Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer

Ford Việt Nam đã ra mắt phiên bản mới của Ford Everest 2019 - dòng xe SUV đa dụng 7 chỗ cỡ trung với nhiều nâng cấp quan trọng, bên cạnh thiết kế mạnh mẽ và nội thất tiện nghi, động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Hãy cùng em so sánh thông số giữa: Ford Everest 2019 và Chevrolet Trailblazer ở 2 phiên bản cao cấp nhất đang được phân phối. [pagebreak][/pagebreak]
Ford Everest 2019 vừa mới ra mắt tại Việt Nam thực chất là một bản nâng cấp facelift giữa đời nên không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình, điểm đột phá lớn nhất của Everest 2018 nằm ở động cơ dầu 2.0L và hộp số tự động 10 cấp, còn đối thủ Chevrolet Traiblazer vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Cả 2 mẫu đều là mẫu xe 7 chỗ sử dụng cấu trúc khung gầm rời (body-on-frame).​
* Chevrolet Traiblazer 2.5L VGT 4x4 AT LTZ là phiên bản cao cấp nhất hiện tại trong gia đình Traiblazer đang được phân phối tại Việt Nam, trước đó phiên bản ''TOP'' là Trailblazer 2.8L 4×4 AT LTZ nhưng đã ngưng phân phối.
Bảng so sánh thông số Chevrolet Traiblazer 2.5L VGT 4x4 AT LTZ và Ford Everest 2019 2.0L Bi-Turbo 4x4 AT Titanium:
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
Về động cơ, Traiblazer 2.5L VGT 4x4 AT LTZ sử dụng loại động cơ dầu 4 xy-lanh tích hợp Turbo tăng áp với điều khiển cánh - VGT dung tích 2.5L sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 440Nm. Ford Everest 2.0 Bi-turbo 4x4 AT Titanium sử dụng động cơ dầu 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp kép cho công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Về hiệu năng động cơ, Everest vượt trội hơn Traiblazer.​
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
Ngoài những trang bị cơ bản, Everest mới và Traiblazer đều được trang bị những công nghệ an toàn hiện đại bậc nhất phân khúc như: hệ thống cảnh báo điểm mù (gồm báo phương tiện cắt ngang khi lùi), cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm trước, ga tự động có duy trì khoảng cách với xe phía trước và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. Về trang bị ''đồ chơi'', Everest mới nhỉnh hơn Traiblazer một chút như tính năng đá mở cốp, cửa sổ trời, Traiblazer có tính năng khởi động máy từ xa tiện lợi khi sử dụng những ngày nắng nóng.​
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
Về nội thất, Everest 2019 có chức năng mở khóa xe thông minh không cần chìa, nút bấm khởi động động cơ (Start/stop), màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tiêu chuẩn hỗ trợ kết nối Apple carplay và Android auto, định vị dẫn đường, điều khiển bằng giọng nói, 9 loa cao cấp,...​
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
Nội thất Trailblazer sở hữu bảng táp-lô mang thiết kế hình chữ T, tích hợp màn hình cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp hệ thống giải trí thông tin MyLink, dàn âm thanh 07 loa và kết nối Bluetooth. Màn hình hỗ trợ lái hiển thị tốc độ/vòng tua động cơ rất trực quan kết hợp với màn hình LCD hiển thị các thông số khi vận hành như: mức tiêu hao nhiên liệu, thông tin hành trình và mức áp suất của từng lốp.​
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer


[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
Tính năng mở cốp rãnh tay trên Everest

[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer

Tính năng khởi động máy từ xa của Trailblazer


[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
Về thiết kế, cả 2 mẫu SUV thương hiệu Mỹ đều sở hữu phong cách thiết kế nam tính thể thao. Xét về tiêu chí hiện đại và thể thao trong thiết kế thì Everest nhỉnh hơn Traiblazer khi xe sử dụng bộ mâm kích thước lớn, đèn pha HID (Traiblazer là halogen), thiết kế của Everest sẽ không lẫn vào đâu khi Traiblazer hay bị nhìn nhầm với ''người anh em'' Isuzu Mu-X khi nhìn ngang.​
---​
Xét 2 phiên bản “đụng nóc” của 2 mẫu SUV 7 chỗ Mỹ: Traiblazer 2.5L VGT 4x4 AT LTZ và Ford Everest 2.0L Bi-Turbo 4x4 AT chênh nhau khá lớn - 364 triệu đồng. Về trang bị an toàn và hiệu năng, rõ ràng Everest sẽ không bỏ quá xa người đồng hương Trailblazer. Khi so với người đồng hương Trailblazer hay các đối trọng khác trong phân khúc, Ford Everest có lợi thế khá lớn khi đã xây dựng được một chỗ đứng nhất định trong phân khúc SUV 7 chỗ khi nó đã có mặt từ rất lâu ở thị trường Việt (được bán ra từ năm 2005), còn “người đến sau” Chevy Trailblazer cần một thời gian nhất định nếu muốn chinh phục phần lớn khách hàng tại Việt Nam.​
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
[THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer [THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer [THSS]  So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Em đọc spec của Trail thấy tất cả các bản đều 2 túi khí, còn Everest tất cả các bản đều 7 túi khí.
Nói thật, đến đây là em dừng và khỏi phải nghĩ. Tính mạng của em và gia đình quan trọng hơn nhiều so với số tiền bỏ ra.
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
Em đọc spec của Trail thấy tất cả các bản đều 2 túi khí, còn Everest tất cả các bản đều 7 túi khí.
Nói thật, đến đây là em dừng và khỏi phải nghĩ. Tính mạng của em và gia đình quan trọng hơn nhiều so với số tiền bỏ ra.
Biết là thế. Nhưng giá trị mạng sống không giống nhau bác ơi. Nhiều người mạng quý họ mua xe mười mấy tỷ lựn :))

