Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
Suzuki Việt Nam đã giới thiệu Swift thế hệ mới tại thị trường Việt với tổng cộng 02 phiên bản được phân phối nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Hãy cùng em nhìn lại những thay đổi ở Swift cũ và mới - mẫu xe hatchback hạng B vốn không quá ‘’ồn ào’’ trong phân khúc [pagebreak][/pagebreak]

Bảng thông số:

  • Suzuki Swift cũ là phiên bản RS 2016
  • Suzuki Swift mới là phiên bản GLX
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
Về trang bị an toàn, Swift mới không có thay đổi nhiều so với Swift cũ, vẫn đó các hệ thống phanh ABS/BA/EBD và 02 túi khí quen thuộc. Những điểm mới trên Swift mới có thể nói đến như:
  • Sử dụng khung gầm mới “HEARTECT” tăng độ cứng góp phần tăng tính an toàn khi xảy ra va chạm, nhờ hình dáng cong liên tục của bộ khung xài ít khớp nối hơn cho hiệu quả tốt hơn trong việc phân tán lực nếu xảy ra va chạm. Bên cạnh đó bộ mới khung mới này còn nhẹ hơn.
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam

  • Swift 2018 sử dụng khung mới nên kích thước xe thay đổi đáng kể: Chiều dài: 3.840mm [-10mm], chiều rộng: 1.735mm [+40mm], chiều cao: 1.495mm [-15mm] và chiều dài cơ sở: 2.450mm [+20mm]. Theo Suzuki, chiều cao thấp hơn giúp xe có trọng tâm tốt, ghế ngồi bên trọng cũng được hạ thấp hơn và khoảng trống từ đầu người ngồi đến trần xe tăng
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam


Ngoài thay đổi về thiết kế và khung gầm, Suzuki đã lắp động cơ dung tích 1.2L kết hợp với hộp số tự động vô cấp thay cho động cơ 1.4L dùng hộp số tự động 4 cấp cũ. Theo Suzuki, động cơ mới tiết kiệm hơn khi xe ‘’ăn’’ khoảng 4,65L/100km - giảm đáng kể so với 6,2L/100Km ở động cơ cũ

Mời các bác nhìn qua thiết kế của Swift thế hệ cũ (Gen 3) và mới (Gen 4):
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
Phần đầu Swift mới có thiết kế hiện đại hơn, lưới tản nhiệt rộng hơn có viền đỏ làm điểm nhấn

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
Suzuki đã thay đổi đèn pha bóng halogen trên đời cũ bằng đèn pha bóng LED + thấu kính (GLX) tích hợp thêm đèn LED ban ngày, giúp tăng khả năng chiếu sáng và tính thẩm mỹ “hợp thời” cho xe
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
Nhìn từ phía sau, Swift mới có thiết kế trông khá vuông vức, nó mang hình dáng hộp. Đèn hậu thiết kế mới chuyển sang dùng bóng LED thay cho bóng halogen cũ. Tay nắm cửa sau cũng dời lên cột C mang lại nét liền mạch khi nhìn ngang, cách làm này thường bắt gặp trên một số mẫu xe như: Toyota CH-R, Nissan Juke hay Chevy Spark. Cá nhân em lại thích thiết kế Swift cũ hơn.

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam

Vẫn là dạng 3 chấu nhưng vô-lăng Swift mới thiết kế gọn gàng và thể thao, nhiều nút bấm được tích hợp hơn trong đó đáng chú ý là ga tự động cruiser control (GLX)​

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam

Cụm hai đồng hồ vẫn là dạng analog, nhưng trên phiên bản mới đồng hồ được viền đỏ thể thao, và đồng hồ hỗ trợ lái to hơn, trực quan hơn.

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
Swift cũ dùng hộp số tự động 4 cấp (4AT)

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
Su đã chuyển sang dùng hộp số loại tự động vô cấp (CVT) cho Swift mới

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
Vẫn màn hình cảm ứng có kích thước 7 inch, nhưng trên Swift mới còn tích hợp kết nối Apple Carplay & Android Auto. Bên cạnh các kết nối: USB, HDMI, Bluetooth, hỗ trợ phát nhạc với âm thanh chất lượng định dạng FLAC​

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
Ghế mới thiết kế ơm sát lưng hơn, vẫn là dạng nỉ. Vẫn đó các trang bị như: điều hòa tự động một vùng, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, khởi động nút bấm​

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam

[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam


[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam
[THSS] So sánh sự khác biệt giữa Suzuki Swift mới và cũ tại Việt Nam


Nhìn chung, khi xét về trang bị an toàn thì ‘’Mini cooper châu Á’’ mới rõ ràng thua kém các đối thủ trong phân khúc như: Mazda2 hatchback hay Toyota Yaris. Nhưng Swift mới lại ghi điểm ở thiết kế năng động, trẻ trung. Trang bị khiêm tốn, giá bán không làm hài lòng số đông - hy vọng Swift có doanh số ổn tại Việt Nam ;)
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Haizz, thời đại nào rồi xe mới ra mà có 2 túi khí. Bèo như con hạng A VinFast Fadil cũng đã 6 túi rồi, hèn gì bao năm Suzuki chả ngóc đầu lên nổi ở VN.
 
Tập Lái
15/11/12
14
9
3
Vẫn thích kiểu dáng em này hơn mấy em Mazda 2, I10... Có thương gia nào inbox cho xin giá lăn bánh tại Tp.HCM bàn GLX với
 
  • Like
Reactions: Phạm Hoàng
Hạng D
26/3/17
2.540
4.553
113
Xe chủ yếu đi trong phố mà lại có ga tự động. Đáng lẻ nên bỏ cái này thay vào đó là 6 túi khí và cân bằng điện tử. Đánh đổi như vậy thì hay hơn
 
  • Like
Reactions: faraway
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Haizz, thời đại nào rồi xe mới ra mà có 2 túi khí. Bèo như con hạng A VinFast Fadil cũng đã 6 túi rồi, hèn gì bao năm Suzuki chả ngóc đầu lên nổi ở VN.
Su vốn không chạy đua ''vũ trang'' và theo doanh số đâu bác :D
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Xe chủ yếu đi trong phố mà lại có ga tự động. Đáng lẻ nên bỏ cái này thay vào đó là 6 túi khí và cân bằng điện tử. Đánh đổi như vậy thì hay hơn
Cụ cho hỏi đi phố mà cân bằng điện tử làm gì ạ? Sức mạnh động cơ này chạy track Đại Nam cũng chả cần cân bằng điện tử. Theo mình nên là ghế da thật cho sạch và kính chống UV hoặc dán film xịn cũng OK.
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
giá này thì hyundai accent ngon hơn.
Con này chính xác là hạng A cạnh tranh với I10
Về VN bị làm giá, rồi các ông MOD ko biết vô ý hay cố tình xếp hẳn lên hạng B
Được cái là thiết kế đẹp( để triển lãm là chính mà)
:)
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Đẹp hơn thế hệ trước, nhưng máy móc nhạt toẹt. Ngoài tiết kiệm nhiên liệu ra thì còn lâu máy mới bằng con 2008 1.5 MT ZC21S nhập khẩu mình đang chạy. Đi 4 người lớn, máy lạnh số 2, xe chạy 175km/h chắc nịch. Đoạn bùng binh ĐBP-Hàng xanh xe lên 160 km/h nhẹ nhàng.