Tin Tức [THSS] So sánh Ford Explorer thế hệ cũ và mới; các bác thích đời nào?

North2000

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.155
7.519
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_Ford Exlorer COVER -1.jpg
Chào các bác, Ford đã giới thiệu Explorer thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới hồi đầu tháng vừa qua tại quê nhà. Hãy cùng em nhìn lại sự khác biệt giữa Explorer thế hệ mới và cũ để xem hãng xe Mỹ đã thay đổi mạnh mẽ như thế nào cho chiếc SUV 3 hàng ghế cỡ trung của mình. [pagebreak][/pagebreak]
Explorer mặc dù không phải dòng xe mang tính biểu tượng của hãng Ford như: “ngựa hoang” Mustang hay dòng bán tải F-Series, nhưng Explorer vẫn là một trong những dòng xe phổ biến nhất của Ford và là mẫu SUV hạng trung bán chạy nhất trong năm năm ngoái tại Mỹ.​
otosaigon_Ford Exlorer GEN 7 & 8 -1.jpg
Khi một dòng xe bước sang thế hệ mới đồng nghĩa với việc nó được thay đổi toàn diện về thiết kế, đây là một quy luật bất thành văn từ trước đến nay. Em nhận thấy thấy rằng, sau khi Ford giới thiệu Explorer mới thì phần lớn các bác thành viên trong diễn đàn otosaigon không thực sự ấn tượng bởi thiết kế mới của nó, nhất là ở phần đầu xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt mới nối liền đèn pha tạo hình chữ “V”, có vẻ như phần đầu xe Explorer mới không còn mang vẻ “đàn ông” vuông vức như trước đó vốn là điểm rất “ăn tiền” về thiết kế của Ford Explorer được nhiều người ưa thích.​
otosaigon_Ford Exlorer GEN 7 & 8 -6.jpg
Mặt ca-lăng​
Góc 3/4 từ phía sau
otosaigon_Ford Exlorer GEN 7 & 8 -2.jpg
Tổng thể Ford Explorer không thay đổi quá nhiều giữa 2 thế hệ khi nhìn ngang, cột C mới đổ về phía trước hơn. Nhìn từ phía sau, Ford đã thiết kế lại như đèn hậu mới, thanh mạ chrome nối liền cụm đèn pha cũ cũng được rút ngắn. Cản sau cũng được thiết kế lại. Cá nhân em vẫn thích phần sau của Ford Explorer mới hơn là bản nâng cấp facelift ở thế hệ thứ 6.​
Góc 3/4 từ phía trước
otosaigon_Ford Exlorer GEN 7 & 8 -5.jpg
Sự thay đổi đáng kể nhất của Explorer thế hệ mới chính là động cơ mới và hệ dẫn động. Ở thế hệ trước xe có 2 tùy chọn hệ dẫn động bao gồm cầu trước (FWD) tiêu chuẩn và bốn bánh (AWD), nhưng nhờ chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm mới, nên Explorer đã chuyển từ cầu trước tiêu chuẩn (FWD) sang cầu sau tiêu chuẩn (RWD) và bốn bánh (AWD). Bên cạnh đó, nền tảng khung gầm mới còn giúp nó “giảm cân” thêm 51,2 kg. Và tăng kích thước (DxRxC): 5.050 x 2.000 x 1.780 đi cùng với chiều dài cơ sở 3.030 mm (tăng 40mm chiều dài, và 170mm chiều dài cơ sở). Ngoài ra nền tảng khung gầm này còn giúp Explorer có thêm phiên bản hybrid bố trí pin dưới sàn xe.​
otosaigon_Exlorer BSS -1.jpg
Giá bán khởi điểm của Explorer mới công bố tại thời điểm ra mắt
otosaigon_Ford Exlorer GEN 7 & 8 -3.jpg
Mặc dù Explorer không phải là một sản phẩm cao cấp (Ford có Lincoln), nhưng so với người tiền nhiệm thì thế hệ mới của Explorer sở hữu cabin cao cấp hơn, Ford không dùng nhựa cứng trên bảng điều khiển, ít nhất là trên phiên bản Platinum cao cấp. Vô lăng mới, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, bảng táp-lô thiết kế kiểu 2 tầng. Không còn dùng cần số mà chuyển sang dạng núm xoay, và bỗ sung thêm nhiều chế độ lái mới​
Tương tự như trước, Explorer mới vẫn có điều hoà tự động 02 vùng, điểm truy cập Wi-Fi 4G LTE, màn hình thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,1 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto (8.0 inch cũ),...​
otosaigon_Ford Exlorer GEN 7 & 8 -7.jpg
Trong thời gian sắp tới, Ford Việt Nam chắn chắn sẽ giới thiệu Explorer thế hệ mới tại thị trường Việt nhằm thay thế cho phiên bản facelift 2018 hiện tại đang phân phối với giá 2,193 tỷ đồng (Limited 2.3 Ecoboost AWD).​
Hy vọng Ford Việt Nam sẽ nhập bản Limited máy 2.3L Eco với 2 tùy chọn hệ dẫn động cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh (AWD) (giá giảm giảm nếu chỉ mua bản 1 cầu). Việc Explorer tiếp tục dùng máy 2.3L Ecoboost về Việt Nam xe sẽ áp thuế TTĐB ít hơn các đối thủ như: Toyota Highlander (máy 2.7L I4) hay Honda Pilot (máy 3.5L V6). Cuối cùng, các bác đánh giá gì về thiết kế Explorer thế hệ mới so với thế hệ cũ?​
otosaigon_Ford Exlorer -8.jpg otosaigon_Ford Exlorer -9.jpg otosaigon_Ford Exlorer -1.jpg
otosaigon_Ford Exlorer -2.jpg otosaigon_Ford Exlorer -5.jpg otosaigon_Ford Exlorer -6.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

MinhKhangXNK

Hạng B2
11/5/16
300
379
63
33
Xác nhận
confirm
E thích mẫu cũ hơn vì nhìn khỏe hơn. Nhưng lại thích hộp số 10 cấp mới quá, chạy Everest mới SG về Bình Định 2 vòng thấy rất mượt mà và tiết kiệm. Bản này lúc bên e nhập về máy 3.5 Eco chạy phê thôi rồi.
 

nguyenlucky

Hạng C
16/11/15
614
358
63
29
Xác nhận
confirm
Máy 3.0 nhẹ thuế hơn 3.5 nên có khi nào Ford VN nhập luôn Platinum k:D
 

Alex.Nguyen

Hạng B1
9/4/15
75
75
18
38
Mình thích ngoại thất đời cũ hơn, nhưng đời mới có nội thất nhìn đẹp hơn, hộp số 10 cấp chắc giống Everest
 

khoipham

Hạng B2
29/12/14
298
710
93
46
Xác nhận
confirm
Mới ngày nào ra explorer mới giờ ra mới nữa hả
 

TonyTrump

Hạng D
12/10/10
1.181
14.721
133
Form cũ mạnh mẽ, nam tính nhưng form mới lịch lãm, sang trọng hơn, mang hơi hướng của Lincohn Aviator .
 

gotomo

Hạng D
7/8/17
1.758
1.366
113
Xác nhận
confirm
em chỉ thấy form mới mồm to ra mắt híp lại :p nếu cho chọn thì chắc chắn là chọn bản mới rồi chứ bản cũ chọn làm gì mặc dù em đang chạy 6 số cũng khá bốc vượt xe trong cự ly ngắn rất đã đạp ga - vượt - về làn rất gọn :)
 

Crazy_Fan_Car

Hạng C
4/6/10
847
723
93
Xác nhận
confirm
Form mới giống xe Hàn hơn là xe Âu - Mỹ, được cái là đã bỏ phần vè nhựa dưới gầm làm thấp đi khá góc tiếp cận trước của xe :D
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook