Tập Lái
23/5/19
40
13
8
37
Dự kiến ngày mai 15.7, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ thông xe nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao An Sương.

Thông xe hầm chui hơn 500 tỉ đồng, xóa ùn tắc cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Nút giao thông 3 tầng An Sương sau khi hoàn thành sẽ giải quyết kẹt xe và tai nạn giao thông cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM


Dự án hầm chui N1 và N2 qua nút giao thông ngã tư An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỉ đồng. Nút giao 3 tầng tại cửa ngõ Tây Bắc này được đánh giá là 1 trong 6 dự án trọng điểm của TP.HCM trong việc giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (BQLDA - Chủ đầu tư), nhánh N1, hướng từ trung tâm thành phố đi huyện Củ Chi, dài 445 m đã khởi công từ tháng 3.2017 và hoàn thành - thông xe vào tháng 3.2018. Sau khi thông xe, nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh và QL22.

Nhánh N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố, dài 385 m, đã thi công xong 11/18 đốt hầm từ tháng 12.2018, sau đó phải tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng. Giữa tháng 10.2019, huyện Hóc Môn đã bàn giao toàn bộ mặt bằng để triển khai di dời công trình hạ tầng kỹ thuật và thi công mở rộng mặt đường Quốc lộ 22.

Sau khi hoàn thành di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (như điện trung hạ thế, cáp viễn thông, đường ống nước D800, cấp nước D200...) và mở mặt đường phía bến xe An Sương, ngày 15.2 các đơn vị mới bắt đầu tổ chức phân luồng giao thông và triển khai rào chắn phía Quốc lộ 22 để thi công các đốt hầm còn lại (gồm 1 đốt hầm kín và 6 đốt hầm hở).

Đại diện BQLDA thông tin, công trình cùng lúc triển khai thi công nhiều gói thầu trong khu vực có mật độ giao thông rất đông và phức tạp, vừa thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông nên việc vận chuyển vật tư, xe máy thiết bị phục vụ thi công gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, gói thầu xây dựng hầm chui có quy mô và tính chất phức tạp cần phải có các loại thiết bị đặc thù, kích thước lớn để phục vụ thi công nên việc vận hành trên phạm vi mặt bằng hẹp cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công gói thầu, đặc biệt là tác động của dịch COVID-19 buộc các đơn vị phải thực hiện giãn cách xã hội và kiểm soát phòng chống dịch.

Tuy nhiên đến nay, sau 5 tháng tập trung thi công, nhánh hầm N2 đã hoàn thành đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ quan và được Sở GTVT cho phép thông xe để phục vụ người dân cùng các phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn hơn qua khu vực nút giao thông An Sương.

Các hạng mục còn lại của công trình (như các vị trí cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương (phía trên đỉnh hầm)...) sẽ được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9 tới.

"Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại. Tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng. Tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1. Khi đó, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luồng xe trong nút, giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn theo đúng mục tiêu dự án đề ra" - Đại diện BQLDA nhận định.

Về kế hoạch thông xe và kéo giảm tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực nút giao An Sương, Sở GTVT TP.HCM cho biết: Kể từ 7 giờ 30 ngày 15.7, các đơn vị chức năng sẽ tổ chức giao thông một chiều đối với ô tô đi vào nhánh hầm N2, theo hướng QL22 đến đường Trường Chinh.

Theo báo Thanh niên
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng D
14/8/11
4.162
87.644
113
Chuyện " xóa ùn tắc cửa ngõ Tây Bắc TP. HCM" thì chưa chắc !! Cứ kiểu chạy xe hiện tại của người VN và mức tăng dân số và phương tiện đi lại cá nhân phi mã hiện nay thì một cái hầm chui chả giải quyết ùn tắc được bao lâu......
Tuy nhiên, cũng rất vui vì dù sao trước mắt tình hình sẽ cải thiện không chỉ ở An Sương mà dọc cả Trường Chinh và Quốc lộ 1, Quang Trung.....
 
Hạng B1
5/8/16
74
495
53
53
Chuyện " xóa ùn tắc cửa ngõ Tây Bắc TP. HCM" thì chưa chắc !! Cứ kiểu chạy xe hiện tại của người VN và mức tăng dân số và phương tiện đi lại cá nhân phi mã hiện nay thì một cái hầm chui chả giải quyết ùn tắc được bao lâu......
Tuy nhiên, cũng rất vui vì dù sao trước mắt tình hình sẽ cải thiện không chỉ ở An Sương mà dọc cả Trường Chinh và Quốc lộ 1, Quang Trung.....
Dân số VN hiện tăng không đáng kể & có dấu hiệu giảm nên nhà nước đã có chính sách khuyến khích người dân đẻ thêm con thứ 2 hoặc con thứ 3
vấn đề là tốc độ đô thị hóa quá nhanh và hiện vẫn chưa có cách nào hiệu quả để ngăn chặn tốc độ này nên đường phố mới ùn tắc
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng D
14/8/11
4.162
87.644
113
Dân số VN hiện tăng không đáng kể & có dấu hiệu giảm nên nhà nước đã có chính sách khuyến khích người dân đẻ thêm con thứ 2 hoặc con thứ 3
vấn đề là tốc độ đô thị hóa quá nhanh và hiện vẫn chưa có cách nào hiệu quả để ngăn chặn tốc độ này nên đường phố mới ùn tắc
Đang nói Sài Gòn ko nói cả VN !!
"Tốc độ đô thị hóa" thì chỉ nói tới vùng nông thôn.... ai lại nói " đô thị hóa" với Sài Gòn ??:).
Dân số Sài Gòn đông lên là do di dân tự do đổ về Sài Gòn !!
 
  • Like
Reactions: Elena
Hạng B1
5/8/16
74
495
53
53
Đang nói Sài Gòn ko nói cả VN !!
"Tốc độ đô thị hóa" thì chỉ nói tới vùng nông thôn.... ai lại nói " đô thị hóa" với Sài Gòn ??:).
Dân số Sài Gòn đông lên là do di dân tự do đổ về Sài Gòn !!
bắt bẻ từ ngữ cũng không hay lắm cho dù từ "đô thị hóa" cũng chính xác. Mật độ nhà dân khu vực Tham Lương & khu vực quanh ngã 4 An Sương bây giờ với chục năm trước khác xa nhiều, vậy nên nói "đô thị hóa" cũng không sai. Tuy nhiên em cũng đồng ý từ "di dân tự do" hợp lý trong trường hợp này
 
  • Like
Reactions: mazda6.