Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Suzuki đã giới thiệu Ertiga thế hệ mới tại Việt Nam với giá bán từ 499 đến 549 triệu đồng cho 02 phiên bản. Sự đột phá về thiết kế và mức giá dễ tiếp cận là thế mạnh của Ertiga so với các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ như: Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza, thậm chí là SUV 7 chỗ cỡ nhỏ - Toyota Rush. Hãy cùng so sánh sơ bộ 4 dòng sản phẩm này. [pagebreak][/pagebreak]​
Bảng so sánh động cơ & hiệu suất bên cạnh kích thước, trang bị tiện nghi và an toàn:
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Cả 04 mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ đều sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 102 - 103 mã lực. Nhìn chung, cả 03 mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Xpander, Ertiga và Avanza đều có 02 phiên bản số tự động tiện dụng và số sàn hướng vào đối tương mua xe chạy dịch vụ, chỉ riêng Toyota Rush là sử dụng duy nhất hộp số tự động 4 cấp. Thực chất, Rush khác hoàn toàn so với ba mẫu xe còn lại khi nó là xe SUV 7 chỗ sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame), nhưng trên thực tế Rush luôn được người mua nhắc đến khi so sánh một trong 03 sản phẩm MPV ở trên, đấy là lý do Rush góp mặt trong bản so sánh.​
Về hệ dẫn động, ngoài trừ Rush (RWD), Avanza là mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) khác biệt hoàn toàn so với hai đối thủ dùng hệ dẫn động cầu trước. Trên lý thuyết, hệ dẫn động cầu sau mang sự cân bằng về trọng lượng phân bổ giữa hai trục trước/ sau hơn so với cầu trước.​
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Trang bị giải trí không phải là một điểm đáng cân nhắc và so sánh đối với các dòng xe 7 chỗ giá rẻ này. Cả 03 phiên bản cao cấp đều được trang bị giải trí đủ dùng.

[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, nếu bỏ qua Toyota Rush thì Mitsubishi Xpander được trang bị nhiều hệ thống an toàn và hỗ trợ lái chủ động hơn Avanza và Ertiga.​
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Suzuki Ertiga
Bước sang thế hệ mới, Suzuki Ertiga đã được ‘’lột xác’’ mạnh mẽ về mặt thiết kế khiến nó trở nên sang trọng và tinh tế hơn đời cũ, phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome sáng bóng được nối liền đèn pha halogen thấu kính projector, phía bên dưới là cụm đèn sương mù được bố trí nằm trong ốp nhựa giả hốc gió thiết kế hình chữ ‘’C’’ tăng vẻ năng động cho phần đầu xe. Nhìn bên hông, cột D phía sau được thiết kế khéo léo, hiện đại tương tự như Swift thế hệ mới. Nhìn chung, Ertiga đã cải thiện về thiết kế cũng như sở hữu giá bán dễ tiếp cận, hy vọng đây là yếu tố giúp Ertiga thu hút khách hàng Việt hơn thế hệ đàn anh.​
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Mitsubishi Xpander​
Mitsubishi Xpander 2018 là mẫu xe có thiết kế được yêu thích nhất phân khúc, Xpander mang nhiều đường nét thiết kế hiện đại và thậm chí là có hơi “viễn tưởng”. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED định vị được đặt phía trên đèn pha và nối liền với lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha được đạt thấp ở ngay bên dưới, có kích thước lớn và vẫn là dạng halogen chứ không phải LED, phía bên dưới cản trước (bản AT) có thêm 2 đèn sương mù nhỏ nhắn tinh tế. Nhìn chung, tổng thể phần đầu của Xpander rất đẹp và có lẽ là đẹp nhất trong phân khúc, thiết kế đẹp mắt là một trong những lý chính khiến khách hàng Việt “xuống tiền” với Xpander.​
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Toyota Avanza​
Toyota là mẫu MPV thực dụng và mang thiết kế nhàm chán nhất khi so sánh với các đối thủ, hiện tại Toyota Avanza phiên bản nâng cấp facelift mới có thiết kế bắt mắt hơn đã được bán ra tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, hy vọng TMV sẽ sớm mang Avanza 2019 về Việt Nam để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. Mặc dù mang thương hiệu mạnh như Toyota, nhưng thiết kế “thập niên 80” là một trong những lý do khiến Avanza kén khách tại Việt Nam.​
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Toyota Rush
Toyota Rush sở hữu ngoại thất đậm chất SUV với thiết kế trẻ trung, năng động và khỏe khoắn nhất hiện nay. Phần đầu xe mang thiết kế đầu xe khá cứng cáp, nam tính với những đường gân khoẻ khoắn, điểm nhấn ở phần đầu là cụm đèn pha full-LED nối liền cụm lưới tản nhiệt hình thang, sơn mờ và cụm đèn sương mù mở rộng. Trang bị đèn hậu LED thiết kế mỏng, ngang theo phong cách hiện đại. Đuôi xe thiết kế với những đường nét gồ ghề, đèn hậu LED. Hoàn thiện ngoại hình này, “dàn chân” được trang bị mâm hợp kim 17 inch thể thao được sơn phối hai màu.​
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Nội thất Toyota Rush

[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Nội thất Mitsubishi Xpander

[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Nội thất Suzuki Ertiga

[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
Nội thất Toyota Avanza​
Với sự xuất hiện của Suzuki Ertiga thế hệ mới, phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam sẽ thêm sôi động hơn trước. Hy vọng Ertiga sẽ thu hút khách hàng Việt khi nó sở hữu mức giá dễ tiếp cận nhất trong phân khúc, thậm chí Ertiga có thể lôi kéo khách hàng của Avanza bởi thiết kế đẹp mắt hơn và giá bán tốt hơn Avanza, đi kèm với trang bị tiện nghi an toàn tương tự Avanza. Sự xuất hiện của Ertiga sẽ không thể làm lung lây vị thế hàng đầu của Xpander trong phân khúc, khi hiện tại nó là một trong những mẫu xe MPV bán chạy nhất Việt Nam với thiết kế và trang bị tách biệt so các đối thủ. Nếu lựa chọn mua xe ở phân khúc này, các bác sẽ chọn mẫu xe nào?​
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush [THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush [THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush [THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush [THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
[THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush [THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush [THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush [THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush [THSS] So sánh sơ bộ giữa Suzuki Ertiga với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanva và Rush
 

Attachments

Hạng D
15/9/17
2.727
2.107
113
39
Ertiga xe Nhật, 7 chỗ, giá thấp hơn Vios. Xe gia đình trung bình, che nắng mưa, chạy từ tốn. Rất ổn
 
Hạng B2
27/7/16
278
269
63
46
Quảng Ngãi
Dạo này Toyota chịu khó bơm tiền để quảng cáo cho ba dòng ế của Toy dữ quá: Avanza, Rush, Innova. Thiết kế+ tính năng thì bình thường mà giá thì cao ngất ngưỡng. Ertiga mà ra thì Toy cất giàn bếp 3 dòng trên là vừa.
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Rẻ hơn xpander từ 50-70 chai thì quất Ertiga ngon hơn, expander hơn ngoại thất và BA, Esp, ertiga phù hợp hơn.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Với phân khúc xe giá rẻ tập trung vào chạy dịch vụ thì Rip Xpander Avanza vì giá chênh nhau 15% ra giấy cả MT, AT ở phân khúc này là QUÁ NHIỀU.
Với phân khúc gia đình nhưng ko quá quan tâm vào cân bằng đien tử và vẫn tạp trung vào gía thì chênh nhau 90tr ra giấy cho bản AT ở phân khúc này cũng QUÁ NHIỀU nốt.
Khúc còn lại là thích cb điện tử, thích hầm hố thì may ra mới chọn X. Trong tầm giá dưới 700tr tình hình này thì Su Ertiga sẽ hốt đc 1 cơ số không nhỏ khách hàng từ X rồi.
 
Hạng C
16/4/13
539
391
63
Không có cân bằng điện tử là điểm trừ
 
Hạng B2
27/7/16
278
269
63
46
Quảng Ngãi
Không có cân bằng điện tử là điểm trừ
Thằng innova vios thế hệ trước cũng có cân bằng điện tử đâu mà doanh số cao ngất ngưỡng. Taxi chạy ầm ầm. Giá của Ertiga quá ok so với công năng rồi.
 
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
Cố thêm 20-30tr lấy xpander ngon hơn. Tuy nhiên còn chờ trải nghiệm lái xem có ổn hơn x ko, nhưng khả năng cao là same same
Hoặc ko cần hàng 3 thường xuyên thì rush