Re:Thông số kỹ thuật của Fiesta tại Việt Nam
trong tap trí oto xe máy tháng 11 cũng nói sơ qua là đầu năm sau sẽ cho lắp ráp tại VN. Trong khi tháng 9 vừa qua một số nước ở ĐNA em này đã được ra mắt rồi.
Em chỉ mong sao các hãng làm được như Ford là quan tâm tới KH theo trương trình Oval xanh của Ford ah.
trong tap trí oto xe máy tháng 11 cũng nói sơ qua là đầu năm sau sẽ cho lắp ráp tại VN. Trong khi tháng 9 vừa qua một số nước ở ĐNA em này đã được ra mắt rồi.
Em chỉ mong sao các hãng làm được như Ford là quan tâm tới KH theo trương trình Oval xanh của Ford ah.
Re:Thông số kỹ thuật của Fiesta tại Việt Nam
Nhìn chiếc 5 cửa đã thấy ưng ý rồi!
Nhìn chiếc 5 cửa đã thấy ưng ý rồi!
Last edited by a moderator:
Re:Thông số kỹ thuật của Fiesta tại Việt Nam
Tiêp theo là hệ thống truyện động của xe.
Fiesta tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.6L cho dòng số tự động 6 cấp và động cơ 1.4L cho dòng số sàn 5 cấp.
Động cơ 1.6L của Fiesta là loại động cơ thế hệ mới với công nghệ van biến thiên tiên tiến.Động cơ có dung tích xylanh 1.6L nhưng cho công suất đến 121Hp/6000Vp.Momen xoắn là 151Nm/4050Vp.
Động cơ 1.6L sử dụng Cam đôi( DOHC) , phun nhiên liệu đa điểm,Ngoài ra động cơ này sử dụng công nghệ "biến thiên thời gian mở Van kép"(Ti-VCT), Công nghệ này giống như công nghệ Dual VVTI được sử dụng trên động cơ của Camry 3.5L của Toyota. Công nghệ Ti-VCT điều khiển thời điểm đóng mở Van nạp và Van xả giúp khả năng đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí được tối ưu nhằm tăng cường công suất động cơ , tiết kiệm nhiên liệu và khí thải xả ra sẽ sạch hơn
Hình ảnh động cơ 1.6L của Fiesta sử dụng cộng nghệ Ti-VCT
Các lợi ích của công nghệ Ti-VCT so với động cơ không trang bị trục cam biến thiên thời gian mở ( VCT)
Đông cơ được trang bị công nghệ Ti-VCT sẽ giúp tăng công suất động cơ lên 7% so với động cơ ko trang bị,Ngoài ra Momen xoắn của động cơ cũng được tăng lên 5% ở vòng tua thấp giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
Động cơ Ti-VCT giúp tiết kiệm nhiên liệu 4.5%.
Giảm lượng khí thải độc hải ra môi trường như NOx và HO.
Giảm lượng khí thải khi khởi động động cơ ở chế độ Lạnh( Động cơ đang nguội).
Hình ảnh chi tiết của Ti-VCT.
Động cơ của dòng số sàn 1.4L thì không có gì đặc biệt, Vẫn là động cơ DOHC có công suất 95Hp/5750Vp và momen xoắn là 126Nm/4200Vp.
Tiếp đến là hộp số.
Cả 2 dòng, Hacthback và Sedan loại động cơ 1.6L điều được trang bị hộp số 6 cấp Powershift hiện đại của Ford, Hiện nay tại Việt Nam, Loại hộp số này được trang bị trên xe Focus máy dầu,
Hình ảnh của hộp số Powershift 6 cấp của Fiesta.
Với cách bố trí dãy số lẻ và dãy số chẵn giúp hộp số vận hành rất êm ái khi vào số.
Ngoài ra hộp số sử dụng bánh răng giống như hộp số cơ rất bền bỉ, sử dụng ly hợp kép khô, không sử dụng bộ biến mô và bộ bánh răng hành tinh.
Công nghệ tiên tiến của hộp số vô cấp:
Giúp động cơ vận hành hiệu quả nhất.
