Thảo Luận Thớt Civic

Hạng C
30/3/13
540
136
28
Em sắp đi bảo dưỡng 40k trong nay may :).
Cụ đi bảo dưỡng cần đồ gì thay thế cứ ới em nha cụ
Phụ tùng honda giờ ở ngoài cũng nhiều các bác ạ! đa dạng các mặt hàng và giá cả lại cạnh tranh nữa! nếu các bác đang cần tìm một nguồn hàng uy tín và đảm bảo thì em xin hứa phụ tùng ô tô nhật khánh là 1 địa chỉ rất đáng quan tâm. bên em ngoài chuyên PHỤ TÙNG HONDA ngoài phụ tùng mới chính hãng bên em còn nhập rất nhiều sản phẩm tháo xe chất lượng đảm bảo giá cả cạnh tranh. kính mong được các cụ trên os ủng hộ ạ 0977488671
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
Em gắn hàng Tung Của (tên em cũng chẳng nhớ, lâu quá rồi). Tất nhiên nếu chế mặt dưỡng xài hàng tên tuổi như JVC, Alpine thì OK, nhưng nói ko với hàng Tung Của vì quá tệ(có thể tai em hơi kén). CD6 đĩa theo xe 2.0 là của Alpine ạ. Bác nào ko nghe ra chất lượng khác biệt thì cứ mua dùng thôi ạ.
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
Hãy làm người tiêu dùng thông minh nhé bác. EM chạy 1.8 MT 7 năm rồi. ODO đang là 36.000 KM. Mỗi lần bảo trì trong Honda Cộng Hòa ko quá 800.000 VND nhé bác. Chú ý đọc kỹ tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm xe xem cần thay cái gì kho bảo dưỡng kẻo bị "thuốc" nha mấy bác. Thay nhớt(ko thêm phụ gia gì nhé) + bảo dưỡng(thổi lọc gió máy và lọc gió máy lạnh, kiểm tra tổng quát, tra dầu mỡ...) tổng cộng chỉ khoảng 700.000 VND thôi.
Click to expand...
Bác giúp em chút cam nhan civic mt 1.8. Thanks bác.


=> Cảm nhận của em: Xin ngắn gọn : chạy xe này chỉ đổ xăng và chạy, bảo trì định kỳ. Ko cần suy nghĩ gì nữa. Xe em 1.8 MT: đường trường 5,7 l/100km đã test rất nhiều lần (bản thân em chạy cẩn thận). Chạy hỗn ép ga tùm lum: khoảng 6 - 6,5l/100 km.
 
Hạng B2
10/3/14
109
3.646
93
=> Cảm nhận của em: Xin ngắn gọn : chạy xe này chỉ đổ xăng và chạy, bảo trì định kỳ. Ko cần suy nghĩ gì nữa. Xe em 1.8 MT: đường trường 5,7 l/100km đã test rất nhiều lần (bản thân em chạy cẩn thận). Chạy hỗn ép ga tùm lum: khoảng 6 - 6,5l/100 km.
Bác chạy tốt thế, em cũng đi MT 2010, mà trung bình cũng 8l/100km hỗn hợp rồi, đường trường khoảng 6l/100km. Em dùng phần mềm theo dõi gần 1 năm nay nên cũng khá chính xác.
Civic thì em chỉ bị 2 chuyện là nếu để khoảng 4 ngày không đi là kêu côn kêu cót két, đèn hơi tối. Còn lại cứ đổ xăng và chạy, bảo dưỡng cũng rẻ.
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
Bác chạy tốt thế, em cũng đi MT 2010, mà trung bình cũng 8l/100km hỗn hợp rồi, đường trường khoảng 6l/100km. Em dùng phần mềm theo dõi gần 1 năm nay nên cũng khá chính xác.
Civic thì em chỉ bị 2 chuyện là nếu để khoảng 4 ngày không đi là kêu côn kêu cót két, đèn hơi tối. Còn lại cứ đổ xăng và chạy, bảo dưỡng cũng rẻ.
Đung rồi bác em chỉ nói đường trường, đường trong thành phố em ko tính vì không khách quan do nhiều điều kiện đường xá khách nhau.
 
