Santa Fe cũ giữ giá tốt dù thị trường xe chững lại, GSM vươn lên dẫn đầu taxi điện Việt Nam sau 2 năm hoạt động. Nissan bán cổ phần Renault để tái cơ cấu, còn Ford cho rằng người mua xe giờ quan tâm đến thiết kế và công nghệ hơn là động cơ.
Tin trong nước.
Santa Fe cũ hút khách: Xe xuất hiện dày đặc trên chợ mạng với giá giữ tốt, nhiều bản cao cấp vẫn rao gần 1 tỷ đồng. Dù thị trường xe cũ chững lại, Santa Fe vẫn được ưa chuộng nhờ độ bền, trang bị tốt và chi phí sử dụng hợp lý.
GSM dẫn đầu taxi điện: Nikkei Asia đánh giá GSM chiếm gần 40% thị phần taxi Việt Nam chỉ sau 2 năm hoạt động. Hãng mở rộng ra quốc tế với đội xe điện VinFast, hưởng lợi từ hệ sinh thái Vingroup và mạng lưới 150.000 cổng sạc.
Tin thế giới
Tăng giá ngầm: Nhiều hãng xe tại Mỹ không tăng giá niêm yết nhưng âm thầm móc túi người mua bằng cách cắt ưu đãi, tăng phí vận chuyển và giảm trang bị. Giá xe thực tế vẫn tăng mạnh sau thuế nhập khẩu mới.
Cẩn thận với sổ bảo hành: Nhiều hãng xe vẫn yêu cầu sổ bảo hành giấy, khách có thể bị từ chối bảo hành nếu làm mất. Ngoài ra, bỏ qua mốc bảo dưỡng chính hãng hoặc lắp phụ kiện ngoài cũng dễ bị từ chối quyền lợi.
Nissan tính bán cổ phần Renault: Hãng Nhật dự kiến bán 5% cổ phần tại Renault để thu về 640 triệu USD, dùng phát triển xe mới. Động thái này nằm trong kế hoạch tái cơ cấu, giảm sở hữu chéo và khôi phục doanh số.
Ford cho rằng sắp hết thời động cơ đốt trong: Người mua xe không còn mấy quan tâm đến động cơ. Hãng nhận định yếu tố định hình một chiếc xe nay là thiết kế, tiện nghi và công nghệ, không còn là mã lực hay dung tích máy. Xu hướng điện hóa và quy định khí thải đang làm lu mờ thời hoàng kim của động cơ đốt trong.
Chery Tiggo 7 Sport 2026: ra mắt tại Trung Quốc với thiết kế giống Range Rover, giá chỉ từ 307 triệu đồng – rẻ hơn cả Kia Morning. Xe nhắm đến người trẻ với nội ngoại thất hiện đại, nhiều tiện nghi và hai tùy chọn động cơ tăng áp 1.5L và 1.6L.
Ferrari hoãn siêu xe điện: Mẫu EV thứ hai bị dời từ 2026 sang 2028 do không có khách hàng quan tâm; hãng cho biết sẽ chờ thêm tín hiệu thị trường trước khi sản xuất số lượng lớn.
Xe cũ lập kỷ lục: Một chiếc Hongqi Guoli đã qua sử dụng được xuất khẩu với giá 1,5 triệu USD – cao nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc. Xe thuộc dòng Golden Sunflower, chế tác theo yêu cầu và dùng động cơ V8 tăng áp kép.