Lực truyền đến bánh xe không bị gián đoạn ngay cả khi vô số.
Hộp số tự động Powershift có tính năng " Neutral Coast Down" ( Chạy trớn khi về số). Nghĩa là mỗi khi người lái nhấn phanh giảm tốc độ, tính năng này sẽ giúp tự động nhả ly hợp, xe sẽ chạy theo đà quán tính và tự động về số giúp giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể.
Hộp số tự động Powershift giúp khả năng tăng tốc tốt hơn( Gia tốc) từ 10% đến 12% so với hộp số thông thường.
Ngoài ra hộp số tự động 6 cấp Powershift kết hợp với đông cơ Ti-VCT giúp mức tiêu hao nhiên liệu giảm đến 10% so với các loại xe cùng loại.
N<span style=""color: #0000ff;"">goài thiết kế Kinetic hoàn toàn mới, trang bị động cơ Ti-VCT và hộp số tự động 6 cấp Powershift hiện đại, Ford Fiesta còn được trang bị các thiết bị an toàn và hiện đại khác mà các dòng xe có giá 40.000 USD lắp tại Việt Nam không được trang bị.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[style="color: #000000;"] Công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc ( Hill Start assist). Với công nghệ này thì các chị em phụ nữ sẽ yên tâm khởi động ngang dốc mà xe không bao giờ bị tuột lại phía sau
, Tính năng này, Khi chúng ta đạp phanh để dừng lại giữa dốc, khi nhả chân phanh ra để chuyển sang chân ga thì áp lực phanh vẫn sẽ duy trì 3s , giúp cho xe đứng yên ngay dốc mà không bị tuột.</span>[/style]
<span style=""color: #0000ff;"">[style="color: #000000;"] Ngoài trang bị hệ thống thắng ABS, EBD tiêu chuẩn thì Fiesta 1.6L còn có hệ thống cân bằng điện tử ESP,Hệ thống ESP sẽ hỗ trợ người lái trong các trường hợp nguy hiểm do lái xe đột ngột đánh lái, vào cua quá đà hay thiếu lái,</span>[/style] Hệ thống ESP sẽ được kích hoạt dựa vào tín hiệu của các bộ phận cảm biến về độ cân bằng trên xe. Hệ thống ESP sẽ kiểm soát hệ thống phanh bằng cách tác động và phân bố lực phanh khác nhau lên từng bánh xe đồng thời tự động giảm công suất của động cơ để giúp xe duy trì độ cân bằng.
Hình mô phỏng khi xe có hệ thống ESP và không có.
Tiêp theo là hệ thống truyện động của xe.
Fiesta tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.6L cho dòng số tự động 6 cấp và động cơ 1.4L cho dòng số sàn 5 cấp.
Động cơ 1.6L của Fiesta là loại động cơ thế hệ mới với công nghệ van biến thiên tiên tiến.Động cơ có dung tích xylanh 1.6L nhưng cho công suất đến 121Hp/6000Vp.Momen xoắn là 151Nm/4050Vp.
Động cơ 1.6L sử dụng Cam đôi( DOHC) , phun nhiên liệu đa điểm,Ngoài ra động cơ này sử dụng công nghệ "biến thiên thời gian mở Van kép"(Ti-VCT), Công nghệ này giống như công nghệ Dual VVTI được sử dụng trên động cơ của Camry 3.5L của Toyota. Công nghệ Ti-VCT điều khiển thời điểm đóng mở Van nạp và Van xả giúp khả năng đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí được tối ưu nhằm tăng cường công suất động cơ , tiết kiệm nhiên liệu và khí thải xả ra sẽ sạch hơn
Hình ảnh động cơ 1.6L của Fiesta sử dụng cộng nghệ Ti-VCT