Tập Lái
10/5/13
3
0
3
Em đang cần 1 DVD theo xe Civic 1.8 2007 (bao gồm luôn mặt dưỡng). Hàng còn tương đối và chưa qua sửa chữa. Bác nào có vui lòng pm em: o9o3-93.3-44.9
Em cảm ơn nhiều
 
Hạng B1
5/2/15
91
115
33
55
Thớt này hay nhể...Lâu nay tớ chỉ vào diễn đàn hóng tình hình đường xá trước mỗi dịp đi xa với tuyến đường lạ. Sáng nay bà cả dậy đi sớm làm tớ không ngủ được nữa, mon men vào đây tìm hiểu về bà 2...hehe.
Civic đúng là bà 2 đáng yêu của tớ. Tớ đã chạy nhiều xe, tổng quãng đường cầm lái tầm 200k cây chuối trong 7 năm, tớ không phải tài chuyên nghiệp mà chỉ tự lái cho mình theo công việc nên không rành lắm nhất là về máy móc cơ khí. Trước đây tớ ngoại tình với em Isuzu Hilander mới đời 2004, cưng em ấy vô cùng, đến khi lăng nhăng thêm em Civic nữa tay kia vẫn ôm em Isuzu, đến khi em ấy có tật mồm la to, nhất là dừng đèn đỏ vẫn cứ la...làm tớ ngại với đám đông quá, chia tay khi ODO 65k cây chuối. Từ dạo ấy tớ 1 mực thương yêu, cưng nựng em Civic, nay đã năm thứ 7 (đời 2009 1.8AT).
Tớ có nhận xét về Civic thế này: hiền lành, dễ tính, cơ địa tốt (không đau ốm vặt), chỉ cái nào xài lâu quá thì cần thay đổi thôi. Tình hình Civic của tớ sử dụng như thế này:
- ODO: 105k
- Lốp: thay 4 cái khi đang ở 90k km, cái sơ cua không thay.
- Lọc xăng thay lúc 50k km, hãng tự thay free. Vừa rồi 100k km tớ ra gara ngoài vệ sinh lại thôi (rất bẫn, do tạp chất trong xăng dồn lâu ngày)
- Dạo sau này chạy quên thay nhớt nên từ 70k km đến 100k km mới thay.
- Lọc nhớt chỉ thay hồi còn bão hành ở hãng hồi đó tầm 50k km, đến nay vẫn giữ.
- Bố thắng mới thay 2 bộ bánh trước, do chạy trên 80km/h đạp thắng thấy bàn chân thắng hơi rung. Khi tháo ra bố thắng còn 1/2 bề dày.
- Ổ bi đùm bánh xe: mới thay 2 cái sau, còn rất tốt nhưng chạy nhanh nghe hơi ù, thay xong hết ù.
- Có cân mâm 2 lần, chưa cân lại tay lái vì còn rất chuẩn.
- Máy lạnh: có vệ sinh 1 lần ở 90k km do bẫn quá, nghẹt ga lạnh.
- Phần động cơ: mới đây bị tình trạng rần rần máy khi số đang chuyển từ số 2 sáng số 3 và vòng tua tầm 1300. Nghi do hỏng bobin máy, tớ đang thử test cả 4 cái bằng phương pháp loại trừ để xác định cần thay cái nào.
- Mức ăn uống: chạy hết bình xăng đỗ đầy: tối thiểu 500km với đường hỗn hợp, máy lạnh bật liên tục, xe chở đủ người. (Xe tớ 1.8AT)
Tất cả chỉ có thế với bà 2 đang ODO 105k km. Các bác thấy có ổn không?
Ý kiến riêng của tớ: nếu có ACE nào vô đây hỏi có nên mua Civic không thì theo tớ khỏi cần xúi dục chi cho mệt, chỉ cần xúi họ mua lẹ về mà chạy.
Nhiều người, và bên mất bác saler xúi tớ mua xe khác cho hợp tuổi, suy đi nghỉ lại thương bà 2 quá, nhìn lại vẫn xinh, khi nào cũng đáng yêu nên nhất định giữ em ấy dài lâu.
Tớ ở Bình Dương xa xôi, hok có điều kiện về hãng nên mọi thứ tự xử ở garage gần nhà. Hy vọng bữa nào có dịp off với mấy bác.
Cưng em Civic lắm lắm, tính tình hiền hậu, phọt phẹt nhìn cũng xinh mặc dù không còn hợp với tuổi tớ nữa...
:3ddanhdan:
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Các bác khen vừa vừa thôi, tớ định thay xe khác thấy các bác khen quá nên nghĩ lại tiếp tục chiến bằng Civic trên mọi nẻo đường
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby