Hạng D
2/12/03
2.177
4.983
113
Vietnam
Hai đoạn thuộc Vành đai 3 dài hơn 21 km sẽ thông xe cuối năm 2025, vượt tiến độ 4 tháng, góp phần vào mục tiêu cả nước có 3.000 km cao tốc trong năm nay.

Thông tin được ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (TCIP), đưa ra tại buổi Phó thủ tướng Mai Văn Chính cùng lãnh đạo TP HCM kiểm tra thực tế công trường dự án Vành đai 3, sáng 11/3.

Tuyến vành đai có tổng chiều dài hơn 90 km, là trục giao thông liên vùng đi qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Được quy hoạch hơn 10 năm trước, tuyến đường này trước đó đã hoàn thành đoạn dài 15,3 km qua Bình Dương (Mỹ Phước - Tân Vạn). Một đoạn khác là cầu Nhơn Trạch nối TP HCM, Đồng Nai sẽ xong vào dịp 30/4 sắp tới.

eae746435b9beac5b38a.jpg

Phó thủ tướng Mai Văn Chính (đứng đầu bên trái) cùng lãnh đạo TP HCM kiểm tra thực tế công trường dự án Vành đai 3, sáng 11/3. Ảnh: Gia Minh

Theo ông Phúc, hai đoạn thuộc tuyến vành đai dự kiến thông xe kỹ thuật cuối năm nay dài hơn 21 km, trong đó gần 15 km nằm trên địa bàn TP HCM được thiết kế xây trên cao (cầu cạn) và khoảng 6,5 km đi qua tỉnh Long An. Với mốc tiến độ trên, hai đoạn sẽ được thông xe kỹ thuật sớm hơn khoảng 4 tháng so với kế hoạch là tới tháng 4/2026.

Ngoài ra, theo ông Phúc trước mắt vào dịp lễ 30/4 năm nay, một số hạng mục gần nút giao cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ cơ bản hoàn tất để kết nối với dự án cầu Nhơn Trạch dẫn sang Đồng Nai. Đến tháng 6, xe có thể chạy qua đoạn này, giúp giảm áp lực cho tuyến cao tốc.

"Riêng phần còn lại thuộc Vành đai 3 dài khoảng 55 km, theo kế hoạch sẽ thông xe kỹ thuật dịp 30/4/2026", ông Phúc nói.

dbdcf559e88159df0090.jpg

Một đoạn cầu cạn của Vành đai 3 qua TP Thủ Đức đã thành hình, ngày 11/3. Ảnh:Gia Minh

Cũng theo lãnh đạo TCIP, thách thức lớn nhất của dự án là giải phóng mặt bằng, nhưng đến nay công tác này cơ bản qua giai đoạn khó khăn. Trong 4 địa phương Vành đai 3 đi qua, hiện Long An và Đồng Nai đã hoàn thành toàn bộ; TP HCM đạt 99,8% và Bình Dương 94%. Tháng 3 năm nay, việc giải phóng mặt bằng dự kiến xong toàn bộ.

Tuy nhiên, hiện dự án vẫn gặp khó khăn liên quan nguồn vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền dù thời gian qua đã thực hiện nhiều giải pháp. Do đó, để đảm bảo tiến độ công trình, các đơn vị kiến nghị lãnh đạo Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre nâng công suất mỏ và đẩy nhanh thủ tục khai thác mỏ mới. Riêng Tiền Giang được đề nghị hỗ trợ cấp thêm 1,9 triệu m3 cát trong năm nay nhằm đảm bảo nguồn vật liệu cho tuyến vành đai.

352700071-1258329134865760-841-9162-3022-1741669990.png

Hướng tuyến Vành đai 3. Đồ họa: Khánh Hoàng

Tại buổi kiểm tra, Phó thủ tướng Mai Văn Chính nhấn mạnh Vành đai 3 là công trình trọng điểm, không chỉ hoàn thiện mạng lưới giao thông mà còn giúp mở rộng không gian đô thị, kết nối vùng, phát triển kinh tế. Theo mục tiêu quốc gia, trong năm nay cả nước có 3.000 km cao tốc nên với mốc tiến độ tuyến vành đai được đưa ra như trên sẽ góp phần vào kế hoạch này.

