Xe và Giao Thông
22/3/19
1.236
2.822
131
35
TP.HCM đẩy nhanh cải tạo nút giao ga T3, Việt Nam khôi phục tàu liên vận Hà Nội – Bắc Kinh, đấu giá biển số lập kỷ lục hơn 21 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều tranh cãi nổ ra xoay quanh đề xuất tăng mức phạt giao thông lên đến 200 triệu đồng.

Thông tin giao thông ngày 23/5: Tăng mức phạt giao thông gây tranh cãi, nhà ga T3 sắp gọn gàng


  • Chỉnh đốn giao thông trước ga T3: TPHCM sẽ hoàn tất cải tạo nút giao, lắp dải phân cách, bổ sung biển báo và tăng lực lượng xử lý vi phạm trong tháng 6/2025, nhằm lập lại trật tự tại khu vực ga T3 Tân Sơn Nhất.

  • Tàu chạy thẳng Hà Nội – Bắc Kinh: Từ 27/5, Việt Nam và Trung Quốc khôi phục tàu liên vận quốc tế, có tuyến thẳng từ ga Gia Lâm đến Bắc Kinh, giá vé khoảng 9,38 triệu đồng/lượt; làm thủ tục tại ga Đồng Đăng và Bằng Tường.

  • Biển số “ngũ quý 8” lập kỷ lục: Biển số 88A-888.88 trúng đấu giá với giá hơn 21,3 tỷ đồng – cao nhất từ trước đến nay; phiên đấu giá thứ 6 thu về 1.600 tỷ đồng, trong đó 600 tỷ từ biển ô tô.

  • Tranh cãi tăng phạt: Đề xuất phạt giao thông tới 200 triệu đồng gây lo ngại; giới tài xế cho rằng cần nâng ý thức, cải thiện hạ tầng và xử lý nghiêm thay vì chỉ tăng tiền phạt vượt xa thu nhập người dân.

  • Siết chặt xử lý xe dừng, đỗ sai quy định: Hàng loạt tuyến đường tại Hà Nam xuất hiện tình trạng ô tô dừng đỗ tràn lan gây ùn tắc, tiềm ẩn tai nạn; từ đầu năm 2025, lực lượng chức năng đã xử phạt 254 triệu đồng, tạm giữ 24 phương tiện và cam kết hơn 200 hộ kinh doanh không vi phạm.

  • Mạnh tay với vi phạm giao thông: Trung Quốc trừ điểm, Thụy Sĩ phạt theo thu nhập, Nhật Bản tước bằng, bỏ tù – mỗi nước một cách siết chặt luật để bảo vệ mạng sống và lập lại trật tự giao thông.

  • Không chỉ phạt tiền: Đề xuất tăng phạt giao thông lên 150–200 triệu đồng bị cho là không khả thi; nhiều chuyên gia cho rằng Nghị định 168 đã đủ sức răn đe, cần siết thực thi, đầu tư hạ tầng và đẩy mạnh giáo dục thay vì chỉ trông chờ vào mức phạt cao.
 
Hạng D
22/1/19
4.937
10.543
113
Phạt lỗi hành chính cao gần gấp đôi múc GDP trung bình năm thì chẳng khác gì đẩy người vi phạm vào chỗ túng quẩng, cùng đường. Không phải ai vi phạm giao thông cũng là do cố ý, cũng không phải lúc nào vi phạm giao thông cũng là do lỗi của người điều khiển phương tiện. Phải hỏi lại là hạ tầng giao thông, biển báo, tín hiệu đã hoàn hảo chưa, mà bắt người dân phải luôn luôn chính xác 100% để khỏi bị phạt? Nếu dân bị phạt oan, thì thời gian, công sức, thiệt hại trong quá trình đi làm việc giải quyết hàm oan đó do ai chi trả???
Nếu họ gây tai nạn giao thông, có hậu quả nghiệm trọng thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng những bộ luật khác. Không nên nhập nhằng như vậy. Đừng biến việc đi ra đường kiếm sống trở thành áp lực vô hình. Người dân vốn ngày càng cọc cằn, xu hướng bạo lực với nhau vì họ đã chịu quá nhiều thứ áp lực rồi. Cái cần ở đây là tuyên truyền giáo dục về ý thức tham gia giao thông, và tăng cường phát hiện xử phạt chứ không phải đẩy mức phạt lên quá khả năng chi trả của số đông để "răn đe". Với người thừa tiền, thì 200tr cũng chỉ là 1 con số để họ "mua" "quyền" vi phạm giao thông thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/3/16
1.991
3.694
113
41
Phạt lỗi hành chính cao gần gấp đôi múc GDP trung bình năm thì chẳng khác gì đẩy người vi phạm vào chỗ túng quẩng, cùng đường. Không phải ai vi phạm giao thông cũng là do cố ý, cũng không phải lúc nào vi phạm giao thông cũng là do lỗi của người điều khiển phương tiện. Phải hỏi lại là hạ tầng giao thông, biển báo, tín hiệu đã hoàn hảo chưa, mà bắt người dân phải luôn luôn chính xác 100% để khỏi bị phạt? Nếu dân bị phạt oan, thì thời gian, công sức, thiệt hại trong quá trình đi làm việc giải quyết hàm oan đó do ai chi trả???
Nếu họ gây tai nạn giao thông, có hậu quả nghiệm trọng thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng những bộ luật khác. Không nên nhập nhằng như vậy. Đừng biến việc đi ra đường kiếm sống trở thành áp lực vô hình. Người dân vốn ngày càng cọc cằn, xu hướng bạo lực với nhau vì họ đã chịu quá nhiều thứ áp lực rồi. Cái cần ở đây là tuyên truyền giáo dục về ý thức tham gia giao thông, và tăng cường phát hiện xử phạt chứ không phải đẩy mức phạt lên quá khả năng chi trả của số đông để "răn đe". Với người thừa tiền, thì 200tr cũng chỉ là 1 con số để họ "mua" "quyền" vi phạm giao thông thôi.
cb làm không nghiêm toàn cưa với người vi phạm thì tăng cao có lợi cho ai?

