RE: Thu hồi xe Toyota Sienna
Em có thắc mắc này nhiều người cũng đã nói rồi, nghe mãi cũng nhàm rồi nhưng mỗi khi nghĩ đến lại thấy tức tức trong lòng, đó là chả thấy xe lắp ráp tại Việt Nam có lỗi bao giờ, trình độ thượng thừa rồi chăng ?[>:]
Em có thắc mắc này nhiều người cũng đã nói rồi, nghe mãi cũng nhàm rồi nhưng mỗi khi nghĩ đến lại thấy tức tức trong lòng, đó là chả thấy xe lắp ráp tại Việt Nam có lỗi bao giờ, trình độ thượng thừa rồi chăng ?[>:]
RE: Thu hồi xe Toyota Sienna
Em cũng có thắc mắc giống bác đó. em chỉ nghe các hãng xe nước ngoài mới có chuyện thu hồi xe vì bị lỗi kỹ thuật thôi. ở VN thì chưa nghe bao giờ, hèn chi giá xe ở VN luôn cao hơn nuớc ngoài chắc là do .... linh kiện ở VN là "xịn" nhất. (hihihi)Trích đoạn: ninh
Em có thắc mắc này nhiều người cũng đã nói rồi, nghe mãi cũng nhàm rồi nhưng mỗi khi nghĩ đến lại thấy tức tức trong lòng, đó là chả thấy xe lắp ráp tại Việt Nam có lỗi bao giờ, trình độ thượng thừa rồi chăng ?[>:]
RE: Thu hồi xe Toyota Sienna
He he chính em mùa hè vừa qua ở US đã tự tay tháo 1 cánh cửa bên tài để đi hàn lại mối hàn này, chuyện này em có nói cho bác MEDUSA biết khi em về VN, bác Medusa vốn là fan của SIENNA .
Bọn TO bên đó đòi thay cánh cửa mới, em hỏi cửa mới co bị lỗi này tiếp khg, thằng Mẽo not sure mà giá là gần 2000usd, thế là ra gara VN nhờ hàn và sơn 1 mối hàn duy nhất đi hết 100usd, đó là công tháo lắp là do nhà làm
He he chính em mùa hè vừa qua ở US đã tự tay tháo 1 cánh cửa bên tài để đi hàn lại mối hàn này, chuyện này em có nói cho bác MEDUSA biết khi em về VN, bác Medusa vốn là fan của SIENNA .
Bọn TO bên đó đòi thay cánh cửa mới, em hỏi cửa mới co bị lỗi này tiếp khg, thằng Mẽo not sure mà giá là gần 2000usd, thế là ra gara VN nhờ hàn và sơn 1 mối hàn duy nhất đi hết 100usd, đó là công tháo lắp là do nhà làm
Last edited by a moderator:
RE: Thu hồi xe Toyota Sienna
Không hẳn như vậy các bác ạ. Em có một cậu em làm TP của nhà máy Toy ở Phúc Yên, khi mới có Innova, em có nghe nó kể chuyện này:
Khi Toy bắt đầu đưa In ra và định ngày bán hàng cho đại lý xong, xe đã giao về đại lý để trưng bày và chuẩn bị lễ ra mắt hoành tráng thì Toy phát hiện một lỗi tương đương như dòng xe này ở NN, nghe đâu là một cái long den hãm ở tay lái. Thế là nó delay lại ngày và ngưng cho đại lý bán lập tức. Sau đó nó cử một đội đâu 6 thằng KTV đi khắp các Showroom trong cả nước để sửa lại một cách bí mật (chỉ thông báo với đại lý là kiểm tra lần cuối). Khoảng thời gian đó mất đâu hơn 2 tháng và chính vì vậy nó chậm ra mắt.
Nhưng khi nó chậm 3 tháng cho ngày ra mắt thì đơn đặt hàng lại càng nhiều và sự cố đó thậm chí có ý nghĩa lớn cho Toy. Nó được khen nào là chính sách đồng bộ, cẩn thận và trách nhiệm tâm huyết với sản phẩm v.v...
Thằng em em bảo là còn may cho người dùng vì cái bulletin của bọn chúng nó về kịp. Nếu chậm thì chắc gì nó đã quan tâm ở VN mà phải tự sửa lỗi như vậy.
