Chủ đề tương tự
- Tags
- giao thông điểm tin
Phạt lỗi hành chính cao gần gấp đôi múc GDP trung bình năm thì chẳng khác gì đẩy người vi phạm vào chỗ túng quẩng, cùng đường. Không phải ai vi phạm giao thông cũng là do cố ý, cũng không phải lúc nào vi phạm giao thông cũng là do lỗi của người điều khiển phương tiện. Phải hỏi lại là hạ tầng giao thông, biển báo, tín hiệu đã hoàn hảo chưa, mà bắt người dân phải luôn luôn chính xác 100% để khỏi bị phạt? Nếu dân bị phạt oan, thì thời gian, công sức, thiệt hại trong quá trình đi làm việc giải quyết hàm oan đó do ai chi trả???
Nếu họ gây tai nạn giao thông, có hậu quả nghiệm trọng thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng những bộ luật khác. Không nên nhập nhằng như vậy. Đừng biến việc đi ra đường kiếm sống trở thành áp lực vô hình. Người dân vốn ngày càng cọc cằn, xu hướng bạo lực với nhau vì họ đã chịu quá nhiều thứ áp lực rồi. Cái cần ở đây là tuyên truyền giáo dục về ý thức tham gia giao thông, và tăng cường phát hiện xử phạt chứ không phải đẩy mức phạt lên quá khả năng chi trả của số đông để "răn đe". Với người thừa tiền, thì 200tr cũng chỉ là 1 con số để họ "mua" "quyền" vi phạm giao thông thôi.
Nếu họ gây tai nạn giao thông, có hậu quả nghiệm trọng thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng những bộ luật khác. Không nên nhập nhằng như vậy. Đừng biến việc đi ra đường kiếm sống trở thành áp lực vô hình. Người dân vốn ngày càng cọc cằn, xu hướng bạo lực với nhau vì họ đã chịu quá nhiều thứ áp lực rồi. Cái cần ở đây là tuyên truyền giáo dục về ý thức tham gia giao thông, và tăng cường phát hiện xử phạt chứ không phải đẩy mức phạt lên quá khả năng chi trả của số đông để "răn đe". Với người thừa tiền, thì 200tr cũng chỉ là 1 con số để họ "mua" "quyền" vi phạm giao thông thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Tôi là nạn nhân phạt nguội láo trên QL51 đây! Gởi đơn chầu chực hơn 3 tháng mới được gở phạt, rồi thôi. Còn khối anh chị đến hạn đăng kiểm nên ngậm mồm đóng phạt cho xong.
cb làm không nghiêm toàn cưa với người vi phạm thì tăng cao có lợi cho ai?Phạt lỗi hành chính cao gần gấp đôi múc GDP trung bình năm thì chẳng khác gì đẩy người vi phạm vào chỗ túng quẩng, cùng đường. Không phải ai vi phạm giao thông cũng là do cố ý, cũng không phải lúc nào vi phạm giao thông cũng là do lỗi của người điều khiển phương tiện. Phải hỏi lại là hạ tầng giao thông, biển báo, tín hiệu đã hoàn hảo chưa, mà bắt người dân phải luôn luôn chính xác 100% để khỏi bị phạt? Nếu dân bị phạt oan, thì thời gian, công sức, thiệt hại trong quá trình đi làm việc giải quyết hàm oan đó do ai chi trả???
Nếu họ gây tai nạn giao thông, có hậu quả nghiệm trọng thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng những bộ luật khác. Không nên nhập nhằng như vậy. Đừng biến việc đi ra đường kiếm sống trở thành áp lực vô hình. Người dân vốn ngày càng cọc cằn, xu hướng bạo lực với nhau vì họ đã chịu quá nhiều thứ áp lực rồi. Cái cần ở đây là tuyên truyền giáo dục về ý thức tham gia giao thông, và tăng cường phát hiện xử phạt chứ không phải đẩy mức phạt lên quá khả năng chi trả của số đông để "răn đe". Với người thừa tiền, thì 200tr cũng chỉ là 1 con số để họ "mua" "quyền" vi phạm giao thông thôi.
nếu cb tiêu cực tại sao không phạt nghiêm???
thổi vô phạt mà không lập biên bản đưa đưa dúi dúi giấy tờ cái cho đi thì chỉ có tiêu cực.
chỉ cần cho phép người dân được "trả công" để ghi hình tiêu cực thì biết ngay nhiều thế nào
Đâu phải tự nhiên mà giờ người ta cấm người dân ghi hình lúc cán bộ làm việc. Giờ còn cho phép cb đi tuần tra mà không cần công bố chuyên đề nữa kìacb làm không nghiêm toàn cưa với người vi phạm thì tăng cao có lợi cho ai?
nếu cb tiêu cực tại sao không phạt nghiêm???
thổi vô phạt mà không lập biên bản đưa đưa dúi dúi giấy tờ cái cho đi thì chỉ có tiêu cực.
chỉ cần cho phép người dân được "trả công" để ghi hình tiêu cực thì biết ngay nhiều thế nào