Anyway, dư dả tài chính chọn Everest ko cần nghĩ ngợi.
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Trả thêm cho giá trị thương hiệu bằng 1 chiếc Morning thì cũng phải suy nghĩ...
 
  • Like
Reactions: HTDragon
Hạng B2
23/7/15
153
215
43
37
So sánh hai con này khác gì gián tiếp dìm hàng thằng traib...( đọc cái tên không thôi đã méo lưỡi rồi). Thiết kế ngoại thất gần như fotuner mẫu cũ nhưng xấu hơn nhiều.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng C
30/7/16
516
774
93
Quận 8, HCMC
Lệch tiền bằng con Morning lận! đổi bằng 5 túi khí và mấy chục con ngựa, khó đổi ah.
Mà Tui khoái cái tính năng nổ máy từ xa của Trail, rất hữu dụng ở Sài Gòn mình.
 
  • Like
Reactions: Obix
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Lệch tiền bằng con Morning lận! đổi bằng 5 túi khí và mấy chục con ngựa, khó đổi ah.
Mà Tui khoái cái tính năng nổ máy từ xa của Trail, rất hữu dụng ở Sài Gòn mình.
Thật ra Eve còn hơn cách âm, hệ thống treo độc lập, hệ thống treo này sẽ đi sẽ sedan hơn nhiều, giảm hẳn rung lắc đặc trưng của SUV.
Nói chung mỗi thứ hơn 1 chút chút là đáng tiền rồi. Vì nếu mang Everest so với GX460 thì Gx460 mỗi thứ hơn 1 tí mà giá hơn gấp 3 lần :D . Nói chung khó so bằng giá trị tuyệt đối lắm, con morning 400 triệu chạy cũng phà phà như roll-royce 40 tỉ mà :D
 
Hạng C
29/12/14
571
1.927
93
Thích cái khởi động từ xa của trai bá dơ, eve rét thì thích có cái cửa sổ trời. Nói chung eve rét hơn 1 chút
 
Hạng D
11/8/15
1.619
1.666
113
Em đọc spec của Trail thấy tất cả các bản đều 2 túi khí, còn Everest tất cả các bản đều 7 túi khí.
Nói thật, đến đây là em dừng và khỏi phải nghĩ. Tính mạng của em và gia đình quan trọng hơn nhiều so với số tiền bỏ ra.
Bảng so sánh thì có, còn trong câu chữ thì ko thấy nói tới, vụ 2-7, Trail mà 7 luôn thì mới chất được, thích nhất khởi động từ xa.
7 túi thêm cỡ 100 chai nữa ko bác? Lúc đó so 2 con chắc mn chọn hết Ev!
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Bảng so sánh thì có, còn trong câu chữ thì ko thấy nói tới, vụ 2-7, Trail mà 7 luôn thì mới chất được, thích nhất khởi động từ xa.
7 túi thêm cỡ 100 chai nữa ko bác? Lúc đó so 2 con chắc mn chọn hết Ev!
Thấy đâu bảo 1 túi khí cỡ 1k USD đó bác. Thêm 5 cái là 5K rồi, cỡ 150.
Em thì thấy việc trang bị 7 túi khí cho tất cả các bản và là hãng đi đầu trong việc trang bị các trang bị an cho xe, thì Ford cho thấy họ coi trọng con người VN như những nước ngoài mà họ đang có mặt. Khác hẳn 1 số hãng, cứ cắt là phải cắt an toàn, chỉ khi toàn thị trường lên hết rồi thì họ mới lên.
Cái này của Ford là phải đánh giá cao và ủng hộ họ. Năm 2012-2013 con Fiesta và Focus thế hệ lúc đó đã có bản full 6 túi khí + cân bằng điện tử rồi.
Giờ 2018 Toyota Yaris mới có bản full túi khí + cân bằng điện tử.