Lãnh đạo Chính phủ đánh giá cao các địa phương có nhiều nỗ lực triển khai dự án thời gian qua, nhưng cần tiếp tục tập trung, duy trì để đẩy nhanh tiến độ. Riêng các khó khăn, Trung ương sẽ cùng các địa phương tập trung giải quyết.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: haichaucse and LOG
Hạng B2
18/3/15
438
679
93
"cơ bản hoàn tất", "thông xe kỹ thuật", "xe có thể chạy qua"..., nhiều thuật ngữ "chuyên môn" quá làm người dân như mình mù mờ, không biết bao giờ mới khỏi phải qua trạm thu phí Long Phước, bò theo các xe tải, xe Container qua cầu, xếp hàng ở ngã 3 Nhơn Trạch QL51 mà rẽ luôn VĐ3 qua cầu Nhơn Trạch đi đến cao tốc Bến Lức Long Thành để ra QL51 được nữa...
 
Hạng F
24/2/20
5.758
10.119
113
38
"cơ bản hoàn tất", "thông xe kỹ thuật", "xe có thể chạy qua"..., nhiều thuật ngữ "chuyên môn" quá làm người dân như mình mù mờ, không biết bao giờ mới khỏi phải qua trạm thu phí Long Phước, bò theo các xe tải, xe Container qua cầu, xếp hàng ở ngã 3 Nhơn Trạch QL51 mà rẽ luôn VĐ3 qua cầu Nhơn Trạch đi đến cao tốc Bến Lức Long Thành để ra QL51 được nữa...
Tiếng Việt mà bác nó thiên biến vạn hóa lắm.
 
  • Like
Reactions: mobicar
Hạng D
16/11/09
2.055
774
113
Chỉ ước bỏ đi thuật ngữ "Cơ bản" - VD: "cơ bản hoàn tất"; "Cơ bản đạt yêu cầu";... Từ này không đo lường được, phụ thuộc chủ quan.
 
  • Like
Reactions: mobicar
Hạng B2
11/12/20
456
742
93
như vậy cũng là tốt lắm zồi anh ơi, có còn hơn không :p
"cơ bản hoàn tất", "thông xe kỹ thuật", "xe có thể chạy qua"..., nhiều thuật ngữ "chuyên môn" quá làm người dân như mình mù mờ, không biết bao giờ mới khỏi phải qua trạm thu phí Long Phước, bò theo các xe tải, xe Container qua cầu, xếp hàng ở ngã 3 Nhơn Trạch QL51 mà rẽ luôn VĐ3 qua cầu Nhơn Trạch đi đến cao tốc Bến Lức Long Thành để ra QL51 được nữa...
 
  • Like
Reactions: mobicar
Hạng D
22/1/19
4.991
10.922
113
Mới đọc bên VNEx cách đây mấy ngày. Đọc xong muốn lùng bùng lỗ tai mà cũng chưa hình dung ra nổi cái đoạn thông xe nó cụ thể ở vị trí nào.
Báo chí VN giờ lạ thật, viết bài sợ người ta đọc dễ hiểu quá hay gì ...
 
Hạng B2
21/3/19
165
191
43
35
Thông xe toàn tuyến trên cao, thông xe song hành từng khu vực, thông từ nút giao A, B, C. Nói chung mấy anh ko dám quá chi tiết sợ nẹo mồm.
 
Hạng C
27/9/15
586
765
93
Tóm lại là thông suốt 1 khúc dài hay thông kiểu mỗi nơi 1 khúc?
 
Hạng B2
23/9/23
172
378
63
30
Đọc xong cũng không biết là đoạn nào, văn phong viết dài dòng mà không coa nổi tấm hình minh hoạ. 2025 mà còn thua 1995.
 
Hạng D
5/2/15
3.662
6.720
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Viết bài chỉ thích dùng từ tượng thanh. Mà cái VĐ2 khi nào thông tuyến nhể? Mặt bằng đoạn PVĐ - cầu Gò Dưa thấy thoáng mà im lìm cả chục năm nay