? Ở trên xe cũng khó mà xuống xe càng khó hơn. Lúc này các F1 cũng đang ngầy ngật say ngủ kg lẽ bắt các cháu phải dậy? Vì thế em mới kg ủng hộ phương án này.
Ưu điểm của khung giờ đêm này thoải mái về thời gian di chuyển, đường vắng, mát mẻ, gần như kg lo ngại về xxx.
Nhược điểm là phụ thuộc vào sức khỏe, thể trạng các bác. Các vấn đề về xe cộ kg lường trước đc các hỏng hóc dọc đường.
- Khung giờ 4h sáng:
Ngay từ bắt đầu em đã chọn khung giờ này. Thật ra xuất phát khung giờ này là đẹp nhất vì cả gia đình đã nghỉ ngơi nạp đủ năng lượng cho ngày mới.
Thuận lợi cho các bác ở xa lên TP trước 1 đêm nghỉ ngơi.
Em cố tình chọn cung đường biển và xp giờ này để các bác có dịp giới thiệu cho các F1 cảnh biển buổi sáng, ghe tàu về bến v.v..
Tuy nhiên cái khó của khung giờ này là các bác phải tranh thủ thời gian. Em tính toán thời gian theo cách chạy của em là khoảng 8 tiếng, đoàn mình đông thời gian di chuyển từ 10 tiếng trở lên.
Ưu điểm khung giờ này là nạp năng lượng cho cơ thể đủ, thoải mái tư tưởng, đường sáng dễ đi.
Khuyết điểm là bị khống chế thời gian nên yêu cầu phải bám đoàn và di chuyển tối đa.
Kết luận:
Phương án chia 2 đoàn xp thì kg hay lắm. Các bác nên tập trung xp cùng lúc thì vui hơn.
Nếu kg gút đc về thời gian xuất phát em đề nghị các bác xuất phát theo kế hoạch đã thông báo trong chương trình chuyến off vì dù sao thời gian xp này cũng đc các bác nắm trước mới đăng ký đi.
Đây chưa phải là quyết định cuối cùng, các bác nhanh chóng thống nhất để chuyến đi đc vui vẻ, thoải mái.
 
Hạng D
26/5/11
1.910
368
83
47
- theo em các bác xuất phát từ 6h30 tối ghé Anh em Biên Hoà mừng giải phóng miền nam làm sương sương mỗi người mấy lon . xong xuất phát . :)
- Trước hôm đi miền tây em nghĩ chắc chạy cũng đuối lắm nhưng ngược lại : đi theo đoàn đông vui , có bộ đàm tám , bà cả làm 1 thùng nước đá khăn lạnh (đợt này các bác mang thùng nước đá chế quạt hơi nước của bác hiển luôn) bò húc , cơm cháy ....về đến nhà vẫn còn sung
 
Hạng D
17/2/11
1.939
897
113
An Giang
hungbienhoa nói:
- theo em các bác xuất phát từ 6h30 tối ghé Anh em Biên Hoà mừng giải phóng miền nam làm sương sương mỗi người mấy lon . xong xuất phát . :)
- Trước hôm đi miền tây em nghĩ chắc chạy cũng đuối lắm nhưng ngược lại : đi theo đoàn đông vui , có bộ đàm tám , bà cả làm 1 thùng nước đá khăn lạnh (đợt này các bác mang thùng nước đá chế quạt hơi nước của bác hiển luôn) bò húc , cơm cháy ....về đến nhà vẫn còn sung
Kinh....
42.gif
43.gif
21.gif

 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
BCBT nói:
hungbienhoa nói:
- theo em các bác xuất phát từ 6h30 tối ghé Anh em Biên Hoà mừng giải phóng miền nam làm sương sương mỗi người mấy lon . xong xuất phát . :)
- Trước hôm đi miền tây em nghĩ chắc chạy cũng đuối lắm nhưng ngược lại : đi theo đoàn đông vui , có bộ đàm tám , bà cả làm 1 thùng nước đá khăn lạnh (đợt này các bác mang thùng nước đá chế quạt hơi nước của bác hiển luôn) bò húc , cơm cháy ....về đến nhà vẫn còn sung
Kinh....
42.gif
43.gif
21.gif
Hi hi...Chuyến này BCBT là sung nhất á! ae về tới Sà gòn, còn BCBT phải đạp vịt một một chập nữa!?..Thiệt là khỏe quáá đi thôii...
24.gif

 
Hạng D
13/11/11
2.241
725
113
Sài Gòn
BCBT nói:
Em ủng hộ phương án đi đêm vì đường ít xe, không khí mát mẻ….và có nhiều thời gian chơi, tuy nhiên do hoàn cảnh nên các Bác thông cảm giúp em ah!
Em đang bị chứng “rối loạn chức năng tiền đình” BS khuyên hạn chế thức khuya…Do đó em xin phép nhập đoàn tại Phan Thiết ah…
BCBT xuất phát từ LX lúc mấy giờ? dự kiến lên tới SG lúc mấy giờ?
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Đến hôm nay thì nên chốt thời gian bác CHT ạ, để cho một số ae sấp xếp công việc, thời gian, tâm lý để chẩn bị.v.v
PS: Em theo phương án 0h00 vì giờ đó ít xe ko xx nên dễ chạy. Ra tới PT tầm 4-5h sáng có thể cafe hoặc ngủ thiếp chừng 30phút là tỉnh táo ngay.
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Nếu chúng ta đi 4am, thì cũng phải thức dậy tầm 2:30 am. 4h xuất phát tối đoàn mình mới đến được Hai Tèo.
Chính vì lý do đó nên em chọn xuất phát đêm. Sáng ngủ 2h ở Phan Thiết là khỏe. Khi đi đoàn đông vui, bộ đàm líu lo, không lo buồn ngủ, chỉ sợ đi quá đã mọi người ghiền.....