Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Vào lúc 9 giờ, Đại diện Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã chính thức thông xe hướng còn lại tại nút giao thông Đại học Quốc gia (ĐHQG).

Thông xe nút giao Đại học Quốc gia, đi sao cho đúng làn


Tại buổi lễ thông xe có sự phối hợp với lực lượng thanh tra và CSGT điều tiết giao thông để thuận tiện cho việc thông xe từ hai chiều.

Sau 20 phút phân luồng, tháo gỡ rào chắn, nút giao thông ĐHQG chính thức thông hai chiều. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức lại giao thông đã xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ hướng từ Trạm thu phí cầu Đồng Nai vào Trung tâm TP.

Thông xe nút giao Đại học Quốc gia, đi sao cho đúng làn


Trước đó, tại phía cây xăng Bình Thắng, công tác gỡ rào chắn và lắp lại rào chắn đúng làn đường được tiến hành khẩn trương. Tất cả phương tiện từ hướng TP.HCM-Dầu Giây sẽ đi vào làn đường vừa thông, hướng ngược lại, các tài xế vẫn lưu thông trên tuyến đường song hành (dọc tuyến metro) với ba làn xe.

Theo đó, sau khi thông xe đoạn từ Quốc lộ 1 qua khu vực này sẽ có 14 làn. Nhiều hạng mục như cầu bộ hành, cầu vượt qua hầm hở được đưa vào khai thác khiến giao thông khu vực thay đổi.

Trong đường hầm hở trên quốc lộ 1 tại vị trí nút giao thông ĐHQG TP.HCM: tổ chức lưu thông 2 chiều đối với các loại xe ôtô, cấm xe 2 và 3 bánh.

Làn đường lưu thông sẽ được phân lại, cụ thể làn đường số 1 (sát dải phân cách tim đường) dành cho xe ôtô con và xe khách lưu thông. Làn 2, 3, 4 cho các loại ôtô lưu thông. Tốc độ tối đa cho phép đối với ôtô con, xe khách là 80km/h, đối với xe tải, xe sơmi rơmooc là 60km/h.

Thông xe nút giao Đại học Quốc gia, đi sao cho đúng làn


Trên phần đường hỗn hợp trên quốc lộ 1 tại vị trí nút giao thông ĐHQG:

Trên đường song hành phải (phía Suối Tiên): Đoạn từ cầu bộ hành Suối Tiên đến điểm nhập từ đường chính ôtô vào phần đường hỗn hợp (vị trí bắt đầu có dải phân cách biên) sẽ cấm xe tải và sơmi rơmooc. Đối với đoạn tiếp theo vẫn cho phép các loại xe lưu thông như hiện hữu.

Trên đường song hành trái (phía ĐHQG): Đối với đoạn có 3 làn đường thì làn số 1 (sát hầm hở) dành cho các loại xe ôtô lưu thông, làn số 2 cho ôtô con và xe 2-3 bánh lưu thông, làn số 3 (sát vỉa hè) cho xe 2-3 bánh lưu thông.

Đối với đoạn có 4 làn đường, làn số 1 (sát hầm hở) và số 2 dành cho các loại xe ôtô lưu thông, làn số 3 cho xe ôtô con và xe 2-3 bánh lưu thông, làn số 4 (sát vỉa hè) cho xe 2-3 bánh lưu thông.

Tốc độ tối đa cho phép trên phần đường hỗn hợp đối với xe ôtô là 40km/h, đối với xe 2 bánh là 50km/h.


Thông xe nút giao Đại học Quốc gia, đi sao cho đúng làn


theo báo tuổi trẻ
 

Attachments

Hạng B2
1/8/15
228
136
43
37
Đọc xong em ko hình dung nổi luôn. Có bác nào đi rồi quăng thêm cái clip cho trực quan ạ.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
Đọc xong em ko hình dung nổi luôn. Có bác nào đi rồi quăng thêm cái clip cho trực quan ạ.
Đọc thì rối chứ chạy nhìn biển báo thì bình thường hà bác ơi, chỉ là xe tải, rơ-moc thì chỉ được chạy thẳng xuống hầm chứ ko cho chạy vào đường song hành 2 bên, còn xe con thì muốn đi bên nào thì đi miễn đúng lane
 
Hạng C
21/10/19
523
430
63
41
Đọc xong chưa hiểu rõ cho lắm, nhưng chắc sẽ có nhiều bác tài sẽ đóng học phí ở đây rồi.... :D