Chuyên
16/6/22
582
489
63
Toyota vừa thông báo về hai đợt triệu hồi lớn, ảnh hưởng tới hơn nửa triệu xe bán tải và SUV của hãng. Tổng cộng có 661,663 xe có khả năng gặp vấn đề liên quan đến hệ thống truyền động.

Toyota triệu hồi 661.000 xe tải và SUV vì lỗi trục và truyền động


Trong đợt triệu hồi lớn nhất, Toyota gặp phải vấn đề với khoảng 381,000 chiếc Tacoma từ năm 2022 và 2023. Cụm trục sau trên một số xe tải có thể có mảnh vụn hàn ở hai đầu, còn lại từ quá trình sản xuất. Điều này có thể dẫn đến việc các đai ốc giữ lỏng ra và rơi ra khỏi xe, ảnh hưởng đến độ ổn định và hiệu suất phanh. Toyota cho biết hiện chưa có thông tin về các vụ tai nạn hoặc thương tích do vấn đề này.

Toyota cũng thông báo về đợt triệu hồi thứ hai, 281,663 xe, bao gồm nhiều xe như Tundra, Tundra Hybrid, Lexus LX600, và Sequoias từ năm 2022 đến năm 2024. Các xe này có thể gặp chuyển động bất ngờ khi chuyển sang số N do đĩa ly hợp trong hộp số không nhả ngay lập tức. Tuy nhiên, Toyota không đề cập đến các tai nạn liên quan đến vấn đề này, nhưng đã ghi nhận 5 báo cáo hiện trường và 1 yêu cầu bảo hành.

Toyota triệu hồi 661.000 xe tải và SUV vì lỗi trục và truyền động


Giải pháp cho vấn đề của Tacoma sẽ được thực hiện thông qua việc kiểm tra cụm trục sau để phát hiện và siết chặt các bộ phận hoặc thay thế nếu cần. Đối với vấn đề của các mô hình khác, Toyota sẽ cập nhật phần mềm cho ECU của hộp số để giải quyết vấn đề.

Trong khi số lượng 661,000 xe bị triệu hồi là rất lớn, Toyota không dẫn đầu về số lượng xe triệu hồi. Thương hiệu Ford mới đây đã bắt đầu một đợt thu hồi lớn với 2 triệu chiếc Explorer vào năm 2024.

>>>Xem thêm:​
Theo Motor1
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/12/12
1.639
1.799
113
Dạo này TOY bị phát hiện lỗi, gian lận suốt nhỉ...gần toàn dải Sản Phẩm rồi.
Toyota triệu hồi 661.000 xe bán tải và SUV vì lỗi trục và truyền động
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
11/11/20
193
358
63
40
Ngày trước anh Toy nổi tiếng là bền vì thời đấy làm xe đơn giản , ít tính năng , ít option nên có gì đâu mà hỏng , xe oto giờ ngày càng phức tạp hơn , buộc phải có nhiều tính năng hơn , thế nên đợt này lỗi liên tục từ Daihatsu cho tới dòng cao như Lesux cũng phải triệu hồi .
 
  • Like
Reactions: SangNguyenM
Hạng D
16/11/09
1.980
590
113
Toyota vừa thông báo về hai đợt triệu hồi lớn, ảnh hưởng tới hơn nửa triệu xe bán tải và SUV của hãng. Tổng cộng có 661,663 xe có khả năng gặp vấn đề liên quan đến hệ thống truyền động.

View attachment 3111419


Trong đợt triệu hồi lớn nhất, Toyota gặp phải vấn đề với khoảng 381,000 chiếc Tacoma từ năm 2022 và 2023. Cụm trục sau trên một số xe tải có thể có mảnh vụn hàn ở hai đầu, còn lại từ quá trình sản xuất. Điều này có thể dẫn đến việc các đai ốc giữ lỏng ra và rơi ra khỏi xe, ảnh hưởng đến độ ổn định và hiệu suất phanh. Toyota cho biết hiện chưa có thông tin về các vụ tai nạn hoặc thương tích do vấn đề này.

Toyota cũng thông báo về đợt triệu hồi thứ hai, 281,663 xe, bao gồm nhiều xe như Tundra, Tundra Hybrid, Lexus LX600, và Sequoias từ năm 2022 đến năm 2024. Các xe này có thể gặp chuyển động bất ngờ khi chuyển sang số N do đĩa ly hợp trong hộp số không nhả ngay lập tức. Tuy nhiên, Toyota không đề cập đến các tai nạn liên quan đến vấn đề này, nhưng đã ghi nhận 5 báo cáo hiện trường và 1 yêu cầu bảo hành.

View attachment 3111421

Giải pháp cho vấn đề của Tacoma sẽ được thực hiện thông qua việc kiểm tra cụm trục sau để phát hiện và siết chặt các bộ phận hoặc thay thế nếu cần. Đối với vấn đề của các mô hình khác, Toyota sẽ cập nhật phần mềm cho ECU của hộp số để giải quyết vấn đề.

Trong khi số lượng 661,000 xe bị triệu hồi là rất lớn, Toyota không dẫn đầu về số lượng xe triệu hồi. Thương hiệu Ford mới đây đã bắt đầu một đợt thu hồi lớn với 2 triệu chiếc Explorer vào năm 2024.

>>>Xem thêm:​
Theo Motor1
Cũng phải "đá" thêm Ford 1 cái. Nghe như thể Ford mới là trùm triệu hồi...
Nói vậy chứ với văn hóa Agile thời nay thì phát hiện lỗi và fix lỗi là chuyện hay gặp. Cá nhân tôi vẫn đánh giá độ hoàn thiện của hàng Nhật cao hơn hàng Mỹ.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: CuBiMi and LeoLee
Hạng C
25/11/21
635
15.479
93
Cũng phải "đá" thêm Ford 1 cái. Nghe như thể Ford mới là trùm triệu hồi...
Nói vậy chứ với văn hóa Agile thời nay thì phát hiện lỗi và fix lỗi là chuyện hay gặp. Cá nhân tôi vẫn đánh giá độ hoàn thiện của hàng Nhật cao hơn hàng Mỹ.
Nhưng xét về độ cứng cáp, mạnh mẽ thì xe Mỹ ngon hơn.
 
  • Like
Reactions: SangNguyenM