Các lợi ích của công nghệ Ti-VCT so với động cơ không trang bị trục cam biến thiên thời gian mở ( VCT)
Đông cơ được trang bị công nghệ Ti-VCT sẽ giúp tăng công suất động cơ lên 7% so với động cơ ko trang bị,Ngoài ra Momen xoắn của động cơ cũng được tăng lên 5% ở vòng tua thấp giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
Động cơ Ti-VCT giúp tiết kiệm nhiên liệu 4.5%.
Giảm lượng khí thải độc hải ra môi trường như NOx và HO.
Giảm lượng khí thải khi khởi động động cơ ở chế độ Lạnh( Động cơ đang nguội).
Hình ảnh chi tiết của Ti-VCT.

Động cơ của dòng số sàn 1.4L thì không có gì đặc biệt, Vẫn là động cơ DOHC có công suất 95Hp/5750Vp và momen xoắn là 126Nm/4200Vp.
Tiếp đến là hộp số.
Cả 2 dòng, Hacthback và Sedan loại động cơ 1.6L điều được trang bị hộp số 6 cấp Powershift hiện đại của Ford, Hiện nay tại Việt Nam, Loại hộp số này được trang bị trên xe Focus máy dầu,
Hình ảnh của hộp số Powershift 6 cấp của Fiesta.

Với cách bố trí dãy số lẻ và dãy số chẵn giúp hộp số vận hành rất êm ái khi vào số.
Ngoài ra hộp số sử dụng bánh răng giống như hộp số cơ rất bền bỉ, sử dụng ly hợp kép khô, không sử dụng bộ biến mô và bộ bánh răng hành tinh.

Công nghệ tiên tiến của hộp số vô cấp:
Giúp động cơ vận hành hiệu quả nhất.
Lực truyền đến bánh xe không bị gián đoạn ngay cả khi vô số.
Hộp số tự động Powershift có tính năng " Neutral Coast Down" ( Chạy trớn khi về số). Nghĩa là mỗi khi người lái nhấn phanh giảm tốc độ, tính năng này sẽ giúp tự động nhả ly hợp, xe sẽ chạy theo đà quán tính và tự động về số giúp giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể.
Hộp số tự động Powershift giúp khả năng tăng tốc tốt hơn( Gia tốc) từ 10% đến 12% so với hộp số thông thường.
Ngoài ra hộp số tự động 6 cấp Powershift kết hợp với đông cơ Ti-VCT giúp mức tiêu hao nhiên liệu giảm đến 10% so với các loại xe cùng loại.
N<span style=""color: #0000ff;"">goài thiết kế Kinetic hoàn toàn mới, trang bị động cơ Ti-VCT và hộp số tự động 6 cấp Powershift hiện đại, Ford Fiesta còn được trang bị các thiết bị an toàn và hiện đại khác mà các dòng xe có giá 40.000 USD lắp tại Việt Nam không được trang bị.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[style="color: #000000;"] Công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc ( Hill Start assist). Với công nghệ này thì các chị em phụ nữ sẽ yên tâm khởi động ngang dốc mà xe không bao giờ bị tuột lại phía sau

<span style=""color: #0000ff;"">[style="color: #000000;"] Ngoài trang bị hệ thống thắng ABS, EBD tiêu chuẩn thì Fiesta 1.6L còn có hệ thống cân bằng điện tử ESP,Hệ thống ESP sẽ hỗ trợ người lái trong các trường hợp nguy hiểm do lái xe đột ngột đánh lái, vào cua quá đà hay thiếu lái,</span>[/style] Hệ thống ESP sẽ được kích hoạt dựa vào tín hiệu của các bộ phận cảm biến về độ cân bằng trên xe. Hệ thống ESP sẽ kiểm soát hệ thống phanh bằng cách tác động và phân bố lực phanh khác nhau lên từng bánh xe đồng thời tự động giảm công suất của động cơ để giúp xe duy trì độ cân bằng.
Hình mô phỏng khi xe có hệ thống ESP và không có.

Last edited by a moderator:
Re:Thông số kỹ thuật của Fiesta tại Việt Nam
Giá thì chưa có chính thức bác ơi, Tuy nhiên giá sẽ rẻ hơn giá của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Vios của Toyota.ANDY1606 nói:đẹp thật,mà sao để ý thấy ford thường 5 cửa đẹp hơn sedan.bác xe đạp ơi giá chừng nhiêu vậy???? dưới 25k $ k vậy

Re:Thông số kỹ thuật của Fiesta tại Việt Nam
Nhìn cái nội thất là ăn đứt rồi đó, ko rõ tận mắt có khác gì không nếu như pác XEDAP nói là theo chiến lược ONE FORD. Chỉ mong giá cũng hợp với thị hiếu luôn.
Cái này thì phải chờ, chờ.. hy vọng là không thất vọng.
Nhìn cái nội thất là ăn đứt rồi đó, ko rõ tận mắt có khác gì không nếu như pác XEDAP nói là theo chiến lược ONE FORD. Chỉ mong giá cũng hợp với thị hiếu luôn.
Cái này thì phải chờ, chờ.. hy vọng là không thất vọng.
Re:Thông số kỹ thuật của Fiesta tại Việt Nam
Màu trắng nhìn sang quá. Hy vọng giá tốt em lượm 01 em sau tết
Màu trắng nhìn sang quá. Hy vọng giá tốt em lượm 01 em sau tết