Thảo Luận Thớt Civic

Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Xe mình 1.8AT mua mới 2009. Ngay từ đầu đã có 1 vấn đề khó chịu xuất hiện ở cái quạt gió của máy, hình như được viết theo chương trình nên nó cứ tắt rồi chạy rồi tắt chứ không chạy liên tục. Khi máy nguội, quạt không chạy thì không sao nhưng mỗi lần nó chạy là tiếng ồn nghe rất rõ cả trong xe lẫn bên ngoài.
Nếu mình tắt nút tắt mở quạt gió trên táp lô thì quạt không chạy nữa. Nhưng nếu vậy thì cũng đồng nghĩa với nước làm mát máy không được giải nhiệt và máy sẽ nóng lên. Mình có kiểm tra két làm mát thì thấy cả giàn nóng máy lạnh và két nước đều nằm chung trong két này mặc dù có 2 quạt làm mát chung (1 lớn một nhỏ). Không biết các hãng khác có vậy không nhưng mình thấy BMW và Mazda không có vụ này. Mình muốn can thiệp vào chương trình để bắt nó chạy liên tục luôn thì liệu có được không. Anh em nào có kinh nghiệm vụ này chỉ giáo giúp.
Thắc mắc bao lâu nay mà chưa có dịp nghiên cứu.
Không biết bác có nhằm không ? phần tô đỏ đỏ : tắt mở quạt gió trên táp lô là bác on/ off quạt máy lạnh trong cabin (quạt này nằm trong cabin và dưới hộc đồ), quạt này nếu max thì rất ồn, còn 2 quạt bên ngoài, thì 1 quạt két nước và 1 quạt giải nhiệt máy lạnh, quạt giải nhiệt máy lạnh thì bác có thể off = công tắc máy lạnh trên tap lô
 
Tập Lái
11/11/16
24
29
13
46
Không nhầm đâu bác ui, ngay từ đầu đã vậy rồi nên mình mới thấy ngạc nhiên. Chung qui là sẽ có 3 quạt: 1 quạt dàn lạnh trong xe, 2 quạt ở đầu xe gồm quạt két nước và quạt dàn nóng máy lạnh. Xe mình ngay từ đầu 2 quạt ở đầu xe cùng start và stop chung và khi tắt công tắc quạt trên táp lô thì cả 2 quạt cùng tắt. Mình nghĩ có lỗi gì đó rồi, vì nếu như vậy thì 2 quạt đầu xe được đấu chung nên khi tắt quạt máy lạnh thì cả 2 cùng tắt luôn.
Mà máy lạnh thì chỉ có 1 núm on/off máy lạnh và tăng tốc độ quạt dàn lạnh chứ làm gì có 2 cái như bác nói ở trên ta?
Xe mình như hình bên dưới, mình mới thay đầu DVD nên nhìn hơi khác xe zin, bên trái chính là núm on/off máy lạnh và tăng tốc quạt dàn lạnh. Khi off nút này thì cả 2 quạt đầu xe đều off luôn. Mà 2 cái quạt này nó chạy kiểu gì mà vừa off xong quay hết trớn dừng lại thì lại start chạy tiếp. Nó cứ chạy liên tục như vậy. Có điều là xe mình xưa nay chưa bị lỗi nóng máy bao giờ.
 

