Lexus RX 2026 bổ sung bản PHEV RX 450h+, Toyota Prius Nightshade 2026 thể thao và tiết kiệm với khả năng chạy điện hơn 100 km, trong khi Ferrari nộp sáng chế phanh tự động bảo vệ cản trước. Ở phân khúc xe phổ thông, Hyundai i20 thế hệ mới lột xác thiết kế, còn tại Việt Nam, phân khúc SUV cỡ C tầm giá 1 tỷ ngày càng nóng với loạt tân binh Trung Quốc và Mitsubishi Destinator sắp ra mắt.
Lexus RX 2026: Bổ sung bản PHEV RX 450h+ (Premium, Luxury) dùng động cơ xăng 2.5L kết hợp 3 mô-tơ điện, pin 18,1 kWh, công suất 304 mã lực, chạy điện 61 km. Như vậy RX có 4 lựa chọn: RX 350, 350h, 500h và 450h+. Xe trang bị vành 21 inch, màn hình 14 inch, âm thanh 12 loa. Giá bán tại Mỹ từ 51.200–73.300 USD (khoảng 1,4–1,9 tỷ đồng), ra mắt cuối 2025.
Toyota Prius Nightshade 2026: Ra mắt bản PHEV đặc biệt giá 3,95 triệu yên (~704 triệu đồng), với ngoại thất đen bóng, mâm 19 inch, nội thất thể thao. Xe dùng động cơ xăng 2.0L kết hợp mô-tơ điện, tổng công suất 223 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây. Chạy điện thuần 83–105 km, tiêu thụ nhiên liệu chỉ 26–30,1 km/lít. Trang bị pin 11 kWh, mái năng lượng mặt trời, màn hình 12,3 inch, Toyota Safety Sense 3.0, hứa hẹn vừa cá tính vừa tiết kiệm hàng đầu phân khúc.
Ferrari sáng chế mới: Hãng nộp bằng sáng chế công nghệ phanh tự động bảo vệ cản trước siêu xe khi gặp vỉa hè, gờ giảm tốc hay dốc đứng. Hệ thống dùng cảm biến đo chiều cao chướng ngại vật, cảnh báo tài xế và tự phanh nếu nguy hiểm, giúp tránh hư hỏng chi tiết đắt tiền như cản sợi carbon. Giải pháp này khác với hệ thống nâng gầm truyền thống, giảm chi phí và trọng lượng xe, nhưng hiện mới ở mức sáng chế, chưa chắc áp dụng thương mại.
Hyundai i20 thế hệ mới: “Đàn anh” của i10 tại châu Âu sẽ lột xác toàn diện, ra mắt 2026 bán 2027. Xe mang thiết kế vuông vức, đèn LED đặt thấp, đuôi xe có cụm đèn mới, vẫn giữ động cơ đốt trong nhưng dự kiến bổ sung mild-hybrid và có thể có bản điện. Nội thất hiện đại hơn với táp lô mới, màn hình kỹ thuật số, lấy cảm hứng từ dòng Ioniq. i20 mới sẽ cạnh tranh Renault Clio, VW Polo, Skoda Fabia, Toyota Yaris.
SUV tầm giá 1 tỷ: Nửa đầu 2025, phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam thêm loạt tân binh Trung Quốc như Jaecoo J7 (739–879 triệu, PHEV), BYD Sealion 6 (thiết kế mạnh, bản trụ cột thương hiệu) và Geely EX5 (839–889 triệu, thuần điện). Sắp tới, Omoda C7 (xăng & hybrid, dự kiến 839–969 triệu) và Mitsubishi Destinator (1.5 tăng áp, đối thủ CX-5, Territory) sẽ ra mắt. Giới phân tích nhận định Destinator có cơ hội doanh số tốt nhờ thương hiệu Nhật, trong khi các mẫu Trung Quốc sẽ cạnh tranh chủ yếu bằng thiết kế, công nghệ và ưu đãi.