Nó còn bảo bọn nhật ở đấy ngu vãi, toàn mấy thằng bán hàng già về hưu từ Toy Nhật được mời sang làm chuyên gia. Bọn KTV của chúng nó nhiều việc lắm, éo có thằng nào giỏi ở đó cả.
Tất tần tật là các em Vn thất học, sống loanh quanh đó bị thu hồi đất nên được nhận vào làm LD.
Không hẳn như vậy các bác ạ. Em có một cậu em làm TP của nhà máy Toy ở Phúc Yên, khi mới có Innova, em có nghe nó kể chuyện này:
Khi Toy bắt đầu đưa In ra và định ngày bán hàng cho đại lý xong, xe đã giao về đại lý để trưng bày và chuẩn bị lễ ra mắt hoành tráng thì Toy phát hiện một lỗi tương đương như dòng xe này ở NN, nghe đâu là một cái long den hãm ở tay lái. Thế là nó delay lại ngày và ngưng cho đại lý bán lập tức. Sau đó nó cử một đội đâu 6 thằng KTV đi khắp các Showroom trong cả nước để sửa lại một cách bí mật (chỉ thông báo với đại lý là kiểm tra lần cuối). Khoảng thời gian đó mất đâu hơn 2 tháng và chính vì vậy nó chậm ra mắt.
Nhưng khi nó chậm 3 tháng cho ngày ra mắt thì đơn đặt hàng lại càng nhiều và sự cố đó thậm chí có ý nghĩa lớn cho Toy. Nó được khen nào là chính sách đồng bộ, cẩn thận và trách nhiệm tâm huyết với sản phẩm v.v...
Thằng em em bảo là còn may cho người dùng vì cái bulletin của bọn chúng nó về kịp. Nếu chậm thì chắc gì nó đã quan tâm ở VN mà phải tự sửa lỗi như vậy.
Nó còn bảo bọn nhật ở đấy ngu vãi, toàn mấy thằng bán hàng già về hưu từ Toy Nhật được mời sang làm chuyên gia. Bọn KTV của chúng nó nhiều việc lắm, éo có thằng nào giỏi ở đó cả.
Tất tần tật là các em Vn thất học, sống loanh quanh đó bị thu hồi đất nên được nhận vào làm LD.
RE: Thu hồi xe Toyota Sienna
cái lỗi này của TO Sienna là do lổi SX, rất tiếc là em khg có chụp hình cho các bác xem. Ở cánh cửa có 1 thanh chịu lực có lò xo bên trong khg cho cánh cửa mở quá 60 độ, từ KT em khg biết, mối hàn này liên kết giữa thanh chịu lực này vào cánh cửa, nhưng có lẽ thằng kỹ sư thiết kế nó quên rằng nơi đây là nơi chịu lực rất lớn nên nó setup thời gian cho Robot hàn mối hàn này quá ngắn nên nó khg đủ liên kết để chịu lực thành ra sau 1 thời gian là nó tèo khi mở ra đóng vào nó kêu cụp-cụp rất bực mình. chiếc xe em mở ra là đời LE 2005 vừa qua bảo hành 1000mile nhưng thật ra là nó đã bị vài tháng trước nhưng khg có thời gian đi bảo hành vì lo đi cày kiếm cơm nên bị over
cái lỗi này của TO Sienna là do lổi SX, rất tiếc là em khg có chụp hình cho các bác xem. Ở cánh cửa có 1 thanh chịu lực có lò xo bên trong khg cho cánh cửa mở quá 60 độ, từ KT em khg biết, mối hàn này liên kết giữa thanh chịu lực này vào cánh cửa, nhưng có lẽ thằng kỹ sư thiết kế nó quên rằng nơi đây là nơi chịu lực rất lớn nên nó setup thời gian cho Robot hàn mối hàn này quá ngắn nên nó khg đủ liên kết để chịu lực thành ra sau 1 thời gian là nó tèo khi mở ra đóng vào nó kêu cụp-cụp rất bực mình. chiếc xe em mở ra là đời LE 2005 vừa qua bảo hành 1000mile nhưng thật ra là nó đã bị vài tháng trước nhưng khg có thời gian đi bảo hành vì lo đi cày kiếm cơm nên bị over