Attachments

Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Không nhầm đâu bác ui, ngay từ đầu đã vậy rồi nên mình mới thấy ngạc nhiên. Chung qui là sẽ có 3 quạt: 1 quạt dàn lạnh trong xe, 2 quạt ở đầu xe gồm quạt két nước và quạt dàn nóng máy lạnh. Xe mình ngay từ đầu 2 quạt ở đầu xe cùng start và stop chung và khi tắt công tắc quạt trên táp lô thì cả 2 quạt cùng tắt. Mình nghĩ có lỗi gì đó rồi, vì nếu như vậy thì 2 quạt đầu xe được đấu chung nên khi tắt quạt máy lạnh thì cả 2 cùng tắt luôn.
Mà máy lạnh thì chỉ có 1 núm on/off máy lạnh và tăng tốc độ quạt dàn lạnh chứ làm gì có 2 cái như bác nói ở trên ta?
Xe mình như hình bên dưới, mình mới thay đầu DVD nên nhìn hơi khác xe zin, bên trái chính là núm on/off máy lạnh và tăng tốc quạt dàn lạnh. Khi off nút này thì cả 2 quạt đầu xe đều off luôn. Mà 2 cái quạt này nó chạy kiểu gì mà vừa off xong quay hết trớn dừng lại thì lại start chạy tiếp. Nó cứ chạy liên tục như vậy. Có điều là xe mình xưa nay chưa bị lỗi nóng máy bao giờ.
Núm xoay bên trái là điều chỉnh tốc độ quạt cabin và off chung hệ thống làm mát, núm xoay bên phải là chỉnh độ lạnh- nóng, còn nút AC là để on/ off máy lạnh của xe đó bác, nếu bác off núm AC thì quạt dàn nóng ( quạt nhỏ - trong capo ) có dừng không bác ?
P/s : Khi bác tắt núm xoay bên trái có nghĩa OFF hệ thống làm mát, còn quạt két nước vẫn quay bình thường, bác không thể tắt quạt két nước = nút/ núm trong cabin.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Trigger
Tập Lái
11/11/16
24
29
13
46
Núm xoay bên trái là điều chỉnh tốc độ quạt cabin và off chung hệ thống làm mát, núm xoay bên phải là chỉnh độ lạnh- nóng, còn nút AC là để on/ off máy lạnh của xe đó bác, nếu bác off núm AC thì quạt dàn nóng ( quạt nhỏ - trong capo ) có dừng không bác ?
P/s : Khi bác tắt núm xoay bên trái có nghĩa OFF hệ thống làm mát, còn quạt két nước vẫn quay bình thường, bác không thể tắt quạt két nước = nút/ núm trong cabin.
À, bác đang nói cái nút thứ 2 là nút nhấn A/C, mình tưởng bác nói đến một cái núm nào khác hehe.
Mình xác nhận là núm xoay bên trái khởi động và tắt luôn cả 2 quạt đầu xe ngay cả khi xe không nổ máy, vậy mới kì lạ vì một trong 2 quạt đầu xe là quạt két nước. Mình đang nghĩ 2 quạt đầu xe đang được đấu chung. Tiếng ồn khó chịu của xe xuất phát từ 2 quạt này chứ không phải quạt dàn lạnh trong cabin.
Để mình diễn giải lại chế độ làm việc co bác dễ hiểu:
1. Núm xoay bên trái ON:
Nếu A/C ON thì 2 quạt đầu xe và quạt dàn lạnh (quạt cabo) đều ON. Nếu A/C OFF thì 2 quạt đầu xe OFF, chỉ có quạt dàn lạnh ON.
2. Núm xoay bên trái OFF: lúc đó A/C tự OFF theo, cả 3 quạt đều OFF.
Xe có nổ máy hay không thì không ảnh hưởng gì đến 2 chế độ trên.
Không biết xe bác thế nào. Riêng mình thì mình nghĩ 2 quạt đầu xe (quạt két nước và quạt dàn nóng) đang đấu sai ngay từ lúc xuất xưởng.
 
  • Like
Reactions: Cafedenda and sonvt
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
À, bác đang nói cái nút thứ 2 là nút nhấn A/C, mình tưởng bác nói đến một cái núm nào khác hehe.
Mình xác nhận là núm xoay bên trái khởi động và tắt luôn cả 2 quạt đầu xe ngay cả khi xe không nổ máy, vậy mới kì lạ vì một trong 2 quạt đầu xe là quạt két nước. Mình đang nghĩ 2 quạt đầu xe đang được đấu chung. Tiếng ồn khó chịu của xe xuất phát từ 2 quạt này chứ không phải quạt dàn lạnh trong cabin.
Để mình diễn giải lại chế độ làm việc co bác dễ hiểu:
1. Núm xoay bên trái ON:
Nếu A/C ON thì 2 quạt đầu xe và quạt dàn lạnh (quạt cabo) đều ON. Nếu A/C OFF thì 2 quạt đầu xe OFF, chỉ có quạt dàn lạnh ON.
2. Núm xoay bên trái OFF: lúc đó A/C tự OFF theo, cả 3 quạt đều OFF.
Xe có nổ máy hay không thì không ảnh hưởng gì đến 2 chế độ trên.
Không biết xe bác thế nào. Riêng mình thì mình nghĩ 2 quạt đầu xe (quạt két nước và quạt dàn nóng) đang đấu sai ngay từ lúc xuất xưởng.
Bác @Trigger tham khảo thêm : https://www.otofun.net/threads/hoi-ve-quat-lam-mat-trong-khoang-may-civic-1-8at.713889/
 
  • Like
Reactions: Trigger
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Quạt làm mát máy(két nước) và quạt máy lạnh là 2 hệ thống khác nhau, bạn chỉ có thể điều chỉnh quạt máy lạnh ở trong xe thôi, còn quạt làm mát máy là khi xe cứ khởi động là quạt đượng nhiên chạy.
 
23/11/16
361
229
43
34
civic thì cũng thuộc lọa nồi đồng cối đá bền thì ko phải nói chỉ có điều em ko hài lòng nhất về civic là em thấy 10 con thì cả 10 bị hỏng cái chốt chống cửa khi mình mở ra ạ cứ mở ra là nó lại trôi vào bực ko chịu đc
 
  • Like
Reactions: ium
ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.058
113
civic thì cũng thuộc lọa nồi đồng cối đá bền thì ko phải nói chỉ có điều em ko hài lòng nhất về civic là em thấy 10 con thì cả 10 bị hỏng cái chốt chống cửa khi mình mở ra ạ cứ mở ra là nó lại trôi vào bực ko chịu đc
Em thấy ko có vấn đề gì lắm, hình như xe em cũng dzị