nếu cb tiêu cực tại sao không phạt nghiêm???

thổi vô phạt mà không lập biên bản đưa đưa dúi dúi giấy tờ cái cho đi thì chỉ có tiêu cực.

chỉ cần cho phép người dân được "trả công" để ghi hình tiêu cực thì biết ngay nhiều thế nào
 
Hạng D
22/1/19
4.937
10.543
113
cb làm không nghiêm toàn cưa với người vi phạm thì tăng cao có lợi cho ai?

nếu cb tiêu cực tại sao không phạt nghiêm???

thổi vô phạt mà không lập biên bản đưa đưa dúi dúi giấy tờ cái cho đi thì chỉ có tiêu cực.

chỉ cần cho phép người dân được "trả công" để ghi hình tiêu cực thì biết ngay nhiều thế nào
Đâu phải tự nhiên mà giờ người ta cấm người dân ghi hình lúc cán bộ làm việc. Giờ còn cho phép cb đi tuần tra mà không cần công bố chuyên đề nữa kìa :)
 
  • Like
Reactions: crabs and CuBiMi
Hạng C
22/12/12
647
7.506
93
Phạt lỗi hành chính cao gần gấp đôi múc GDP trung bình năm thì chẳng khác gì đẩy người vi phạm vào chỗ túng quẩng, cùng đường. Không phải ai vi phạm giao thông cũng là do cố ý, cũng không phải lúc nào vi phạm giao thông cũng là do lỗi của người điều khiển phương tiện. Phải hỏi lại là hạ tầng giao thông, biển báo, tín hiệu đã hoàn hảo chưa, mà bắt người dân phải luôn luôn chính xác 100% để khỏi bị phạt? Nếu dân bị phạt oan, thì thời gian, công sức, thiệt hại trong quá trình đi làm việc giải quyết hàm oan đó do ai chi trả???
Nếu họ gây tai nạn giao thông, có hậu quả nghiệm trọng thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng những bộ luật khác. Không nên nhập nhằng như vậy. Đừng biến việc đi ra đường kiếm sống trở thành áp lực vô hình. Người dân vốn ngày càng cọc cằn, xu hướng bạo lực với nhau vì họ đã chịu quá nhiều thứ áp lực rồi. Cái cần ở đây là tuyên truyền giáo dục về ý thức tham gia giao thông, và tăng cường phát hiện xử phạt chứ không phải đẩy mức phạt lên quá khả năng chi trả của số đông để "răn đe". Với người thừa tiền, thì 200tr cũng chỉ là 1 con số để họ "mua" "quyền" vi phạm giao thông thôi.
Vấn đề là thế lực nào dung dưỡng cho những phát ngôn, sáng kiến chống phá..... nhân dân như vậy ???
 
Hạng D
14/8/16
2.209
2.690
113
40
Vấn đề là bà ấy nói phạt ở mức nào, chứ bã clil bã phan ngan thì sốc thiệt. Chứ lỗi làm sập cầu, sập nhà dân bên đường phạt 200 triệu theo tôi vẫn còn ít ấy. Ngoài bồi thường tài sản hư hỏng thì phải phạt thêm 200-300 triệu nữa cũng được
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng C
16/4/16
932
1.263
98
Vũng Tàu
Vấn đề là bà ấy nói phạt ở mức nào, chứ bã clil bã phan ngan thì sốc thiệt. Chứ lỗi làm sập cầu, sập nhà dân bên đường phạt 200 triệu theo tôi vẫn còn ít ấy. Ngoài bồi thường tài sản hư hỏng thì phải phạt thêm 200-300 triệu nữa cũng được
E nghĩ lỗi cao nhất lên vậy thì các lỗi khác nó sẽ theo đó chứ không chịu yên 1 chỗ đâu a
 
Hạng D
14/8/16
2.209
2.690
113
40
E nghĩ lỗi cao nhất lên vậy thì các lỗi khác nó sẽ theo đó chứ không chịu yên 1 chỗ đâu a
Mình nghĩ không hẳn vậy. Nhưng cái giọng của bà kia nói có vẻ cay cú mấy người lái xe.
Bà đó chắc không có xem văn nghệ hay sao á, chứ văn nghệ sỹ có nói rồi là tài xế mới lỗi vi phạm giao thông. Mà bã phan 1 cách ơn óc thật.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi