[THSS] So sánh sơ bộ Audi e-tron GT và Porsche Taycan | AUDI

Tin Tức
  1. De Red

    De Red Hạng C Super Moderators

    Tham gia ngày:
    24/9/17
    Bài viết:
    535
    cover_forum_Etron_Taycan. Như đã thông tin trước, Audi và Porsche đã bắt tay để phát triển nhiều công nghệ trên chiếc Audi e-Tron GTPorsche Taycan (Mission E) mới. Đến thời điểm này, căn cứ vào 2 mẫu concept thì chúng ta chỉ mới biết 2 xe đều dùng chung 1 cụm pin, sàn xe cùng là dạng phẳng, cách bố trí cụm pin dưới sàn giống nhau và công suất cũng gần như tương đương.

    Audi_e-tro_GT (1 of 16).

    1. Chia sẻ công nghệ pin
    Theo thông tin chính thức và hình ảnh từ phía Audi khi họ giới thiệu Audi e-Tron GT tại Triển lãm Los Angeles mới đây, Audi sử dụng cụm pin 800 V giống như trên chiếc Porsche Taycan (trước đây là Porsche Mission E). Cụm pin 90kWh lithium-ion này được giải nhiệt bằng chất lỏng với khả năng sạc rất nhanh. Người dùng có thể đạt được 80% thời lượng pin của Audi e-Tron GT chỉ trong vòng 20 phút, còn với Porsche Taycan thậm chí nhanh hơn: 15 phút bằng công nghệ Porsche Turbo Charging. Nhưng tất cả chỉ mới là công bố từ nhà sản xuất, còn sử dụng thực tế phải chờ thời gian trả lời.

    Porsche Taycan (1 of 1).

    2. Thiết kế sàn và cách bố trí cụm pin
    Thiết kế khung sườn của 2 xe có phần sàn dạng phẳng để gắn được cụm gần 20 khối pin, cách bố trí này đem lại trọng tâm xe thấp và ổn định. Nhìn vào 2 hình dưới đây có thể thấy chúng cũng tương đồng về cách bố trí cụm pin: hàng ghế thứ 2 sẽ được đặt thấp xuống do có một khoảng nghỉ dưới sàn xe, điều này giúp cho không gian trần phía trên đầu hành khách tăng lên mặc cho mui xe được vuốt thấp xuống.

    Audi e-tron:
    So sánh Audi_e-tro_GT_Porsche_Taycan (3 of 7).
    Porsche Taycan:
    So sánh Audi_e-tro_GT_Porsche_Taycan (4 of 7).
    3. Động cơ, hệ truyền động và công suất
    Hai mẫu xe đều dùng chung công nghệ truyền động 4 bánh AWD qua 2 mô tơ điện xoay chiều đồng bộ. Mỗi mô tơ sẽ truyền động cho 1 trục bánh xe đi kèm công nghệ kiểm soát hướng lực kéo.

    Vào năm 2015 khi Porsche giới thiệu chiếc Mission E thì công suất đầu ra của nó là khoảng 600 ngựa, còn với Audi e-Tron GT là 590 mã lực, gần như tương đương. Porsche Mission E có khả năng tăng tốc lên 100 kph trong 3.5 giây, lên 200 kph trong 12 giây, Audi e-Tron GT cũng mất chừng đó thời gian.

    Bảng thông số kỹ thuật của 2 xe:
    So sánh e-tron taycan.

    Hình ảnh thực tế 2 mẫu xe:

    So sánh Audi_e-tro_GT_Porsche_Taycan (1 of 1). So sánh Audi_e-tro_GT_Porsche_Taycan (2 of 6). So sánh Audi_e-tro_GT_Porsche_Taycan (6 of 6). So sánh Audi_e-tro_GT_Porsche_Taycan (3 of 6). So sánh Audi_e-tro_GT_Porsche_Taycan (4 of 6). So sánh Audi_e-tro_GT_Porsche_Taycan (5 of 6).

    Audi_e-tro_GT (6 of 16). Audi_e-tro_GT (11 of 16). Audi_e-tro_GT (10 of 16). Audi_e-tro_GT (13 of 16). Audi_e-tro_GT (5 of 16). Audi_e-tro_GT (7 of 16).
    Đọc thêm:
    [LAAS2018] Audi e-Tron GT chính thức ra mắt công chúng, cạnh tranh trực tiếp Tesla Model S
    Mẫu xe điện thương mại đầu tiên của Porsche công bố tên chính thức
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/18
    super7seriesRồng Nguyễn thích bài viết này.
  2. Rồng Nguyễn

    Rồng Nguyễn Hạng B1

    Tham gia ngày:
    23/5/18
    Bài viết:
    94
    Em kết công nghệ pin của hai hạng xe, nhưng em chỉ xem và thèm thôi chứ không dám sờ đến mấy cái xe này đâu.
    De Red thích bài này.
  3. R.NineT

    R.NineT Hạng B2

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Bài viết:
    104
    2 thằng này 1 nhà mà nên xài chung đồ cũng bình thường thôi, công nhận Audi làm xe ngày càng nuột, thấy bọn Mer có vẻ đuối, BMW thì chắc cũng ổn về khoản xe điện